1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT hái “quả ngọt”nhờ chuyển đổi số

Tin báo chí , 23-01-2023 15:00

Từ nhiều năm nay, trong số những DN CNTT hàng đầu Việt Nam, nếu phải chỉ ra một cái tên luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng doanh thu, bất chấp cả bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 không thể không nhắc tới Tập đoàn FPT.

Chỉ tính riêng trong năm 2022, Tập đoàn này đã có doanh thu “khủng” cả ở thị trường trong nước lẫn quốc tế. Và trong cơ cấu doanh thu của FPT, khối Công nghệ vẫn giữ vai trò chủ đạo, đặc biệt với lĩnh vực chuyển đổi số, FPT cũng đang thu được “quả ngọt”.

Tiếp cận với khái niệm chuyển đổi số từ tận năm 2016, đến hiện tại, FPT đã liên tục đón đầu và đưa về Việt Nam các xu hướng công nghệ mới nhằm thực hiện quá trình chuyển đổi số toàn diện chính phủ số - xã hội số - kinh tế số.
 


Những sản phẩm chuyển đổi số của FPT đã giúp cho tập đoàn phát triển mạnh mẽ hơn. Ảnh Công Hùng 
 

Có thể kể đến hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp, nền tảng “Made by FPT” dựa trên AI, Cloud, Big Data, Blockchain… đã và đang giúp các ngành, các lĩnh vực, các DN, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí mang đến những giá trị cao nhất cho người dùng.

Đơn cử như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hiện hệ sinh thái này của FPT có hơn 20 giải pháp đang phục vụ hơn 20 triệu người dùng cuối và 600 triệu lượt sử dụng/năm. Hay như dịch vụ đám mây (Cloud) đang cung cấp cho hơn 100 DN lớn trong nhiều lĩnh vực cùng hơn 10.000 lập trình viên.

Đối với cộng đồng DN, FPT cũng có chiến lược rõ ràng về chuyển đổi số. Với nhóm DN lớn, dẫn đầu các ngành Tài chính, Bất động sản và Sản xuất, FPT sẽ tập trung cung cấp các hệ thống công nghệ nền tảng hỗ trợ kinh doanh và quản trị như ERP, CRM, HRM, quản trị sản xuất… tích hợp các ứng dụng, giải pháp chuyên sâu dựa trên các công nghệ mới và các dịch vụ quản trị hạ tầng CNTT điện toán đám mây. Trong khi với DN nhỏ và vừa sẽ có nền tảng quản trị DN Base.vn nhằm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn phục vụ tối đa nhu cầu.

FPT còn là cái tên rất tích cực đồng hành, hỗ trợ các địa phương phát triển toàn diện các giải pháp chuyển đổi số nhằm xây dựng kinh tế số - xã hội số - chính phủ số. Hiện FPT đang có thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số cho 24 tỉnh/TP trên cả nước về chuyển đổi số như An Giang, Nam Định, Quảng Trị, Hưng Yên… Cùng với đó, FPT cũng đã vươn tầm ra nước ngoài khi có thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với Sierra Leone vào tháng 3/2022 vừa qua.

Nói về vai trò dẫn dắt quá trình chuyển đổi số quốc gia, theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, với việc Việt Nam là một trong những quốc gia tiên phong trên thế giới về chuyển đổi số đã mở ra vô vàn cơ hội, đặc biệt là với những DN CNTT như FPT.

“Điều FPT tâm huyết nhất là bằng chuyển đổi số, Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường, mỗi người dân có một cuộc sống tốt đẹp, phồn vinh và các DN tăng trưởng bứt phá” - ông Trương Gia Bình chia sẻ.

Theo kinhtedothi.vn