1900 6600
Live Chat
1900 6600

3 yếu tố quan trọng cần lưu ý để giao tiếp online đạt hiệu quả

Tin FPT , 17-06-2021 17:00

Giao tiếp online tưởng dễ nhưng thật sự không hề đơn giản chút nào. Nắm được những điều lưu ý dưới đây, bạn sẽ đảm bảo được hiệu quả khi giao tiếp trong công việc, học tập. 

Suốt hơn 3 tuần thực hiện cách ly xã hội, người dân đã dần quen với làm việc tại nhà vào trao đổi, giao tiếp trực tuyến. Anh Hoàng Minh, 39 tuổi là dân văn phòng tại một doanh nghiệp lớn chia sẻ: “Dù đã quen với cuộc sống online, nhưng tôi vẫn muốn quay lại văn phòng làm việc. Một phần là vì nhớ sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hai là tôi cảm thấy thực sự giao tiếp online là một thử thách lớn”.

Thời gian cách ly xã hội cũng chính là thời điểm mà tất cả chúng ta đều phải chuyển tất cả những mối quan hệ giao tiếp của mình trên trực tuyến: họp online, những buổi họp lên ý tưởng, trao đổi với Khách hàng, rất nhiều các group chat được sinh ra để trao đổi công việc hàng ngày.. Giao tiếp online tưởng là tiện lợi, nhưng cũng ẩn chứa những nhược điểm rất lớn. 

Dưới đây là 3 yếu tố chúng ta cần phải lưu ý để đạt hiệu quả trong việc giao tiếp online. 
 

1Cld5EvengCrmXEgrPV-Z6XjJl6OslAzb8xCWA-HM3d4VsNrfAHnhSD4QtHLm5xdmS7Lj7FN9DC1lh0DfWkPBBW4Jlg_G_xYYCNWq7goyAz_wL76CmVSoWWIiaR6Cqe7x_dAMR3_
 

Soạn trước những điều cần trao đổi trước khi họp trực tuyến

Rất nhiều những cuộc họp online trở nên lan man và mất thời gian khi chúng ta không soạn trước tất cả những nội dung cần trao đổi. Hơn nữa trong cuộc họp có nhiều những ý kiến, những vấn đề khác nhau được đưa ra bàn luận, việc quên đi những gì cần nói cũng là điều dễ dàng gặp phải. Chính vì vậy trước mỗi cuộc họp, chúng ta nên tự đặt ra những câu hỏi như: “Những nội dung cần thiết phải trao đổi là gì?”, “Thời gian tối đa cho một vấn đề này là bao nhiêu phút?”. Việc tự định lượng trước khoảng thời gian cần trao đổi cũng là để bạn tối ưu thời gian không chỉ của bản thân mà còn là của những đồng nghiệp khác, tránh trường hợp bị lan man và kéo dài thời gian họp không cần thiết. 

Lựa chọn công cụ giao tiếp online phù hợp

Hiện nay có rất nhiều những nền tảng khác nhau để chúng ta có thể gặp mặt vào trao đổi thông tin. Công cụ phổ biến nhất là nhắn tin, gọi điện và cuối cùng là những nền tảng online như Zoom, Webex.. Mới đây, FPT Telecom đã cho ra mắt thiết bị OnMeeting - giải pháp họp trực tuyến tích hợp thông minh, mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị và kết nối nhanh chóng. 
 

_acmLQAo7UMMDdlKz92dFhmKldBaqoYGHHHvVOOsVJtfMFgrJWrkFUjVqUnrsoc9TvowFPdMbXHe8HkFH5bZV_PkRNXn33ra3CNn-2si5jO3tVRGGhjwyTrfkJ-hj9CF-wLvBcHs

Thiết bị OnMeeting OMT-10 là một giải pháp họp trực tuyến thông minh với các thông số ấn tượng như: camera góc rộng 120° kèm theo khả năng zoom 5x với công nghệ tự động tạo khung hình giúp cuộc họp video trở nên sống động. Công nghệ tự động chuyển khung hình sang hình ảnh người nói bằng thuật toán nhận diện khuôn mặt và vùng âm phát. Đặc biệt là khả năng chia sẻ không dây cho phép 4 thiết bị cùng chia sẻ trên cùng 1 màn hình hiển thị cho phép chia sẻ ý tưởng, hình ảnh và dữ liệu một cách dễ dàng và giữ cho cuộc họp diễn ra liên tục.

Đảm bảo đường truyền ổn định 

Khi mọi công việc, sinh hoạt đều được thực hiện trên mạng, việc trang bị cho gia đình đường truyền mạng Internet đảm bảo và ổn định là yếu tố vô cùng quan trọng. Đường truyền yếu không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, mà còn tác động không nhỏ đến nội dung cần trao đổi và thái độ cũng như cảm xúc của người đối diện. Chính vì vậy, trong thời buổi dịch bệnh việc trang bị cho bản thân cũng như gia đình mạng Internet đảm bảo là cần thiết. 

Hiện nay, Internet FPT cung cấp nhiều gói dịch vụ đa dạng theo nhu cầu và ha tầng đường truyền ổn định. Đặc biệt, từ tháng 05/2021, với mong muốn hỗ trợ Khách hàng tốt nhất về đường truyền Internet và đảm bảo hiệu quả công việc, Internet FPT đã đưa ra chính sách tăng băng thông lên gấp đôi và giá cước vẫn không đổi. 

toJ0AWc-1JzFGYF6pqEuJPQ9xMF23Zei7I40Yn43_MfGc3R98qaN9MGepz401ZBgclISVFW6Y49tg8jQg0vPq0dRDAXsdWhYLhVYAmWBdzc95e34HhWu9OR9e4q2uvfm9JZDF8i2

Đối tượng chính sách bao gồm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đã sử dụng hoặc đăng ký  tất cả gói dịch vụ Internet FPT. 
- Với Khách hàng cá nhân - hộ gia đình: các gói băng thông được nâng là Super25 lên Super30, Super45 lên Super80, Super60 lên Super100, Super80 lên Super150. 
- Với Khách hàng doanh nghiệp: các gói được nâng là Super100 lên Super200, Super200 lên Super250, Super300 lên Super400, Super400 lên Super500. 
 
Tham khảo chi tiết về chương trình “Tăng băng thông - Giá không đổi” của FPT Telecom tại ĐÂY.