1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 bộ phim Hàn Quốc hay nhất về tình cha khiến chúng ta nhận ra mỗi ông bố là một người hùng

Tin FPT , 22-06-2020 17:33

Chúng ta luôn quan niệm rằng, việc chăm sóc con cái là thiên chức của phụ nữ, nhưng 4 bộ phim sau sẽ chứng minh khả năng tuyệt vời trong việc nuôi dạy con của những người cha.

1. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 là phim gia đình kinh điển không thể không nhắc đến của điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim lấy đi nước mắt của tất cả người xem bởi tình cảm cha con thuần khiết và sâu nặng được đặt trong tình huống chia ly éo le và oan ức.

Lee Yong Goo là một người cha thiểu năng nhưng lại có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc với cô con gái 6 tuổi cực kỳ thông minh Ye Seung. Vào ngày mưa nọ, một bé gái dẫn Yong Goo đến chỗ mua chiếc cặp hình thủy thủ mặt trăng mà anh muốn tặng cho con gái nhân ngày sinh nhật. Cô bé vô tình trượt ngã và chết, còn Yong Goo vì cố gắng cứu cô bé mà bị hiểu lầm là kẻ sát nhân. Cảnh sát lợi dụng tình trạng khuyết tật để buộc Yong Goo phải nhận tội. Anh được chuyển vào phòng giam số 7.
 
phim gia đình Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7
 
Tại đây, từ một người bị khinh miệt và phân biệt đối xử, bằng tấm lòng thiện lương và tâm hồn trong sáng, Yong Goo đã cảm hóa được những tên tội phạm khét tiếng nhất, khiến mọi người yêu thương và muốn giúp anh được gặp lại con gái của mình. Các tù nhân khác đã đoàn kết với nhau để giúp Ye Seung trở thành vị khách thường xuyên của phòng giam số 7. Đây cũng là khoảng thời gian tươi đẹp nhất của bộ phim, khi phòng giam số 7 dần trở thành gia đình thứ hai của Ye Seung cùng vô số tình huống hài hước, đáng yêu. Tuy nhiên, càng vui vẻ, hạnh phúc bao nhiêu, người xem sẽ càng đau đớn, nghẹn ngào bấy nhiêu trước cảnh chia ly của hai cha con, khi Yong Goo chấp nhận án tử để bảo vệ con gái. Nhiều năm sau, Ye Seung trở thành luật sư và tiến hành một cuộc tái thẩm để đòi lại công lý, xóa tội cho cha mình.

Không chỉ là một bộ phim gia đình cảm động về tình phụ tử, Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 còn nhắc đến tình-cảm-như-gia-đình giữa những con người xa lạ, khi mà những tên tội phạm còn giàu tình người hơn tầng lớp đại diện công lý, cũng như lật giở nhiều mặt trái trong xã hội Hàn Quốc.

2. Điều cha mẹ chưa kể

Điều ba mẹ không kể xoay quanh hai vợ chồng già Nam Bong và Mae Ja vốn. Họ đã ở bên nhau suốt 45 năm và đang sống chung với gia đình cậu con trai Jin Soo. Tuy đã lớn tuổi, Nam Bong vẫn hàng ngày lái taxi để làm trụ cột gia đình thay cho chàng quý tử tiến sĩ nhưng thất nghiệp. Rắc rối ập đến khi bà Mae Ja mắc phải căn bệnh mất trí nhớ và cả nhà quyết định đưa bà đến viện dưỡng lão. Tuy nhiên, ông Nam Bong sau đó đã đưa vợ về nhà chăm sóc, để rồi lại phát hiện chính bản thân mình cũng rơi vào trạng thái nhớ nhớ quên quên. Khi bố mẹ trở thành gánh nặng, gia đình Jin Soo chuyển đi nơi khác, để lại đôi vợ chồng già nương tựa nhau trong chặng cuối cuộc đời. Tuy nhiên, dù cho ký ức ngày một phai nhạt, tình cảm giữa Nam Bong và Mae Ja lại ngày càng trở nên sâu đậm hơn.
 
Phim gia đình Điều ba mẹ không kể
 
Là một trong những phim gia đình không tập trung xây dựng cốt truyện kịch tính hay cao trào mâu thuẫn, Điều ba mẹ không kể chỉ nhẹ nhàng tái hiện những lát cắt cuộc sống nhưng cũng đủ giúp người xem nhận ra nhiều thông điệp ý nghĩa. Bộ phim không chỉ cho thấy sự gắn kết sâu sắc của mối quan hệ “bạn đời” mà còn phơi bày một sự thật phũ phàng, rằng nhiều người xem việc chăm sóc cha mẹ như một gánh nặng, họ thiếu kiên nhẫn và thấu hiểu khi cha mẹ về già mà quên mất rằng cha mẹ đã từng hy sinh cả cuộc đời cho họ.

3. Nhật ký bán máu

Nhật ký bán máu là phim gia đình do nam tài tử Ha Jung Won làm đạo diễn và thủ vai chính. Dựa trên nguyên tác của nhà văn Trung Quốc Dư Hoa, bộ phim lấy bối cảnh xã hội Hàn Quốc vào những năm 50, sau khi chiến tranh vừa kết thúc và con người sống trong cảnh bần hàn, cơ cực. Ở thời điểm này, chỉ có bán máu là kiếm được nhiều tiền, và đó là cách chàng trai nghèo Heo Sam Gwan lấy được Ok Ran, cô gái xinh đẹp nhất làng. 11 năm sau, Sam Gwan và Ok Ran có với nhau 3 mặt con. Những tưởng cuộc sống nghèo khó nhưng hạnh phúc sẽ cứ thế êm đềm trôi thì Sam Gwan phát hiện cậu con cả Il Rak thực ra là con của Ha So Yong – một tay chơi giàu có từng theo đuổi Ok Ran, kẻ đã cưỡng hiếp cô sau khi cô kết hôn với Sam Gwan.
 
Phim gia đình Nhật ký bán máu
 
Chuỗi bi kịch diễn ra khi Sam Gwan trở nên ghét bỏ Il Rak dù trước đó từng rất yêu thương con trai. Il Rak là một cậu bé ngoan và hiểu chuyện, giờ đây lại trở nên lạc lõng khi bị cả hai người bố chối từ. Dù vậy, cậu không hề tỏ ra căm hận người bố nào, chỉ lẳng lặng chịu đựng số phận của mình. Trải qua nhiều sự kiện, khi Sam Gwan bắt đầu chấp nhận Il Rak cũng là lúc cậu bé được phát hiện bị viêm màng não. Thế là, chuỗi ngày bán máu cứu con của Sam Gwan lại bắt đầu.

Đây là một bộ phim gia đình cực kỳ cảm động, nhiều buồn thương nhưng cũng có lúc hài hước, nhẹ nhàng. Câu chuyện tình thân đặt trong bối cảnh thời đại lúc bấy giờ càng làm nổi bật tính nhân văn và những giá trị tốt đẹp. Cuối cùng, đức tính thiện lương và tình yêu thương sẽ luôn là ngọn đèn đưa đường dẫn lối, giúp con người gắn kết với nhau, dù cho đó có phải máu mủ ruột rà của mình hay không.

4. Sori: Âm thanh của tình yêu

Là phim điện ảnh duy nhất trong danh sách, Sori: Voice From The Heart cũng có xuất hiện nhân vật robot, nhưng là chuẩn một robot có vẻ ngoài giống như người ta vẫn hay nghĩ đến. Và chẳng phải là nhân vật trong câu chuyện tình yêu, robot mang tên Sori chính là hi vọng cuối cùng của người đàn ông đang vô vọng tìm lại con gái mất tích của mình. Gặp robot Sori bên bờ biển và bất ngờ khi con robot này lưu giữ mọi cuộc nói chuyện trên điện thoại của mình, Hae Gwan (Lee Sung Min) tin rằng robot Sori sẽ giúp được ông tìm lại con gái.
 
6 bộ phim chứng tỏ trào lưu robot đang càn quét màn ảnh Hàn - Hình 8
 
Hiện cả 4 bộ phim nổi bật về tình cha đang được phát sóng trên FPT Play sẽ  giúp chúng ta cảm nhận được sâu sắc những tình cảm của người cha dành cho con cái, gia đình.