1900 6600
Live Chat
1900 6600

5 mẹo khắc phục tình trạng Internet bị chậm, mạng không ổn định

Tin FPT , 29-08-2022 17:00

Làm thế nào để khắc phục tình trạng Internet chậm, mạng lag? Tham khảo ngay 6 mẹo nhỏ dưới đây để nâng cao hiệu quả công việc cũng như giải trí. 

Với công nghệ tiên tiến như hiện nay, Khách hàng không cần phải gọi điện trực tiếp cho nhà mạng thì mới có thể tăng tốc độ Internet hiệu quả mà chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản tại nhà. 

Khởi động lại Router Wifi 

Việc khởi động lại Router WiFi là điều mà nhiều nghĩ đến khi đang bức xúc với mạng internet, thậm chí, đây cũng là một trong những thủ thuật mà nhân viên hỗ trợ kỹ thuật dặn dò bạn mỗi khi mạng có dấu hiệu chậm, lag. 

Nguyên nhân là do router sẽ nóng lên sau thời gian sử dụng dài với cường độ lớn gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra dẫn đến các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và chập chờn hơn so với lúc ban đầu. Khi ấy, hãy cho Router nghỉ ngơi một chút bằng cách tắt nguồn (hay cẩn thận hơn là rút hẳn nguồn) để “nguội” từ 30s đến 2 phút (tùy vào công việc lúc đó của bạn) sau đó khởi động lại.

Thay đổi vị trí đặt Router 

 
Khi nhân viên đến lắp đặt hệ thống cung cấp internet cho gia đình bạn, họ thường để lại khá nhiều dây để có thể tùy biến vị trí sao cho thuận lợi nhất. Thông thường sẽ có những tiêu chí nhằm đảm bảo chất lượng sóng Wi-Fi bao gồm việc không đặt cạnh các vật thể bằng kim loại, đặt tại vị trí càng cao càng tốt và giữa thiết bị với router phải đảm bảo ít vật cản nhất có thể. Đặc biệt lưu ý tới các thiết bị dân dụng cho từ trường lớn như tủ lạnh, tivi, lò vi sóng… có thể gây ra tình trạng nhiễu sóng, ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền. Độ cao cũng cần phải đảm bảo sao cho dễ dàng thay thế, lắp đặt thiết bị mới.

Kiểm soát các thiết bị kết nối Wi-Fi

Quá nhiều thiết bị kết nối cùng với một Wifi cũng có thể là nguyên nhân khiến cho việc mạng Wifi bị chậm, vậy nên kiểm soát số lượng thiết bị là điều cần thiết để cải thiện tốc độ mạng Internet. Các bộ Router được bán ra với nhiều khuyến cáo về số lượng kết nối khác nhau, nếu bạn đang sử dụng bộ modem WiFi mà nhà mạng cung cấp thì con số này là rất ít, thông thường chỉ 4-6 thiết bị mà thôi. Bởi vậy, để sòng WiFi hoạt động ổn định, tránh tình trạng trễ, lag. bạn nên tắt bớt các thiết bị không sử dụng như máy tính bảng, smartphone để dành toàn bộ cho laptop.

Sử dụng giải pháp Wi-Fi Mesh FPT Telecom

Nếu như bạn sống trong một hộ gia đình lớn hoặc hệ thống nhà có nhiều tầng, nhưng luôn gặp tình trạng Wifi không thể phủ sóng được toàn bộ căn nhà, thì Wifi Mesh của FPT Telecom chính là giải pháp hiệu quả. 
 

 
Mesh Wi-Fi là một giải pháp mới thay thế cho Access Point truyền thống. Nó gồm từ 1 đến nhiều thiết bị phát sóng Wi-Fi thông minh, tự đồng bộ và kết nối với nhau. Và không còn những bộ định tuyến riêng lẻ nữa mà thay vào đó là nhiều bộ định tuyến đặt xung quanh nhà. Điều này thể hiện rằng, nó có thể cải thiện được tín hiệu wifi, giúp tăng tốc độ mạng.

Hệ thống FPT Mesh Wi-Fi được nâng cấp đến 2 - 3 lần so với Access Point thông thường nên đảm bảo tốc độ cao, trải nghiệm mượt mà xấp xỉ tốc độ từ nhà mạng. Phạm vi phủ sống của FPT Mesh Wi-Fi lên đến 300m2 nên tín hiệu mạng truyền đi với bán kính rộng hơn. Nó hoàn toàn phù hợp khi nhà bạn có đến 2 - 3 phòng, đặc biệt là với những ngôi nhà có nhiều tầng, nhiều khu phòng trọ…

Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 1900 6600