1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bảo vệ an toàn gia đình và tài sản trong mùa dịch với thiết bị chống trộm thông minh FPT iHome

Tin FPT , 13-04-2020 14:34

Trong những ngày phải “cách ly xã hội”, khi ở nhà nhiều hơn anh Tuấn (Q10, HCM) mới nhận ra trong nhà có rất nhiều chỗ “hớ hênh” dễ bị kẻ xấu đột nhập. Cộng thêm nỗi lo hàng hoá, tài sản tại cửa hàng đang đóng cửa sẽ “không cánh mà bay” khi không có người trông coi, anh Phong quyết định tìm đến các thiết bị an ninh. 

Ở trong nhà chưa chắc đã an toàn?!


Nhiều ngày nay, công ty anh Trần Minh Tuấn (Q.10,TP.HCM) đã cho toàn thể cán bộ nhân viên làm việc online tại nhà. Bớt được nỗi lo lây nhiễm dịch bệnh, thì tình trạng trộm cắp xảy ra trong khu vực anh sinh sống khiến gia đình lo lắng thấp thỏm. “Ngày thường có bố mẹ ở nhà thường xuyên nên gia đình không lắp thiết bị an ninh. Nay ở nhà nhiều mới để ý, khu vực cửa chính, cửa số đều có thể là nơi trộm đột nhập vào bất cứ khi nào, mà người già thì mắt yếu, chỉ lỡ đễnh chút thôi là nguy hiểm…”
 

Trẻ em phải ở nhà tránh dịch cũng là nỗi lo của nhiều bậc cha mẹ. (ảnh: Internet)

Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều gia đình phải đau đầu lo lắng khi con trẻ có kỳ nghỉ dài ở nhà tránh dịch có thể xảy ra những tình huống không an toàn về tính mạng và tài sản nếu trẻ chẳng may quên đóng cửa, có người lạ vào nhà hay trẻ mở cửa ra ngoài. 

Từ ngày trường mẫu giáo đóng cửa tránh dịch, chị Thu Phương (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) vừa phải trông 2 đứa con nhỏ vừa làm việc tại nhà. Mỗi lúc bận vào bếp nấu ăn hay lên tầng làm việc, cậu con trai 5 tuổi và cô con gái 7 tuổi lại hiếu động chạy xuống sân nhà chơi khiến chị lo lắng vì không thể quản lý con hiếu động vui chơi. “Mấy ngày dịch, chống đi công tác xa không về được, chỉ có 3 mẹ con ở nhà. Nhiều lúc cứ thấy bất an vì chỉ một phút lơ đãng quên khoá cửa hay có trộm cắp đột nhập vào mà không biết, mình phụ nữ chân yếu tay mềm trong nhà là có thể xảy ra điều tồi tệ…”, chị Phương chia sẻ. 

Loạt cơ sở kinh doanh đóng cửa tránh dịch, cơ hội cho kẻ xấu trộm tài sản

Thực hiện theo tình thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ  , nhiều cửa hàng, văn phòng, nhà hàng, khách sạn... đã phải đóng cửa tạm dừng hoạt động đến ngày 15/4 để tránh tụ tập đông người. 


Các quán hàng đóng cửa nhiều ngày trong mùa dịch (ảnh: Internet)

Theo đó, nhu cầu về đảm bảo an toàn, phòng trộm cắp đã khiến thị trường thiết bị an ninh, chống trộm “lên ngôi”. Hàng loạt các thiết bị được tung ra với mục đích hỗ trợ giám sát sự an toàn cho các cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng, kho bãi…phải tạm ngưng hoạt động trong thời điểm ở nhà tránh dịch. Những thiết bị này trở thành “trợ lý công nghệ” đắc lực đánh bay mối lo ngại về trộm cắp cho gia chủ. 

Anh Lê Quang Anh – Đại diện FPT iHome chia sẻ: “Trong mùa dịch, nhiều hộ kinh doanh phải đóng cửa tiệm, nhân viên được cho nghỉ để giảm thiểu chi phí dẫn đến việc các cửa hàng sẽ trở thành mục tiêu tấn công của kẻ gian vì không có người trông coi. Ngoài ra, việc các gia đình dành thời gian lớn ở nhà tránh dịch khiến cho nhu cầu mong muốn đảm bảo an toàn trong ngôi nhà tăng cao. Chính những yếu tố đó cộng hưởng đã khiến cho thị trường thiết bị an ninh, chống trộm được quan tâm nhiều hơn”

Giải pháp chưa tới 300 ngàn nhưng khiến kẻ gian phải  “méo mặt”

Với FPT iHome, vẫn là cánh cửa nhưng không đơn thuần là đóng/mở mà còn có khả năng cảm biến, phát hiện đột nhập, liên kết với các chức năng khác của ngôi nhà để phát loa, hú còi khi có xâm nhập vào giờ giới nghiêm.

Vẫn là ngôi nhà nhưng trở nên thông minh hơn, biết thông báo, xử lý kẻ lạ đột nhập kịp thời và triệt để. Với tính năng cảm biến cửa, FPT IHome có khả năng phát hiện sự cố thay đổi tức thì của hệ thống ra vào, cửa sổ trong căn nhà. Thiết bị sẽ lập tức cảnh báo độc lập bằng âm thanh trên thiết bị để báo động cho chủ nhà, đồng thời gửi thông báo kèm âm thanh đến các thiết bị di động mà thiết bị được đăng ký hoặc được phân quyền theo dõi. 
 

FPT iHome mang đến sự bảo vệ an toàn cho ngôi nhà. (Ảnh: Review Tinh Tế)

Với khả năng cảm biến chuyển động, công nghệ thiết bị FPT iHome giúp các bậc cha mẹ thiết lập khoảng thời gian báo động. Đơn giản như tại khu cửa ban công, cửa ra vào…khi muốn tránh trường hợp trẻ đùa nghịch nguy hiểm vào thời gian bận nấu ăn, công việc trong một khoảng thời gian nhất định, chỉ cần thiết lập cài đặt trên app iHome thì mọi hoạt động diễn ra tại khu vực cửa trong khoảng thời gian đó sẽ được báo động. 

Tiếng chuông báo động của FPT iHome có khả năng phát âm thanh cực lớn lên tới 128Dmb, đảm bảo mọi tên trộm hay gia chủ đều có thể nghe thấy từ phòng kín. Và đôi khi có thể ngay lập tức khiến những tên trộm phải hoảng sợ, nhanh chóng rút lui. 

Khi lựa chọn thiết bị FPT Ihome, người dùng có thể kiểm soát dễ dàng độ an toàn của ngôi nhà, văn phòng…với trải nghiệm từ xa thông qua app iHome ở cả 2 hệ điều hành IOS và Android. Kiểm tra tình trạng các cửa mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng dù đang ở bất cứ nơi đâu. Giao diện thân thiện giúp FPT iHome phù hợp hầu hết với mọi đối tượng người dùng kể cả người lớn tuổi. Có thể chia sẻ thiết bị với các thành viên trong gia đình, lựa chọn cảnh báo tức thì, kết nối dễ dàng thông qua hệ thống wifi sẵn có trong gia đình.


App FPT iHome tích hợp tiện lợi trên điện thoại cho người dùng theo dõi.

Đặc biệt, thiết kế nhỏ gọn trong lòng bàn tay, dễ dàng lắp đặt và phù hợp với nhiều loại cửa khác nhau là một trong những ưu điểm lớn của thiết bị FPT iHome. Người dùng sẽ bớt nỗi lo kẻ trộm có thể đột nhập vào ngôi nhà của mình từ nhiều lối cửa khác nhau. 


Với nhiều tính năng nổi bật, mức giá bình dân 299.000 đồng phù hợp khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt, FPT iHome của FPT Telecom đang là thiết bị chống trộm được nhiều người dùng “săn đón” trong mùa dịch Covid-19.

Theo tiết lộ của đại diện FPT iHome, chỉ trong khoảng từ tháng 3/2020, số lượng thiết bị bán ra thị trường cán mốc trên 2.000 chiếc. Sự tăng trưởng này sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới vì nhu cầu sử dụng các thiết bị an ninh vẫn đang là mối quan tâm lớn của người dùng để bảo vệ gia đình và tài sản. FPT iHome là thiết bị thông minh do FPT Telecom phát triển có thể giúp khách hàng thêm một giải pháp bảo vệ an toàn tối ưu nhưng giá thành lại rất rẻ
 
Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang là mối lo ngại với diễn biến phức tạp, lây lan rộng ảnh hưởng đến cuộc sống như hiện nay. Thì việc  chủ động bảo vệ ngôi nhà và tài sản là điều cần thiết để đảm bảo tránh xảy ra những thiệt hại đáng tiếc.