1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bí quyết giúp trẻ em rèn luyện trí thông minh, giàu tình cảm từ nhỏ

Tin FPT , 30-05-2021 10:00

Các bậc cha mẹ nào cũng luôn luôn cố gắng nỗ lực để dành cho con những gì tốt đẹp nhất có thể, giúp con phát triển hoàn thiện cả về thể chất, trí tuệ và cảm xúc.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, não bộ là cơ quan phát triển nhanh nhất trong những năm tháng đầu đời của con trẻ. Giai đoạn phát triển này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nhận thức cũng như trí tuệ, tình thương của con đối với mọi thứ xung quanh. Vậy làm sao để trẻ phát triển trí tuệ, rèn luyện trí thông minh và giàu lòng trắc ngay từ khi còn nhỏ? Chắc hẳn rằng đây là câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu. 
 
2l_LCa_lpkH4mFgCr6_0qoyksSITryjYA3BcrxBqbgf7_gRRfH3cWiv7YsNqaSxmxd5sdk9tRpHF0Mr5AFkyUOV8zCNpgXvWW1fX11ttZreRbJZwiayZbx58eMjGVdTiJMb2g02Q

Rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ nhỏ 

Điều quan trọng nhất phải để lên đầu tiên, các bé sẽ không thể nào phát triển khỏe mạnh nếu như trong cơ thể thiếu những chất cần thiết. Bố mẹ hãy cho bé ăn nhiều những món ăn tốt cho não là cách tốt nhất để tăng cường trí tuệ. Trái cây, rau xanh, các sản phẩm làm từ sữa, trái cây sấy khô, trứng và các loại hạt đều là những món ăn tốt cho não. Hãy chế biến những thực phẩm này thành những món ăn bổ dưỡng để đảm bảo sức khỏe và tăng cường trí tuệ.
 
TJblyxL0Xp1iWdtQDZecPTohMQPYRip5NXurHBTBhktRSRlIRoxYSgGMw7iSyWo-Vxst8Wm8_XpNp_RDheR1XJ02iby4UYS2KGfn_R7Lscf24ckjokPvBu9DG38kLa9NOGhOzmZ9

Một ngày 3 bữa với đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ là tiền đề để bé có được một cơ thể khỏe mạnh để phát triển.

Các hoạt động thể chất ngoài trời 

Sự phát triển của não và các hoạt động thể chất có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Bạn nên cho bé tham gia các hoạt động thể chất một giờ mỗi ngày. Điều này sẽ làm tăng lượng máu lưu thông đến não và các bộ phận khác của cơ thể, giúp bé phát triển trí nhớ và tăng khả năng học tập. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian để chơi đùa với bé.

Đưa con đi học những lớp học ngoại khóa, trau dồi tài lẻ như vẽ, đàn, nhảy,. cũng là một cách để bé nhanh chóng hòa nhập với thế giới bên ngoài, đồng thời phát triển khả năng sáng tạo, hoạt bát. 

Mua những bộ trò chơi rèn luyện trí tuệ 

Một đứa trẻ thông minh, sắc sảo và có khả năng tư duy tốt chắc chắn không thể thiếu được những bộ Lego rắc rối, những bộ xếp hình “hack não”. Đây không chỉ là những món đồ chơi giúp trẻ tăng cường trí tuệ, mà ngay cả đến các bậc phụ huynh cũng đều vô cùng yêu thích. 
 
SPaCPC91vy8BIk6i_YCRGnuSeW1AA2WWPzebjDQwGxoKNZ21605eupWUES_1p2bl-uNzwwOq0NJLrc9TlNQhK6YZzMewWWofItumD9KxqW8bbaJkMkJdfjC-Jl4ZXvCg2nppbvsP

Việc bố mẹ cũng tham gia chơi cùng con không chỉ giúp bé cải thiện khả năng tư duy, mà còn gắn kết tình cảm gia đình thân thiết, gắn bó. 

Giải trí với những bộ phim hoạt hình ý nghĩa, nhân văn 

Để giúp con có tình yêu thương, lòng trắc ẩn đối với vạn vật trong cuộc sống, không có cách nào tốt hơn là để bé dành thời gian xem những bộ phim hoạt hình ý nghĩa, nhân văn. Thay vì ngày nào cũng giảng giải cho con, hay để con đọc những cuốn sách dày đặc chữ, bố mẹ nên để con xem những bộ phim hay do bố mẹ chọn lọc. 
 
wws5ZY3B9cdcWbTBd-KaNYiIbiP9KqyfbQz7PjtCKd9GHkZj2iy4-gPfe0O1CI2GD3mSyOfvhSXbdtcp-GbKBHg8Lvq6__SvTbX2sIwCtLbdmV3Sn1a4Ov2K-SNu2cErw3oKatvz

Trên ứng dụng Foxy của FPT Telecom, hãy lựa chọn cho còn trẻ những câu chuyện, bộ phim thật phù hợp với lứa tuổi của mình cho việc giải trí. Thông qua những bộ phim có câu chuyện ý nghĩa sẽ giúp các bé phát triển về tư duy và kỹ năng nhanh chóng. Đặc biệt, việc cho trẻ xem những bộ phim hoạt hình, phim truyện đúng lứa tuổi vừa giúp trẻ dễ tiếp thu các kiến thức vừa giải trí lành mạnh, tránh xa những tác hại của các thiết bị điện tử như game.

Đối với những ai là Khách hàng của Truyền hình FPT, hoàn toàn có thể truy cập vào kho truyện cổ tích dành riêng cho các bé ngay trên tivi và trên ứng dụng truyền hình trực tuyến Foxy. 

Với hàng loạt những câu chuyện khác nhau, truyền tải hàng loạt những bài học cuộc sống ý nghĩa, hãy để mục Truyện cổ tích trên ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT trở thành người bạn đồng hành trên từng bước phát triển của bé.