1900 6600
Live Chat
1900 6600

Bóc trần thế giới fan cuồng qua Dưới Lớp Vỏ Bọc, hóa ra không chỉ có mỗi tình yêu

Tin FPT , 04-06-2021 10:00

Không chỉ phơi bày thị phi showbiz, Dưới lớp vỏ bọc còn mang đến những góc nhìn cụ thể hơn về văn hóa fan hâm mộ.

Dưới lớp vỏ bọc là bộ phim hài, lãng mạn kể về hai chị em song sinh tráo đổi thân phận để tồn tại ở showbiz. Theo dõi hành trình của hai chị em Diêu Mộng Quy và Tiêu Mộ đều do Trịnh Hợp Huệ Tử đảm nhận, khán giả có cơ hội hiểu rõ hơn về chốn showbiz lắm thị phi và đầy những dối lừa. Bên cạnh đó, bộ phim cũng dành khá nhiều thời lượng để khai thác câu chuyện người mộ của các ngôi sao nổi tiếng. Yêu mến thần tượng (idol) có thể khiến các fan có thêm động lực trong cuộc sống nhưng bên cạnh đó, nó cũng có khả năng biến thành sự si mê bất chấp và mù quáng đáng sợ.
 

Bóc mẽ hội fan cuồng trong Dưới Lớp Vỏ Bọc: Cực kì chịu chơi nhưng u mê tới mù quáng - Ảnh 1.


Chịu chơi, chịu chi vì tình yêu dành cho idol

Không chỉ riêng tại Trung Quốc, các “truyền thuyết” về độ chịu chi, chịu chơi của lực lượng fan cuồng từ Á sang Âu đều không phải chuyện xa lạ. Có nhiều trường hợp sẵn sàng chi đến 20 triệu đồng để mua được một quyển truyện tranh có chữ ký thần tượng. Cũng không hiếm những đợt câu lạc bộ người hâm mộ (fanclub) quyên góp cả núi tiền để idol giành được vé đi sâu vào vòng trong tại các chương trình thực tế như Thanh xuân có bạn hay Sáng tạo doanh...
 

Bóc mẽ hội fan cuồng trong Dưới Lớp Vỏ Bọc: Cực kì chịu chơi nhưng u mê tới mù quáng - Ảnh 2.


Trong phim Dưới lớp vỏ bọc, dù độ “nhiệt” của hội fan cuồng chưa thể đọ được với ngoài đời thật, thế nhưng cũng đã phần nào lột tả được thế giới mộng tưởng, nơi các cô nàng, anh chàng luôn chìm đắm trong tình yêu cuồng si dành cho thần tượng. Thay vì trước nay chỉ được nghe đến, khán giả sẽ có cơ hội mục sở thị những căn phòng ngập tràn hình ảnh của idol. Thậm chí đến cả khăn tắm, khăn mặt cũng in hình nam thần.

Không chỉ sưu tập áp phích, những fangirl của ngôi sao Tống Từ (Hồ Văn Triết) còn đầu tư hẳn máy ảnh xịn, đồ nghề sang để bám gót thần tượng mọi lúc mọi nơi. Tốc độ săn ảnh của hội các cô nàng trông có vẻ mềm yếu này có thể khiến cho cánh paparazzi phải “hít khói”. Phải chăng, lịch trình ngày ngày của những cô gái trẻ này chỉ có ăn, ngủ và theo dõi thần tượng? Nên hễ bất cứ nơi nào có sự hiện diện của Tống Từ, khán giả lại thấy nơi đó có fan cuồng xuất hiện.
 

Bóc mẽ hội fan cuồng trong Dưới Lớp Vỏ Bọc: Cực kì chịu chơi nhưng u mê tới mù quáng - Ảnh 4.
 

Tính sở hữu cực cao, tôn thờ một cách mù quáng

Fanclub của Tống Từ thường xuyên đem đến cho người xem một hình ảnh khá tiêu cực. Ủng hộ, yêu thương idol hết lòng, họ thậm chí còn muốn chiếm luôn “anh nhà” làm của riêng. Tình yêu quá cuồng nhiệt đến mức khiến họ vô tư “kết án” bất kỳ phụ nữ nào vây quanh Tống Từ, dù chỉ là đồng nghiệp. Tiêu Mộ là một trường hợp như vậy. Cô bị chặn đường, ném đồ lên xe, nhận những món quà mang tính chất đe dọa cùng vô số lời chỉ trích trên mạng xã hội chỉ vì tham gia chung chương trình với Tống Từ.
 

Bóc mẽ hội fan cuồng trong Dưới Lớp Vỏ Bọc: Cực kì chịu chơi nhưng u mê tới mù quáng - Ảnh 5.


Tính sở hữu cực cao dẫn đến sự tôn thờ một cách mù quáng. Với các fan, Tống Từ trở nên luôn đúng trong mọi trường hợp. Trong chương trình gameshow tham gia cùng Mộng Quy, thực chất chính Tống Từ là người cố tình tạo ra tình huống đụng chạm, kéo gần khoảng cách giữa hai người. Thế nhưng, các fan lại đổ lỗi sang đằng gái, cho rằng anh nhà là một chàng trai quá ngây thơ nên đã bị “yêu nữ” lợi dụng. Câu chuyện này khiến nhiều người nhớ tới việc Dương Tử - một nữ diễn viên đình đám xứ Trung - từng bị fan Tiêu Chiến chỉ trích khi hai người đóng phim chung và có những hình ảnh hôn má tình cảm.

Nhưng khi cần cũng rất lý trí, biết giữ hình ảnh cho idol

Đáng mừng là sau bao nhiêu điều gàn dở, những hành động đầy cảm tính và ích kỷ, hình ảnh các fan hâm mộ ở Dưới lớp vỏ bọc cũng được cứu vớt phần nào, nhờ những hành động văn minh. Điển hình như khi Tống Từ gặp tai nạn trên sân khấu kịch, trưởng fanclub dù rất lo lắng vẫn kêu gọi các thành viên khác lịch sự, không la hét để giữ sự yên tĩnh trong khuôn viên bệnh viện.
 

Bóc trần thế giới fan cuồng qua Dưới lớp vỏ bọc, hóa ra không chỉ có mỗi tình yêu-5


Không những thế, khi đứng chờ đợi dưới sảnh, cô còn chủ động sắp xếp đội hình để mọi người không chắn lối ra vào cổng, đảm bảo lưu thông cho các xe cấp cứu khác. Những chi tiết này dù nhỏ cũng cho thấy một hình ảnh khác, tích cực hơn của tình yêu thần tượng. Dù có là fan cuồng, cũng sẽ có những fan cuồng văn minh, biết điểm dừng, biết giữ hình ảnh cho chính bản thân mình và thần tượng.

Bên cạnh câu chuyện fan cuồng và idol, Dưới lớp vỏ bọc còn mang tới những thước phim đặc sắc về góc khuất trong cuộc đời của những người được bao bọc bởi ánh hào quang.

Dưới lớp vỏ bọc (tựa quốc tế: Ugly Beauty - Bì Nang Chi Hạ) được phát sóng tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim gồm 35 tập, lên sóng mỗi thứ ba, thứ tư và thứ năm hằng tuần với lựa chọn phụ đề và thuyết minh.

Thông tin chi tiết tại website: truyenhinh.fpt.vn hoặc: facebook.com/truyenhinhfpt; hoặc liên hệ hotline 19006600.