1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cách tập luyện thể dục thể thao tại nhà để nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19

Tin FPT , 09-08-2021 11:00

Trước tình trạng giãn cách kéo dài, nhiều người dân đã lựa chọn cho mình hình thức tập luyện thể dục thể thao tại nhà để nâng cao sức khoẻ, dưới đây là gợi ý các bài tập hiệu quả bạn đọc không nên bỏ qua trong mùa dịch này.

Tập Fitness - bí quyết giữ gìn vóc dáng chuẩn trong mùa dịch 

 


 

Việc đóng cửa các phòng tập dường như đã trở thành nỗi ám ảnh cho các ‘dân’ yêu thích tập gym. Vì vậy, nhiều người đã tự tập tại nhà để duy trì vóc dáng chuẩn, cân đối. Chị Ngọc Châu, 23 tuổi chia sẻ: “Nghỉ dịch ở nhà, tôi có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chế độ ăn uống cũng hợp lý hơn. Vì quá thoải mái nên chỉ sau 1 tháng, tôi tăng lên 5 kg, chính vì vậy tôi phải thay đổi và bắt đầu tập gym tại nhà lại. Mong rằng sau khi hết dịch, tôi có thể quay lại vóc dáng mình mong muốn.”. Có thể nói, vấn đề tăng cân trong mùa dịch không phải là vấn đề của riêng cá nhân nào.

Ngoài có lợi ích gìn giữ vóc dáng cân đối, tập gym còn mang lại những lợi ích khác như: tăng hoocmon hạnh phúc, giúp điều chỉnh tâm trạng, vượt qua áp lực công việc, học tập; cải thiện trí nhớ và chất lượng giấc ngủ; giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính,...

Tăng độ dẻo dai cùng các bài tập Yoga

Mặc dù không có tác dụng giảm cân nhanh chóng như các phương pháp: tập gym, nhảy,...tuy nhiên nếu được duy trì liên tục, bộ môn yoga sẽ mang lại hiệu quả đáng ngờ. Không chỉ mang đến sắc vóc thon gọn, yoga còn rèn luyện sự dẻo dai cho người tập. 
 


 

Yoga rất tốt cho tinh thần và trí tuệ của người tập, từ đó giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress. Và điều này có ý nghĩa rất lớn trong quá trình giảm cân bởi nếu bạn căng thẳng thì sẽ khiến cơ thể sinh ra hoocmon làm cho bạn ăn nhiều hơn.

Học nhảy hiện đại - Urban Choreography

Tại Việt Nam, Urban Choreography vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ, tuy nhiên hình thức nhảy này lại vô cùng gần gũi và dễ bắt đầu tập luyện. Đây được xem là một biến thể của thể loại Hip Hop, chính vì vậy phong cách của nhảy hiện đại Urban Choreography rất phù hợp với các bạn trẻ tuổi.
 

Nhảy hiện đại có thể được sử dụng để nhảy phụ họa cho ca sĩ, nhảy độc lập theo nhóm hoặc cá nhân, không bị giới hạn hoặc gò bó trong bất kì khuôn khổ nào. Nó thể hiện sự tự do, phóng khoáng và “cháy” hết mình cùng tình yêu âm nhạc. Khi đã làm quen và thành thục với các vũ đạo trong nhảy hiện đại, sẽ dễ dàng học hỏi thêm được nhiều bộ môn khác. Biết cách bắt nhịp và chuyển động cơ thể linh hoạt, gia tăng tốc độ tiếp thu cũng như phát triển bản thân…Ngoài ra, nhảy hiện đại còn giúp bạn có được cơ thể săn chắc, dẻo dai và luôn tràn đầy năng lượng với tinh thần hứng khởi.

Bạn đọc có thể tự tập luyện những bài tập trên ngay tại FPT Play. Tại FPT Play, người dùng có thể tự tập tại nhà cùng các video hướng dẫn chi tiết, luyện tập mọi lúc mọi nơi trên các nền tảng điện thoại thông minh, Smart TV, FPT Play Box và website: https://fptplay.vn