1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cân bằng giữa công việc và chăm con khi nghỉ dịch COVID, mẹo "chiến thuật" dành cho ba mẹ

Tin FPT , 22-05-2021 13:43

Làm thế nào để có thể cân bằng khi vừa mang việc về nhà làm, vừa có thể trông con? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh giải đáp thắc mắc.

Dịch COVID ngày một diễn biến phức tạp khiến rất nhiều phụ huynh “bận lại càng thêm bận” khi vừa phải giải quyết công việc trên công ty, vừa phải chăm lo cho con cái tại nhà. “Tưởng được làm việc ở nhà thì sướng, nhưng hóa ra tôi lại càng thêm bận. Vừa phải nấu cơm ngày đủ 3 bữa lại vừa trông con, công việc trên công ty thì vẫn phải giải quyết” - chị Thảo chia sẻ. Để có thể giải quyết cho vấn đề này, các bố các mẹ hãy làm theo những mẹo sau để vừa đảm bảo được chất lượng công việc, lại có thể dành thời gian cho các con. 
 
L6KbRxn68K7wKsJrc869ckohup3wKfWHRZYeQaT4aJUHAf_rq55rGc5frpXa-L9eybhy9WnQjDBQ-59P6sfsqeeAy1TeL1b2BFOf5bHMGHV8kHwSe4Q7q142Ox_054tR6QDYo0hb

Đặt mục tiêu rõ ràng những công việc cần hoàn thành trong ngày 

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hãy viết ra những công việc cần hoàn thành trong ngày hôm sau, đặt ra khoảng thời gian tối thiểu và tuân thủ chặt chẽ với thời khóa biểu đó. Nếu như bình thường, bạn có thể hoàn thành một số công việc nhất định mà không cần phải lên kế hoạch, thì bây giờ khi làm việc tại nhà, luôn có sự xuất hiện của con nhỏ và vô vàn các công việc không tên xen vào, thì việc đặt ra thời gian biểu là vô cùng cần thiết. 
 
SiO4x4SSioP_MpfpT5kb9BMTpD1QpdyntUlq8cHp36B5OAOkgVe7wtzZFr4tHF-f9YnnAsFaDyH-YvAdOc03pldEgYo-H8h-DtAfw3Q-9pUlvFTanRcMCaoNe9uFayi-yKAemNYl

Hãy ước lượng khoảng thời gian bạn có thể tập trung hoàn thành công việc, và dành ra khoảng nửa tiếng sau khi hoàn thành các đầu việc để chơi với các con. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được thời gian trong ngày, đồng thời giải quyết được hết các công việc quan trọng. 

Thiết lập một không gian dành riêng cho công việc của bạn 

Đừng làm việc ở nhà ăn, phòng khách hay bất kì nơi nào khiến bạn có cảm giác thư giãn và con nhỏ có đầy đủ khả năng để có thể xen vào công việc của bạn. Hãy tự bày biện và lập cho mình một không gian riêng tư đủ yên tĩnh, đủ thoáng để bạn có thể tập trung giải quyết mọi công việc quan trọng. Bạn cũng cần phải nhắc với các con nhỏ rằng, thời gian bạn làm việc ở đây sẽ không phải là thời điểm thích hợp để các con vào và làm xao nhãng. 
 
KeO2sy0Ua7Ux9pMp9c7TK3JFVSz1lsvAnH6A9q9t02LvrQgleXCsJmD2rMRL64HFJirlGneeaBTBK_CozHkZuE63JNhmT7O7Ulz1T0v-PO4nx5wAzb8WeuagmDtX3Q26hMmbHQt_

Ưu tiên thời gian dành cho con cái 

Rất nhiều phụ huynh vì có quá nhiều công việc trong ngày và luôn mang tâm lý giải quyết càng nhiều việc càng tốt, nên thường bỏ qua những thời gian chơi với các con, dẫn đến tình trạng các bé luôn cảm thấy nhàm chán trong ngày và luôn muốn làm phiền bạn mỗi khi làm việc. Bạn hãy phân định rạch ròi đâu là thời gian dành cho công việc, và bạn có thể dành ra bao nhiêu thời gian chơi với con cái, không khoảng thời gian nào lấn khoảng thời gian nào, hãy cố gắng đảm bảo rằng thời gian bạn chơi cùng các con ngang bằng với thời gian bạn làm việc một mình. 

Nếu như đứa trẻ cảm thấy ba mẹ luôn chú ý và dành thời gian chơi đủ, các bé sẽ tự động không làm phiền ba mẹ nữa và có thể tự chơi một mình trong nhà. 

Để các con xem những bộ phim yêu thích trên FPT Play

Trẻ con thì luôn thích xem phim, và chỉ cần có chiếc TV hay máy điện thoại smartphone cùng bộ phim hoạt hình yêu thích là các em nhỏ có thể ngồi yên cả ngày. Hiện nay trên ứng dụng FPT Play của FPT Telecom đang có rất nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng mà các em nhỏ rất thích, từ Anime cho đến những bộ phim hoạt hình  u Mỹ, đây sẽ là giải pháp vô cùng thiết thực để bố mẹ có thể tự do làm việc mà không sợ các con quấy rầy. 
 
9OH73qI-6gFPHvlLqQVRY8J3lRpNI6aw_A5nAwmhUIr8JyHmwu5BnwWw2TB7xkNk-BPOwbsX863iaJ4nmGtpPKXz6r7UcDma-ZXm13bT37nwZBIguIij2wG0gR2kwvRHNo3pgr7A

Kênh “Thiếu nhi” với vô vàn bộ phim hoạt hình trên FPT Play. 

Tìm hiểu thêm về FPT Play tại đây.