1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cần làm gì để “tránh xa” Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 

Tin FPT , 30-04-2021 16:06

Trước thềm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , tình hình dịch Covid-19 đã có những chuyển biến phức tạp, các địa phương đã bắt đầu kêu gọi người dân tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong dịp lễ này. Bạn đã làm gì để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ vẫn vui nhưng an toàn. 

Tuân thủ quy định phòng, chống Covid-19 khi ra ngoài 

Sử dụng khẩu trang khi ra ngoài, đi phương tiện công cộng, rạp chiếu phim, công ty,...là việc làm cần thiết giúp người dân ngăn chặn khả năng lây lan của Covid-19. Ngoài ra cần trang bị thêm các dung dịch sát khuẩn tay, bàn ghế, khi vào các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi; giữ khoảng cách an toàn giữa người với người.
 

 
Thực tế, nguy cơ dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn và có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu người dân chủ quan, lơ là. Để chủ động phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế đã chính thức  khuyến cáo thông điệp 5K với những nội dung, việc làm cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ để kêu gọi mỗi người dân cùng nhau thực hiện chung sống an toàn với đại dịch Covid-19. Thông điệp 5K gồm: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo Y tế để giữ an toàn cho bản thân và xã hội trước đại dịch Covid-19.
Tận hưởng kỳ nghỉ tại nhà 

Anh Minh Tuân, 35 tuổi ngụ tại TP. Đà Nẵng chia sẻ: “Sáng nay, chúng tôi nhận được thông tin về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngay lập tức gia đình tôi đã quyết định hủy kỳ nghỉ tại Phú Quốc trong 3 ngày tới để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Chúng tôi quyết định sẽ tranh thủ lên kế hoạch mới để tận hưởng kỳ nghỉ ngay tại nhà.”
 

Trong thời điểm dịch Covid-19 có chuyển biến phức tạp, không quá lạ khi nhiều gia đình lựa chọn việc ở nhà thay vì đi du lịch xa, hay thậm chí là chen chúc ngoài quán xá, những nơi đông người. Chính vì thế, những hoạt động vui chơi, giải trí ngay tại nhà cùng các thành viên trong gia đình, mới là ưu tiên hàng đầu của nhiều người ở thời điểm hiện tại.

"Rất may mắn là lâu nay nhà tôi đều lắp sẵn FPT Play Box nên cũng không lo lắng lắm cho kế hoạch giải trí tại nhà. Mấy đứa nhỏ có thể xem phim hoạt hình trên Ipad và được theo dõi đúng giờ giấc qua ứng dụng Hi FPT có sẵn trên điện thoại của bố mẹ. Còn vợ chồng tôi thì sẽ tranh thủ làm đồ ăn nhẹ cho một buổi tối cùng xem lại những bộ phim yêu thích", chị Hà Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. 

Đảm bảo chế độ ăn uống, luyện tập

Để có một cơ thể khoẻ mạnh, bền bỉ, mọi người mọi nhà nên tuân theo chế độ ăn uống khoa học. Điều này sẽ giúp bạn có được một sức khỏe dẻo dai và tăng cường sức đề khán với bệnh tật. Bạn đọc hãy ghi nhớ cần: tăng cường các thực phẩm giàu đạm như: thịt, cá, trứng, tôm, cua, sữa, đậu đỗ… để duy trì hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn nhiều rau quả tươi các loại như: rau lá có màu xanh đậm, củ quả có màu vàng và đỏ, quả chín. Rau quả cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng khả năng đề kháng chống lại nhiễm khuẩn, đảm bảo thức ăn phải được nấu chín đun sôi trước khi ăn, uống đủ nước mỗi ngày.

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, bạn đọc nên duy trì một chế độ luyện tập hợp lý. Bởi, theo các chuyên gia, tập luyện thể dục thể thao giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, tấn công nhanh hơn các loại vi rút xâm nhập.Miễn dịch là hệ thống bảo vệ và phát hiện của cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh do ngoại lai như vi rút, vi khuẩn…

Anh Trí Nhân, 40 tuổi chia sẻ về quá trình tập luyện tại nhà cùng FPT Play: "Mỗi ngày tôi đều tập các bài tập trên FPT Play, việc này đã duy trì được 4 năm, ngay từ đầu tôi đã thấy được hiệu quả rõ rệt của việc luyện tập thường xuyên, nhất là trong mùa dịch, tôi luyện tập mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng của mình."
 

 
Không chỉ anh Trí Nhân, nhiều người dùng ưa chuộng các chương trình hướng dẫn tự tập luyện trên FPT Play bởi sự linh hoạt, người dùng có thể tự tập mọi lúc mọi nơi, trên ứng dụng của điện thoại di động (IOS, Android), website https://fptplay.vn/ , smart tivi, FPT Play Box. Không chỉ có các bài tập gym mang đến nguồn năng lượng dồi dào, FPT Play có đủ các chương trình hướng dẫn rèn luyện đủ thể loại: nhảy, yoga, thiền...

Chi tiết về FPT Play xem TẠI ĐÂY.