1900 6600
Live Chat
1900 6600

Chỉ cần mắc phải những sơ hở nhỏ này cũng khiến camera an ninh nhà bạn bị kẻ gian "đột nhập"

Tin FPT , 17-07-2020 08:16

Đôi khi việc lắp đặt camera giám sát an ninh ngôi nhà của bạn sẽ trở thành con dao hai lưỡi khiến bạn vô tình rơi vào hoàn cảnh bị kẻ xấu hack thông tin, hình ảnh, tổn hại tài sản nghiêm trọng.

Sai lầm 1: Lắp đặt camera an ninh ở những vị trí nhạy cảm


Thực tế, camera an ninh là con dao 2 lưỡi nếu bị lắp sai chỗ. Trên thế giới, trừ trường hợp để camera an ninh trong phòng ngủ để trông coi trẻ sơ sinh, các công ty bảo mật không bao giờ khuyến khích người dùng lắp chúng ở vị trí nhạy cảm như trong phòng riêng, WC...
 

Có chăng cũng chỉ lắp ở hành lang, cửa nhà, các góc khuất khó quan sát. Chính vì vậy, vị trí lắp đặt camera an ninh là lưu ý số một mà chị em phải ghi nhớ.

Sai lầm 2: Sử dụng camera an ninh với mật khẩu mặc định

Đây là sai lầm chết người mà nhiều gia đình đã mắc phải. Trong trường hợp sử dụng camera an ninh có thể truy cập từ xa, việc để nguyên mật khẩu mặc định đồng nghĩa chúng ta đã trao quyền riêng tư vào tay kẻ xấu.
 

 
Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm sau khi cho lắp đặt camera an ninh là đổi ngay mật khẩu khó đoán. Nên thêm các kí tự đặc biệt, viết hoa viết thường lẫn lộn. Ngoài ra, nên đổi mật khẩu định kỳ từ 1 - 3 tháng một lần.

Trên thực tế, với kiểu mật khẩu ngớ ngẩn như "123456" thì tin tặc chỉ mất khoảng... 0,23 giây để lần ra thôi.

Sai lầm 3: Chủ quan, không giám sát kỹ thuật viên sửa chữa/lắp đặt camera an ninh khi có vấn đề

Bất kể bạn là người bình thường hay người nổi tiếng, kẻ xấu luôn lăm le muốn có được hình ảnh nhạy cảm từ chúng ta.
 

 
Điều quan trọng nhất việc cần làm khi cho lắp đặt/sửa chữa camera an ninh là phải có người giám sát.

Bên cạnh đó, dù cơ chế của bộ nhớ camera an ninh là ghi đè dữ liệu, xóa bớt video khi hết dung lượng - tin tặc vẫn có thể khôi phục lại chúng nếu có được ổ cứng. Chính vì vậy, không được phép cho người mà bạn không tin tưởng động chạm vào camera trong gia đình.

Lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp là giải pháp

FPT Camera là sản phẩm dịch vụ IP Camera được phát triển bởi FPT Telecom, cho phép giám sát, lưu trữ và quản lý thiết bị Camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là sản phẩm Made by FPT của thương hiệu công nghệ hàng đầu Việt Nam, với chất lượng hình ảnh Full HD 1080p và sở hữu khả năng hiển thị chuẩn màu sắc ngay cả trong ánh sáng yếu. Sản phẩm của nhà Cáo cũng có tính an toàn, bảo mật dữ liệu cao do server được đặt tại Việt Nam. Ngoài ra, FPT Camera giúp khách hàng tiết kiệm chi phí ban đầu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của nhà Viễn thông.

Để có thể sử dụng dịch vụ Camera FPT người dùng có thể tải ứng dụng trên cả hai nền tảng Android và iOS. Chi tiết sản phẩm xem tại đây.