1900 6600
Live Chat
1900 6600

Chí Khí Bay Cao: Giấc mơ chinh phục bầu trời và những góc nhìn về ngành hàng không

Tin FPT , 08-06-2021 08:01

Hành trình chinh phục bầu trời của phi công và tiếp viên hàng không gian truân hơn bạn nghĩ, tất cả đều có ở Chí Khí Bay Cao. 

Nhờ chủ đề về ngành hàng không, Chí Khí Bay Cao trở thành một trong những tựa phim nổi bật nhất, nhì của màn ảnh Hoa Ngữ trong những ngày gần đây. Chuyện phim xoay quanh công việc và chuyện tình ngọt ngào của những con người nhiệt huyết trong tổ bay Trọng Hạ giữa chốn phi trường sầm uất, tấp nập. 
 
5KM2ECytF68L_pDXBWBxEP6b1CtduF5CshqbgxuDBs3dsV4ttMWGmq-pRWi826d-8Itt_nVYv_p6bNVh2iTbBClNlTo3gFphfti3GKeC_fWhWdl9g02a5SvF1yTCsfHxCclkXUJM

Tiếp viên - nghề "làm dâu trăm họ" trên mỗi chuyến bay

Địa hạt truyền hình Hoa Ngữ không thiếu những bộ phim khai thác đề tài hàng không nhưng hiếm có tác phẩm nào khai thác trọn vẹn nghề phi công, tiếp viên như Chí Khí Bay Cao. Trái với vẻ ngoài trau chuốt của phi công hay tiếp viên, công việc của họ lại có những khó khăn và áp lực ít ai biết.

Ngay trong tập 1, Ngô Địch đã bị một vị khách doanh nhân quát nạt vì chuyến bay chậm khởi hành để kiểm soát lưu lượng. Chưa cần biết lý do vì đâu, việc bị hủy hợp đồng do chậm trễ đã lập tức kích động ông ta. Vị khách này nằng nặc đòi mở cửa “xuống xe” và trút tất cả cơn thịnh nộ lên các tiếp viên. Nếu không có sự nhanh trí xử lý của Ngô Địch, không biết tình huống này sẽ còn nghiêm trọng đến đâu.
 
A4OkjBv1szy0dMUTJPWjrC88hRZJIRJZsPLrURT1PtPvCRF03WvJxItuk9vOaVfGhVrvsjELOYsG9nceULuWU4x8__KhXHbUw6Oj9tbbUPWkyAYkUYqvJ81Q8SDuDkqLJa5qMr0x

Thế mới thấy, lúc xuôi chèo mát mái sẽ chẳng mấy ai nhớ đến, lúc có trục trặc bất ngờ, cũng chính các tiếp viên như Ngô Địch sẽ là những người đầu tiên hứng chịu sự tức giận và phàn nàn của hành khách.

Những rủi ro nghề nghiệp chực chờ phi công

Không quá khó để hình dung lý do ngành hàng không được xếp vào danh sách những công việc nguy hiểm nhất. Bởi lẽ các thành viên của đội bay luôn phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm khác nhau, từ điều kiện thời tiết đến vấn đề con người. 
 
y1P0X1dJqhuKq1BtCq-3rlf1dHAKJPTrlwI_D9HQf9AVaSnVFLmKVWN5RDnCGYwYLlMmaW9XJdJOvjiS8DQHvHANDEIXiqAwqCM14_9BjqzkkTupEL8gDlCI-jTYQ9TMkQH1Qv_7

Tuy không trực tiếp tiếp xúc với hành khách như Ngô Địch, vị trí cơ phó của Tiêu Mặc (Trịnh Khải) lại phải đối diện với những quyết định mang tính sống còn. Ngay trên chuyến bay từ Paris đến Thâm Quyến, Tiêu Mặc đã lập tức cho phi hành đoàn ráo riết kiểm tra ngay khi phát hiện sự cố nhằm bảo đảm sự an toàn cao nhất cho tất cả hành khách. Không ngờ quyết định này của Tiêu Mặc đã khiến nhiều hành khách bất an, gián tiếp khiến cho mẹ của Hạ Vũ (Chu Tử Kiêu) lên cơn đau tim. 

Sự cố bất ngờ này buộc cơ trưởng Nhậm Luân (Hồ Binh) phải quyết định hạ cánh khẩn cấp ngay trong lúc thời tiết chuyển biến xấu. Máy bay vì vậy phải đi đường vòng khiến mẹ của Hạ Vũ cuối cùng không qua khỏi. Sau cái chết của bà, cả Nhậm Luân và Tiêu Mặc phải chịu ám ảnh tâm lý trầm trọng, đến nỗi cả hai phải xin nghỉ việc trong một thời gian dài. 
 
6qWc8JJhRvfCd2RTAc-DjB4crKufY-2TZ_VPKDGEGht5qQuu_Jtns12pLlvDlGwvyLxzg0ymuAp1vO4MKT8_rGnrnyX4VhoFsazydKt_Eoo6X3CylA020Gw2pH1NyTjRju2OPqpq

Áp lực tâm lý là một trong những lý do nghề nghiệp này không chỉ yêu cầu chuyên môn, ngoại hình mà còn nhất thiết phải là người có bản lĩnh, tinh thần “thép” và khả năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy. Thế mới thấy, khoác trên mình đồng phục chỉn chu, nhìn có vẻ nhàn nhã nhưng kỳ thực phi công lại là nghề không phải ai cũng gánh vác được.

Hành trình chinh phục bầu trời đầy gian nan

Bên cạnh những khó khăn, bộ phim Chí Khí Bay Cao cũng không quên đề cập đến những định kiến quen thuộc trong ngành hàng không. Không biết từ bao giờ, suy nghi nghề phi công đã trở thành nghề nghiệp gắn liền với phái mạnh đã in sâu vào tâm trí của nhiều người. Địa phận không chào đón nữ giới này đã khiến cho hành trình trở thành phi công của Ngô Địch vấp phải muôn vàn khó khăn.

Xuất phát điểm là tiếp viên nhưng Ngô Địch lại khao khát trở thành nữ phi công. Dù bị bố mẹ ra sức ngăn cả, Ngô Địch vẫn quyết tâm tìm mọi cách để theo đuổi ước mơ của mình. Để trang trải học phí khóa đào tạo bay của hãng, ngoài công việc tiếp viên, Ngô Địch còn phải đăng ký làm người mẫu để kiếm thêm ngoài giờ. Điều này khiến cô phải nỗ lực gấp nhiều lần người khác để cân bằng cuộc sống và đảm bảo đủ sức khỏe cho cả việc học cũng như công việc.
 
xRUvpjNhGB6PTCzXODxi3n0OJ5ddohWS0BCHmVaBV4bW4R3TW8I5B5UjJxLUymvdGf-WHkKqjf6T78rSNBMmdWzeS_x5wYsTut88z76_HsbdRcz8wFVsmQeJKaUA99JDC4hBK2lW

Tất cả các thực tập sinh không những phải đáp ứng các yếu tố ngoại hình mà còn cần trình độ học vấn, kỹ năng và hàng loạt yêu cầu chuyên môn khác. Trên hành trình đó, cả Ngô Địch, Tiêu Mặc và Hạ Vũ đã phải thử thách thể lực với các kỳ sát hạch “nặng đô” không tưởng như kiểm tra sức bền, kiểm tra đô cân bằng cơ thể trên không... Để chinh phục được bầu trời, nếu cánh đàn ông bỏ sức gấp mười thì phụ nữ phải bỏ gấp trăm. Đến cả Hạ Vũ là thanh niên trai tráng còn choáng váng đến mức không thể bay, thử hỏi Ngô Địch muốn vượt qua đã phải cố gắng đến mức nào?

Tuy xuất phát điểm của 3 nhân vật chính của tổ bay Trọng Hạ là khác nhau nhưng họ đều mang cùng một hoài bão, giúp hành khách hạ cánh an toàn. Thông qua hành trình gian nan của các nhân viên trẻ ngành hàng không, Chí Khí Bay Cao đã mang đến những góc nhìn mới về nghề nghiệp này. Đồng thời gửi gắm trọn vẹn những thông điệp nhân văn nhằm tôn vinh những giá trị mà công việc này mang đến cho cuộc sống. 

Chí Khí Bay Cao (tựa quốc tế: Tráng Khí Cao Phi - New Horizon) được phát sóng tại Việt Nam trên mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Bộ phim gồm 47 tập, lên sóng từ thứ 5 đến Chủ nhật hằng tuần, với lựa chọn phụ đề và thuyết minh.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website truyenhinh.fpt.vn hoặc facebook.com/truyenhinhfpt; hoặc liên hệ hotline 19006600.