1900 6600
Live Chat
1900 6600

Covid 19 trở lại, mẹ nội trợ trở thành 'cô giáo bất đắc dĩ' và nỗi khổ ai cũng thấu

Tin FPT , 22-02-2021 17:28

Để đảm bảo an toàn sức khỏe trong mùa dịch Covid-19, nhiều địa phương tiến hành ra thông báo dời lịch tựu trường sau Tết cho học sinh, sinh viên. Các mẹ nội trợ “được dịp” đau đầu vì vừa phải chăm lo cho con nhỏ vừa phải dạy học cho các con. 
 

 
Trở thành “cô giáo bất đắc dĩ” của con gái, chị Phương Uyên, 33 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Sau kỳ nghỉ Tết, con tôi tiếp tục nghỉ học do tình hình dịch Covid-19 có chuyển biến phức tạp, tôi đảm nhận phần dạy học cho cháu nhưng có nhiều bài toán, bản thân mình cũng không thể tìm ra cách giải."

Cùng chung hoàn cảnh với chị Phương Uyên, chị Ngọc An, 31 tuổi (Quận 7, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, bản thân chị bị bối rối vì không biết cách giảng dạy của mình có đúng với cách giảng dạy của thầy cô giáo ở lớp hay không? Trong một lần giúp con trai lớp 5 giải bài toán, chị đã dùng cách suy luận của người lớn để tính ra đáp án và không thể diễn giải cho con trai hiểu. 

Một phần vì lo lắng cách dạy của mình không hiệu quả, một phần vì không có đầy đủ tài liệu để hướng dẫn nên không ít các bà mẹ bắt đầu quan tâm đến việc tìm hiệu về các chương trình dạy học online được Bộ Giáo dục khuyến khích phát sóng trên truyền hình. 

Hiểu được tâm lý của các mẹ nội trợ cũng như các em học sinh phải nghỉ dịch ở nhà, FPT Play ra mắt chương trình Học online ngay trên ứng dụng FPT Play cho phép các em học sinh theo dõi các bài giảng, tự học online trong suốt mùa dịch. 
 
Sau khi tìm hiểu về chương trình Học online trên FPT Play, chị Thúy Hoa 33 tuổi chia sẻ: "Tôi đã dành thời gian cho con trải nghiệm chương trình Học online trên FPT Play và nhận thấy đây hoàn toàn là một chương trình rất cần thiết trong mùa dịch Covid-19 này. Chỉ cần mở ứng dụng FPT Play là cháu nhà tôi có thể tự học mỗi ngày, đặc biệt các bài giảng đều được đảm bảo chuẩn kiến thức theo từng cấp bậc lớp học của trẻ."
 

 
Hiện tại, các em học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 đều có thể thoải mái học các bài giảng của các môn học: toán, tiếng Việt, tiếng Anh, ngữ văn, lịch sử, sinh học, địa lý, hóa học, vật lý,...Các bài trong chương trình sách giáo khoa được sắp xếp theo trình tự và cập nhật thường xuyên cho các em học sinh dễ dàng nắm bắt bài giảng. Bên cạnh đó, giáo viên giảng bài là người có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm và kiến thức chuyên môn vững vàng.

Ngoài thời gian học tập, các mẹ nội trợ cũng nên để trẻ có thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng các chương trình giải trí. Với hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế FPT Play cung cấp những bộ phim hoạt hình, phim thiếu nhi, chương trình giải trí vui nhộn, hấp dẫn phù hợp với đối tượng khán giả nhỏ tuổi. 

Chi tiết thông tin về dịch vụ FPT PLAY xem TẠI ĐÂY hoặc liên hệ số hotline 19006600.
FPT Telecom