1900 6600
Live Chat
1900 6600

Covid 19 trở lại, ‘Work from home’ thế nào để chủ động và hiệu quả như trên công ty

Tin FPT , 02-12-2020 13:54

Dịch bệnh quay trở lại khiến nhiều người phải chuyển sang tình trạng “Work from home” để đảm bảo an toàn. 

Đây không phải là lần đầu dịch Covid-19 bùng phát trở lại và nhiều người phải “work from home”. Thế nhưng câu hỏi: “Làm thế nào để “Work from home” mà vẫn đạt KPI hàng tháng?” vẫn là một bài toán khó đối với nhiều người.

Làm việc “ở nhà” cũng cần có kế hoạch

Rất nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là quá thoải mái, dành thời gian làm công việc khác khi đang làm việc tại nhà. Hầu hết mọi người đều “mất ăn mất ngủ” vì “chạy deadline”. Nguyên nhân của tình trạng này đều xuất phát từ cách làm việc không có kế hoạch.
 

 
Để không bị dealine đè nặng, mỗi người nên lập ra một kế hoạch sắp xếp các công việc cần làm, các công việc cần giải quyết trước, quá trình làm việc sẽ trở nên trôi chảy hơn. Đồng thời cần lên kế hoạch giữa nghỉ ngơi và làm việc để đạt được năng suất làm việc tốt nhất.

Tinh thần tốt thì làm việc mới hiệu quả

Làm việc tốt hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt: sức khỏe, tâm trạng, môi trường làm việc,…Để có thể ngồi làm việc ở nhà nhiều giờ liền, cần phải có một môi trường làm việc lý tưởng, gợi cảm hứng làm việc nhất là đối với những người làm nghệ thuật: design, writer,...

 

 
Khác với các freelancer từ lâu đã quen với việc “Work from home”, việc chuyển đổi môi trường làm việc đột ngột sẽ khiến nhân viên văn phòng gặp không ít bỡ ngỡ.  Vì thế, hãy chuẩn một tinh thần thoải mái khi thay đổi môi trường làm việc để đạt được những hiệu quả cao trong công việc.

Chuẩn bị đường truyền Internet tốc độ cao

Đây chắc chắn là yếu tố quan trọng quyết định nhân viên tại các công ty có thể làm việc tại nhà được hay không vì thời đại 4.0, internet như cầu nối của tất cả mọi người, không có internet sếp sẽ không thuận lợi phân chia công việc, nhân viên cũng không nhận được thông tin sếp truyền đạt dễ dàng.
 

 
Điểm đặt biệt của xu hướng “Work from home” chính là cho phép mở các cuộc họp trực tuyến, nhân viên không cần lên công ty cũng có thể tham gia vào cuộc họp. Thế nhưng nhiều người gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” khi đang trong cuộc họp online mà kết nối mạng chập chờn, không nghe rõ cuộc họp.

Hiểu được những “nỗi khổ” của “Work from home” FPT Telecom đã ra mắt FPT VPN – dịch vụ “kết nối ưu tiên” trong môi trường Internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo VPN.

Không những làm việc mà học trực tuyến, tải video cũng trở nên dễ dàng nếu sử dụng FPT VPN. Dựa trên công nghệ mạng riêng ảo, người dùng sẽ tận hưởng những tiện ích nổi bật từ FPT VPN như sau: 

•    Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất internet quốc tế so với các gói dịch vụ internet phổ thông.
•    Nâng cao chất lượng khi dùng các dịch vụ trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype,…
•    Nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ livestream trên Facebook, Tiktok, BigoLive
•    Nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail.

Khi sử dụng dịch vụ FPT VPN người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ trên bất cứ nhà mạng nào. Dùng mạng riêng ảo để nâng cao tốc độ internet là một giải pháp lâu dài cho những ai đang đau đầu không biết cách khắc phục tình trạng tốc độ truyền tải mạng chậm.