1900 6600
Live Chat
1900 6600

Đánh bay nỗi lo mất dữ liệu sau mỗi chuyến đi dành cho các cô nàng nghiện chụp ảnh  

Tin FPT , 07-04-2021 14:42

Ghi lại những bức ảnh, video là cách mà nhiều người dùng để lưu giữ kỷ niệm đẹp trong mỗi chuyến đi. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn dữ liệu hình ảnh và video rất quan trọng. Đối với các cô nàng nghiện chụp ảnh, rủi ro mất dữ liệu chính là nỗi ám ảnh lớn nhất sau mỗi chuyến đi. 

Hầu hết khách du lịch khi đặt chân đến một vùng đất mới, trải nghiệm cuộc sống khác biệt đều sẽ thích thú và muốn ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa đó. Tuy nhiên, việc lưu lại kỷ niệm không còn đơn giản như mua những món quà lưu niệm mang về mà được “nâng cấp” thành những bức hình và video trong mỗi chuyến đi. Nhất là đối với các bạn trẻ thuộc thế hệ GenZ, họ thích đi đây đó và ghi lại từng khoảnh khắc, cùng chia sẻ chúng lên mạng xã hội. 
 

Đại diện cho thế hệ GenZ, Thanh Hồng, 23 tuổi chia sẻ: “Du lịch là niềm đam mê lớn nhất trong cuộc sống của tôi, mỗi khi khám phá một nơi thú vị  tôi sẽ chụp ảnh và quay clip để dựng thành những tập phim nhỏ cho chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên, có một lần vì quá chủ quan nên tôi làm mất toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng của mình. Đây thực sự là một điều quá kinh khủng.”
 

 
Dễ dàng thấy rằng, ngày nay các cô nàng nghiện chụp ảnh đều thích dùng điện thoại di động để chụp ảnh và lưu trữ dữ liệu, tuy nhiên cách lưu trữ này vẫn còn hạn chế do dung lượng điện thoại di động có hạn, ngoài hình ảnh và video điện thoại thông minh còn lưu trữ các ứng dụng, tiện ích. Việc lưu trữ bằng ổ cứng, USB, thẻ nhớ,... cũng mang những bất cập riêng, bởi toàn bộ dữ liệu có thể mất đi nếu các cô nàng "vô tình" để mất ổ cứng, USB, thẻ nhớ,...

Chị Thu Hương, 25 tuổi chia sẻ: "Sau mỗi chuyến du lịch, tôi sẽ tạo những album trên trang cá nhân, sau đó đăng ảnh vào để qua nhiều năm, trang cá nhân sẽ tự động nhắc lại kỷ niệm này. Tuy nhiên, nhiều khi khó tránh khỏi tài khoản facebook có thể bị mất bất cứ lúc nào và không thể lấy lại được hết ảnh ký niệm."
 


Việc đăng ảnh lên các trang mạng xã hội cũng là một ý tưởng hay ho cho các cô nàng nghiện chụp ảnh tham khảo, tuy nhiên yếu điểm duy nhất mà hầu hết các nàng nghiện chụp ảnh "không thích" chính là chất lượng hình ành bị giảm đi. 

Hiện nay, các bạn trẻ thuộc thế hệ GenZ đã chuyển sang sử dụng các công cụ lưu trữ trực tuyến, giúp các cô nàng không cần lo lắng về dung lượng lưu trữ cũng như chất lượng hình ảnh. Tại Việt Nam, mạng lưu trữ và chia sẻ trực tuyến Fshare được hầu hết các bạn trẻ ưa chuộng bởi những tính năng tiện lợi. Fshare cho phép người dùng chia sẻ, lưu trữ dựa trên công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Các cô nàng mê chụp ảnh có thể đưa hình ảnh của mình lưu trữ trên tài khoản Fshare, tải video về và chỉnh sửa bất cứ khi nào và bất cứ đâu.
 

 
Để tiện lợi hơn trong việc quản lý hình ảnh, video các nàng có thể trải nghiệm các tính năng nổi bật trên Fshare như: tính năng xem online cho phép người dùng có thể xem trực tiếp các dạng file được lưu trữ, đồng thời có thể thêm file phụ đề khi đang xem video trong chính tài khoản Fshare của mình; tính năng gửi tập tin lớn qua email cho phép file đính kèm có mức dung lượng lên đến 20GB; tính năng theo dõi và thống kê upload sẽ giúp các nàng dễ dàng tìm kiếm tập tin hình ảnh, video theo các cột mốc thời gian cụ thể. 

Xem thêm thông tin chi tiết về Fshare tại đây