1900 6600
Live Chat
1900 6600

Du lịch hậu Covid, làm gì cho cuộc chơi nhiều trải nghiệm?

Tin FPT  |  Tin báo chí , 17-06-2020 16:21

Thực hiện chuyến du lịch để xốc lại tinh thần cho bản thân, gia đình sau một khoảng thời gian dài nằm nhà vì dịch Covid là những kế hoạch được nhiều người lựa chọn. Tất nhiên, ai cũng muốn có một khoảng thời gian tuyệt đẹp để tận hưởng, đặt chân đến những vùng đất xinh đẹp. Vậy, làm thế nào để có một chuyến du lịch nhiều trải nghiệm và thú vị nhất?

Cứ "Xách balo lên và đi thôi"

Đương nhiên, đây có lẽ là lựa chọn của vô số người khi có cả một khoảng thời gian dài phải chịu cảnh "bó chân" ở nhà. Và rồi "rảnh quá" thì hàng tá ý tưởng nảy ra trong đầu, vạch kế hoạch 7749 dự định cho tương lai, cuối cùng là không ít người lên dự định hết dịch mình sẽ làm gì đầu tiên để "tái hòa nhập cộng đồng". Và du lịch là lựa chọn hoàn hảo nhất để "reset" lại bản thân sau chuỗi ngày dài ủ rũ.
 

 
Đừng suy nghĩ quá nhiều hay lên kế hoạch quá kỹ cho chuyến đi của mình. Bởi việc chần chừ để lên kế hoạch trước quá kỹ lưỡng đôi khi chuyến đi đó sẽ chẳng bao giờ thực hiện được với đủ những lý do. Hãy lên kế hoạch nhưng đừng quá kỹ càng, vì cái gì cũng cần một chút bất ngờ để trải nghiệm.

Du lịch nội địa nên được ưu tiên
 

 
Tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đã lắng xuống và được kiểm soát tốt kèm theo các chuyến bay nội địa được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, ở nhiều nước trên thế giới, diễn biến dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp. Chắc chắn, chẳng ai muốn đến một nơi mà mọi người vẫn phải gồng mình lên để cách ly, chống dịch, các khu du lịch thì đóng cửa... Lựa chọn các địa điểm du lịch trong nước sẽ là phương án an toàn và cực "hời" trong thời điểm này. Thậm chí, hãy nghĩ rằng, một chuyến đi chơi nhỏ cũng là cách để mỗi người góp phần vực dậy ngành du lịch Việt Nam sau cơn bão dịch.

Chọn nơi lưu trú không cần sang chảnh nhưng phải… đẹp

Việc lựa chọn chỗ ở trong các chuyến du lịch không chỉ gói gọn trong sự thoải mái, tiện nghi mà còn ở không gian đủ đẹp, đủ xinh cho những tấm hình "tự sướng". Ở nhiều địa điểm du lịch rất dễ dàng để tìm kiếm một homestay hay căn hộ xinh xắn như Đà Lạt, Quy Nhơn, Sapa, Nha Trang…
 

Không cần sang chảnh, đắt tiền để có không gian đẹp như resort, những chiếc homestay nhỏ xinh cũng đủ ăn điểm bởi không gian lung linh cho du khách tha hồ chụp hình sống ảo. Đặc biệt, hình thức này còn giúp du khách khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu gần hơn với phong tục tập quán, đời sống văn hoá của từng vùng miền tại địa phương đó.

Tiện ích công nghệ kèm theo: tưởng không cần nhưng lại cần không tưởng

Nghe có vẻ vô lý nhưng việc đi du lịch xa trong nhiều ngày vẫn không thể khiến nhiều người bỏ qua được thói quen giải trí hàng ngày. Những bộ phim yêu thích, chương trình truyền hình hấp dẫn… vẫn không thể nỡ lòng bỏ lỡ.

Sẽ là lý tưởng nếu ngoài những thiết bị cơ bản là: điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh, loa… để phục vụ cho nhu cầu checkin "tự sướng" thì việc trang bị thêm những ứng dụng giải trí trên các món đồ công nghệ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho suốt chuyến đi.
 

 
Ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT mang cả thế giới giải trí trong tầm tay.

Một ứng dụng giải trí "bỏ túi" hoàn hảo cho chuyến du lịch thêm nhiều trải nghiệm là Foxy của Truyền hình FPT. "Vừa tích hợp tiện lợi trên điện thoại, vừa online xem tiếp phim còn dở dang ở nhà lại vừa tải sẵn phim về lưu trong máy. Thế là quá đủ".

Thay vì chỉ có thể giải trí các chương trình truyền hình, phim truyện qua màn hình TV thì với Foxy hoàn toàn có thể thưởng thức trên các thiết bị di động: Smartphone, Tablet…Điều này giúp việc trải nghiệm không bị gián đoạn mà được tiếp nối ở bất cứ đâu và cùng lúc trên nhiều thiết bị.

Ngoài ra, ngay cả khi bị ngắt kết nối Internet vẫn có thể tiếp tục xem nội dung yêu thích bằng tính năng D2G (Download to Go - tính năng lưu nội dung) khi đã lưu nội dung đó về ứng dụng Foxy.

Chuẩn bị list nhạc: Vừa vi vu vừa chill thả ga
 

 
Những chặng đường dài khi di chuyển đôi khi khiến chúng ta cảm thấy rệu rã, nên âm nhạc là thứ sẽ "relax" và kết nối cho chuyến hành trình thú vị. Lưu ngay vào máy những playlist nhạc cực "chất" mà mình yêu thích cho chuyến đi thêm hào hứng. Hoặc thử thêm một chút indie, acoustic… chuyến đi chắc chắn sẽ màu sắc hơn nhiều đấy nhé!

Cứ tận hưởng nhưng vẫn phải "an toàn"
 

 
Dù đã hết thời gian cách ly, nhưng việc tiếp tục thực hiện những biện pháp phòng chống cho bản thân khi đi du lịch là điều đáng làm. Bạn không thể chắc chắn, những nơi đặt chân đến không tiềm ẩn mối nguy hại nào về Covid-19. Hãy đảm bảo cho chuyến đi của mình an toàn bằng việc mang theo những vật dụng bảo hộ: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn…

Từ ngày 01/06/2020 – 30/06/2020, Khách hàng đang sử dụng Internet FPT đăng ký thêm dịch vụ Truyền hình FPT hoặc Khách hàng đăng ký combo mới cả 2 dịch vụ Internet và Truyền hình FPT sẽ có cơ hội tận hưởng ưu đãi với chương trình "Đăng ký Truyền hình FPT tặng 3 tháng gói Foxy 2".
 

Tìm hiểu thông tin về chương trình khuyến mại "Đăng ký Truyền hình FPT tặng 3 tháng gói Foxy 2" có thể liên hệ tổng đài 19006600 để biết thêm chi tiết. Tải ứng dụng Foxy tại đây: https://foxy.com.vn/