1900 6600
Live Chat
1900 6600

Dybala - Bao giờ mới vào guồng?

Tin FPT , 08-11-2020 10:55

Paulo Dybala vẫn là chủ đề nóng trên các đầu báo thể thao Ý từ đầu mùa. Tuy nhiên, câu chuyện lại đi theo chiều hướng không mấy tích cực. Trận đấu cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 7 Serie A giữa Lazio và Juventus, được trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 18h30 ngày 08/11, liệu rằng Dybala có lấy lại phong độ?
 

“La Roya” đang chịu sức ép nặng nề bởi phong độ nhạt nhòa. Những bước chạy nặng nề, các pha xử lý không như ý xuất hiện ngày càng dày đặc. Dybala dần trở thành cái bóng của chính mình. Thật khó để nhận ra người từng đưa Bà Đầm Già đến vinh quang với những bàn thắng quan trọng trước các ông lớn như Lazio, Milan, Atletico, Barcelona...

Điều gì đang xảy ra với Paulo? Lật lại quá khứ, anh được đào tạo ở vị trí “số 10 cổ điển” tại Instituto, đội bóng phía Bắc Argentina, nơi Dybala khởi nghiệp quần đùi áo số. Khoác áo Palermo, Paulo chuyển đổi sang chơi tiền đạo. Anh hoàn thiện những kỹ năng để trở thành một hộ công hoàn hảo khi gia nhập Juventus mùa hè 2015. Cầu thủ người Argentina ghi 23 bàn và kiến tạo 7 bàn trong mùa đầu tiên chơi cho Bianconeri. Trong hệ thống của Pirlo, Dybala đang gặp trắc trở. Phải thi đấu ở vị trí khác biệt hoàn toàn thời điểm dưới thời Allegri, chân sút 27 tuổi “mất hình” trong 34 phút trước Kiev cùng 2 trận đấu trọn vẹn gặp Hellas Verona và Barcelona. Điểm sáng duy nhất đến từ cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành Hellas.
 

Dybala tỏ vẻ bất bình khi không được thi đấu ở chuyến làm khách tại Crotone. “Đáng ra Paulo sẽ vào sân nhưng chúng tôi phải thi đấu thiếu người nên cơ hội đã tiêu tan”. Pirlo chia sẻ sau trận. Những nguồn tin thân cận cho biết chiến lược gia 41 tuổi và Dybala đã giải quyết êm xuôi với nhau. Cầu thủ 27 tuổi sẽ được thi đấu tại Ukraine. 34 phút tại Kiev đã cho Pirlo thấy, Paulo cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác. Anh vẫn chưa thực sự bắt nhịp trong hai trận với Dynamo Kiev và Hellas.

Dù sao, đánh giá ngay một cầu thủ ,vừa tái xuất sau hai chấn thương cơ, không sở hữu thể trạng tốt nhất và mới thi đấu 214 phút, có phần chưa thoả đáng, thậm chí hơi khắt khe. Giới mộ điệu vẫn tin tưởng Dybala sẽ sớm lấy lại phong độ, ghi bàn giúp Juve chiến thắng như anh vẫn làm, đồng thời câm lặng những chỉ trích.

Quá khứ đã chỉ ra Dybala là mẫu cầu thủ đá rất kén vị trí, từ Allegri, Sarri cho đến Pirlo. Mỗi lần thử nghiệm chiến thuật mới, anh cái tên đầu tiên bị ảnh hưởng chính. Nhưng rồi khi mọi thứ đã trơn tru hơn, ổn định được đội hình, chính Dybala mới là cái tên nổi lên để sắm vai đầu lĩnh của Juventus.
 

Bên cạnh Ronaldo, Dybala vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng và thương hiệu cao nhất tại Juve. Nhưng, Dybala đang chới với giữa lằn ranh của một tài năng và một siêu sao thực thụ. Sự ổn định hàng tuần, những khoảnh khắc tỏa sáng giữa khó khăn là điều anh vẫn thiếu.

Chuyến làm khách tới Olimpico đụng độ Lazio có thể là dịp tốt để Dybala giải khát. Đại bàng đang chìm trong khủng hoảng lực lượng với hơn nửa đội hình ngồi ngoài vì Covid-19, trong khi Bianconeri hừng hực khí thế từ màn tái xuất của Cristiano Ronaldo. 

Đến bao giờ Paulo Dybala mới bộc phát tiềm năng để trở thành cầu thủ đẳng cấp?

380 trận cầu của Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Ý mùa giải 2020 – 2021 hứa hẹn đem đến những khoảnh khắc đầy cảm xúc cho fan túc cầu, được tường thuật trực tiếp độc quyền và trọn vẹn trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Quý khán giả cập nhật tin tức mới qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.