1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên trường Cao Đẳng Bán công Công nghệ & Quản trị Doanh nghiệp

Tin FPT , 27-04-2021 14:00

Ngoài việc ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ với giảng viên, FPT Telecom còn tạo điều kiện thực tập, làm việc và tổ chức buổi gặp mặt để định hướng nghề nghiệp.

Cuối tháng 3 vừa qua, FPT Telecom đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác cùng trường CĐ Bán công Công nghệ & Quản trị Doanh nghiệp về việc tham quan - thực tập - tuyển dụng đối với sinh viên và đào tạo - chuyển giao công nghệ đối với giảng viên nhằm gắn kết mối quan hệ hợp tác giữa 2 doanh nghiệp. Đặc biệt, lễ ký kết còn mang đến những giá trị thực tiễn về cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên đang học tập tại trường. Đại diện ký kết gồm chị  Nguyễn Thị Hữu Quyên - PGĐ FPT Telecom chi nhánh HCM và thầy Nguyễn Thế Lực - Hiệu trưởng nhà trường.
 
 

Cũng trong buổi Ký kết thỏa thuận hợp tác, FPT Telecom đã tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ cùng các bạn sinh viên của trường với chủ đề “Tham quan và trải nghiệm cùng FPT Telecom” gặp gỡ anh Đặng Thái Anh Minh - GĐ Dự án Fshare, chị Võ Thị Kim Hồng - Trưởng phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực và anh Cao Hoàng Vinh - Chuyên viên chăm sóc Khách hàng FPT Telecom. 

Trong suốt chương trình, rất nhiều bạn sinh viên ngành công nghệ đã dành sự quan tâm, hứng thú đối với câu chuyện trải nghiệm thực tế đến từ các khách mời.
 
 

Làm thế nào để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Bí quyết anh Minh dành cho các bạn sinh viên chính là điền hết những kinh nghiệm lớn - nhỏ mình có vào CV ứng tuyển để tạo điểm cộng cho năng lực. Sau đó, sự năng động, ham học hỏi trong ngày phỏng vấn trực tiếp sẽ làm số điểm đánh giá đó được nâng cao. 

Chia sẻ thêm về điều này, chị Hồng khẳng định “Dù chỉ là sinh viên mới ra trường nhưng khi nhìn thấy CV của các bạn có nhiều trải nghiệm và đóng góp trong quá trình học tập, kiến tập thì đó là sẽ điểm thu hút những nhà tuyển dụng như chị". Chị cho biết, khi tiếp nhận các cuộc phỏng vấn của nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên cần trung thực, thẳng thắn và cho họ thấy những nỗ lực của bản thân đối với công việc này. Nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn những câu hỏi tình huống dành cho những bạn sinh viên non kinh nghiệm, khi đó, câu trả lời họ cần là cách giải quyết tình huống của cá nhân thay vì một đáp án cuối cùng.  
 

Trước những băn khoăn của các bạn sinh viên về vấn đề liên quan đến bằng cấp và các kỹ năng ngôn ngữ, anh Minh khẳng định, anh luôn sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ dù ứng viên tốt nghiệp cao đẳng hay đại học. Đồng thời anh cũng cho rằng, chứng chỉ ngoại ngữ là thứ không quá bắt buộc nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn đến cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Dưới góc độ là một cựu sinh viên của trường đang làm việc tại FPT Telecom, Anh Cao Hoàng Vinh cũng đưa ra lời khuyên: “Dừng e ngại vì các em học cao đẳng. FPT luôn chia đều cơ hội cho tất cả nhân viên. Vì vậy, cái các em cần có chính là sự tự tin trong công việc và tìm kiếm cơ hội cá nhân. Cùng với đó, khi làm việc tại FPT, các em đều sẽ nhận được sự hỗ trợ từ anh chị quản lý. Thông qua đó, các anh chị sẽ đánh giá và có những định hướng phù hợp cho các em.”
 

Cuối chương trình, chị Hồng tâm sự thêm về những tâm huyết của chị với các bạn khi cho rằng các bạn sinh viên đang được học cái ngành chị và xã hội rất cần. Việc được trải nghiệm họp tập ngành học CNTT là nền tảng ko hề yếu, nên nếu chúng ta muốn phát triển và có địa vị, có vai trò trong thị trường lao động thì chúng ta phải có nền tảng công nghệ thông tin tốt. “Nhưng để mình có được địa vị, vị thế trong thị trường lao động thì mình phải nỗ lực không còn sự lựa chọn nào khác. Và khi mình có công việc rồi mình vẫn phải tiếp tục học tập vì uy tín của mình, mình học là vì bản thân mình, vì mình muốn được tôn trọng, muốn có được vị trí và công việc mình mong muốn.” - Chị Hồng khẳng định.