1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải nỗi lo thiếu an toàn và bảo mật dữ liệu từ camera an ninh trong doanh nghiệp nhờ FPT Camera SME

Tin FPT , 28-07-2021 15:00

Với việc đồng bộ về mặt hệ thống, toàn diện về mặt giải pháp FPT Camera SME là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có yêu cầu cao về an toàn và bảo mật dữ liệu với camera giám sát an ninh. 

Nỗi lo thiếu an toàn và bảo mật từ dữ liệu camera an ninh

Với mỗi doanh nghiệp, an toàn và bảo mật thông tin là yếu tố cần được đặt lên quan tâm hàng đầu trong thời đại “dữ liệu là dầu mỏ trên không gian số” như hiện nay. Một trong các dữ liệu cần được bảo vệ là dữ liệu từ camera an ninh. 
 


Thử tưởng tượng khi cơ sở kinh doanh bị đột nhập, dù camera an ninh có thể ghi lại toàn bộ hình ảnh của kẻ gian, nhưng chúng cũng có thể tiếp cận các thiết bị lưu trữ (thẻ nhớ, ổ cứng) để phá hỏng, nhằm hủy bằng chứng hoặc sử dụng cho các mục đích khác. Với dữ liệu từ camera, kẻ gian hoàn toàn có thể nắm được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, giờ giấc vận hành, các khu vực trọng yếu, từ đó thực hiện các cuộc đột nhập tiếp theo.

Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, nhiều doanh nghiệp phải chuyển sang hình thức làm việc từ xa, dẫn đến nhu cầu sử dụng camera an ninh nhiều hơn. Dữ liệu từ camera an ninh cũng dễ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công. Nếu không được bảo vệ tốt, việc rò rỉ dữ liệu này có thể gây ra những thiệt hại khó lường. 

Theo khảo sát của FPT Telecom, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay vẫn còn lúng túng trong việc chọn một giải pháp camera an ninh. Bởi ngoài các tiêu chí như: triển khai nhanh, tiết tiết kiệm thời gian, chi phí, đơn giản trong khâu vận hành, camera an ninh còn phải đảm bảo an toàn, bảo mật dữ liệu. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, hầu hết các giải pháp camera đều nhấn mạnh vào giá thành hay chất lượng hình ảnh, mà quên đi các yếu tố quan trọng như tính an toàn của dữ liệu hay khả năng cảnh báo thông minh.

Giải pháp camera đồng bộ, đảm bảo an toàn và bảo mật cho doanh nghiệp

FPT Telecom vừa tung ra một giải pháp camera an ninh đồng bộ, toàn diện duy nhất tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp, ứng dụng Cloud & AI với tên gọi FPT Camera SME. 

Điểm nổi bật của giải pháp này là tất cả các yếu tố của một  hệ thống camera an ninh tích hợp đồng bộ hoàn hảo: Từ thiết bị phần cứng là Camera AI, dịch vụ Internet tốc độ cao, cùng hệ thống lưu trữ Cloud đều được xây dựng và triển khai bởi một nhà cung cấp duy nhất là FPT Telecom, bao gồm cả ứng dụng quản trị đa nền tảng và dịch vụ lắp đặt, bảo trì, chăm sóc khách hàng. 
 

Hình ảnh từ Lễ ra mắt Giải pháp FPT Camera SME diễn ra trực tuyến ngày 22/07/2021.


Điều này giúp giảm tối đa việc phải liên kết giữa nhiều nhà cung cấp với nhau, hoàn toàn đồng bộ về mặt hệ thống, toàn diện về mặt giải pháp.FPT Telecom cũng đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud) trong giải pháp camera an ninh, với dữ liệu được đặt tại Data Center đạt chuẩn thiết kế Tier 3 uy tín từ Uptime Institute. Việc lưu trữ trên Cloud đã khẳng định được ưu thế của mình so với các phương thức truyền thống, như: đơn giản hóa việc lắp đặt; dễ dàng mở rộng khả năng lưu trữ theo nhu cầu. Đặc biệt, dữ liệu không lo bị mất khi phần cứng hỏng hóc hoặc mất cắp, từ đó nâng cao tính an toàn và bảo mật cho dữ liệu. 
 


Ngoài việc nâng cao tính an toàn FPT Camera SME cũng giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể tối ưu được chi phí vận hành, do giảm được đội ngũ nhân viên an ninh. Việc theo dõi và cảnh báo được thực hiện nhờ trí tuệ nhân tạo, với khả năng tự động nhận dạng chuyển động có yếu tố con người, và phát cảnh báo khi bị đột nhập. 

Giải pháp này ra đời giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến tối ưu hiệu quả vận hành và tài chính cho các doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Trong công tác điều hành một doanh nghiệp có nhiều cơ sở, ông Trương Vũ Tuấn, CEO hệ thống Med 247 cho rằng “doanh nghiệp sẽ khó đảm bảo việc vận hành nếu không có một hệ thống camera an ninh”. Theo ông Tuấn, camera an ninh cho doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố như: Lắp đặt đơn giản, dễ dàng mở rộng khi quy mô doanh nghiệp lớn hơn, dịch vụ bảo trì tốt, và đặc biệt là dữ liệu cần được bảo mật. Các yếu này đều có trên FPT Camera SME. 

Hiện FPT Camera SME cung cấp hai tùy chọn camera trong nhà và ngoài trời. “Khách hàng doanh nghiệp SME sẽ được triển khai dịch vụ, lắp đặt, bảo trì miễn phí với hệ thống dịch vụ khách hàng của FPT Telecom tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc”, đại diện FPT Telecom cho biết. 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website https://fpt.vn/shop.