1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giám sát các con trong việc giải trí là điều mà không phụ huynh nào được bỏ qua trong mùa thi

Tin FPT , 20-05-2021 11:00

Việc không khiếm soát được con trẻ khi chúng sử dụng kết nối mạng luôn là điều khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu, đặc biệt là trong thời điểm mà học sinh trên cả nước đều phải học online.

Chị Hoàng Ngân (quận 10, TP.HCM) hiện đang có con học lớp 5 tại trường tiểu học Võ Trường Toản cho biết: "Kể từ đợt dịch đầu tiên, con của mình đã phải sử dụng máy tính của bố mẹ để phục vụ cho việc học trực tuyến. Những tưởng mọi thứ chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng rồi điều đó dần trở thành một thói quen. Nhờ con có tính tự giác, nên lúc nào cũng hoàn thành đủ các bài tập và giáo viên trên trường giao, thậm chí là tìm thêm những bài giảng khác để học thêm bài. Tuy nhiên nói không lo lắng là không đúng, bởi ở độ tuổi đó, con rất hiếu kỳ. Chính điều đó khiến con trở thành mục tiêu của những nội dung xấu trên mạng. Vợ chồng tôi không thật sự yên tâm khi không kiếm soát được nội dung mà các con tiếp cận cũng như thời gian mà cháu dùng internet." - chị Ngân chia sẻ.
 

Lo lắng này không phải là điều hiếm thấy ở các bậc phụ huynh ngày nay, đặc biệt là trong dòng chảy của sự phát triển công nghệ, chuyển đổi số. Sẽ thật bất cẩn nếu các bậc cha mẹ chỉ giao máy cho con mà không hề có bất kỳ sự giám sát nào, bởi luôn có đầy rẫy những mối nguy hại đến trẻ nhỏ trên môi trường mạng. 
 

Những tưởng việc giới hạn thời gian sử dụng mạng của các con là phương pháp tối ưu, nhưng trong khoảng thời gian các trẻ đang phải trải qua đợt thi học kỳ, thì việc dành nhiều thời gian trước màn hình máy tính là điều dễ hiểu. Chính vì thế, ngoài việc giáo dục cho các trẻ, bố mẹ cũng nên có những biện pháp của riêng mình để có thể quản lý được thời gian, thói quen sử dụng mạng của các bé để có thế bảo vệ các con khỏi những cám dỗ, rủi ro trên mạng.

Với Khách hàng của Internet FPT, bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng Hi FPT, để kiểm soát thời gian và nội dung mà các con tiếp cận khi sử dụng Internet. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng hẹn giờ tắt wifi ở nhà dù ở bất kì đâu, nên sẽ không sợ các con ở nhà mải mê chơi game, xem phim mà quên mất chuyện học. Đặc biệt, Hi FPT còn được tích hợp các chức năng điều khiển và quản lý nội dung xem trên box Truyền hình FPT, giúp bố mẹ có thể khóa bất kì nội dung nào không phù hợp với trẻ em.
 

Ngoài ra, với tính năng F-Safe được tích hợp ngay trên những chiếc FPT wifi router, người dùng còn có thể bảo vệ các thiết bị khỏi các trang web nguy hại, trang web lừa đảo đánh cắp thông tin hoặc các trang web chứa mã độc. Đặc biệt bảo vệ được các thiết bị thông minh như camera, SmartTV….
 

Hãy để Internet FPT của FPT Telecom là người đồng hành của các bậc phụ huynh trong việc quản ký, kiếm soát các con khi chúng sử dụng mạng.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tìm hiểu thêm về ứng dụng Hi FPT và tính năng F-Safe của Internet FPT.