1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hà Lê và Khánh Linh - Hai sắc màu khác biệt cùng hội tụ trên sân khấu Music Home tháng 10

Tin FPT , 29-10-2020 14:17

Hà Lê với sắc màu khỏe khoắn, phóng khoáng của một rapper kết hợp cùng Khánh Linh có gam màu đằm thắm, ngọt ngào sẽ mang lại bất ngờ gì cho “phòng khách” Music Home tháng 10? 


Music Home tháng 10 là một số vô cùng đặc biệt của mùa 2. Đây là lần đầu tiên trên sân khấu xuất hiện hai chân dung âm nhạc có gam màu hoàn toàn khác biệt song hành cùng nhau. Trước khi mời hai ca sĩ đến với Music Home, nhạc sĩ Huy Tuấn đã rất băn khoăn vì sự đối lập hoàn toàn này, nhưng anh vẫn quyết định làm điều đó với dụng ý riêng của mình.

Hai sắc màu âm nhạc khác biệt

Khánh Linh được ví như họa mi trong làng nhạc Việt với giọng hát cao vút, trong trẻo.  Nền tảng semi classic giúp cô khi hát pop có độ sang trọng và thanh thoát. Khánh Linh cũng được đánh giá là một trong những nghệ sĩ có chất giọng cá tính dù theo cảm quan của nhiều người thì những bài hát của cô không hề liên quan. Nhưng cá tính đâu chỉ là gai góc, hoang dại, nó còn là khi bạn tạo một trường phái riêng với tất cả mọi người. Năm 2003, thời điểm Khánh Linh lần đầu trình làng âm nhạc đã khiến nhiều người vỡ òa khi hát nhạc nhẹ với nhiều giả thanh, trong vắt và nhẹ nhàng. Cô mở đầu cho một phong thái hát rất riêng và được nhiều nghệ sĩ sau này áp dụng, nên khi nói Khánh Linh có chất giọng cá tính là hoàn toàn chính xác.

Sau gần hai thập kỷ trong nghề, ngoài gia tài bản hit đồ sộ như “Tháng tư về”, “Ban mai xanh”, “Họa mi hót trong mưa”… Khánh Linh còn để lại dấu ấn với mảng nhạc phim và khả năng bứt phá khỏi vòng an toàn với dự án nhạc điện tử gần đây của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh mang tên “Khánh Linh’s Journey”.
 

Trong khi đó, Hà Lê là rapper đời đầu của Việt Nam với sắc màu âm nhạc khỏe khoắn, phóng khoáng, quyết định rẽ hướng solo với hành trình làm mới nhạc Trịnh được khán giả ghi nhận. Hướng đến tinh thần đương đại, tự do và phóng khoáng để nhạc Trịnh đến gần hơn với khán giả trẻ tuổi, Hà Lê cùng các cộng sự mạnh dạ lựa chọn phong cách “remake” thay vì cover, sáng tác thêm phần lời và pha trộn những phong cách, loại hình nghệ thuật thời thượng. Đặc biệt, lối hát của anh biến hóa, khó đoán hơn khi “phiêu” theo tinh thần âm nhạc underground.

Có thể nói, trên bức tranh nhạc Trịnh, Hà Lê đã vẽ thêm nhiều điểm mới lên đó. Từ dân gian đến nhạc điện tử, từ crossover music đến pop, hiphop… lời ca cũ nay có thêm ca từ mới (lời rap); nơi thứ âm nhạc Trịnh vốn được phối rất tối giản này ngồn ngộn các lớp (layer) nhạc, đồ sộ với rất nhiều nhạc cụ. Đó là sự tươi mới, mộng ảo nhưng không kém phần sâu sắc, trữ tình.
 

Anh phá vỡ “cửa hẹp” khi bước vào không gian âm nhạc Trịnh Công Sơn. Với chọn lựa này, anh vừa có cơ hội mới nhưng cũng không kém phần rủi ro. Đây là cơ hội để anh bôi đậm tên mình một cách khác biệt giữa những ca sĩ hát Trịnh thành công trước đó; và tất nhiên được nhiều người yêu thích, cổ vũ. Nhưng lựa chọn này cũng mang đến cho anh sự rủi ro, vì thứ âm nhạc trong album quá mới, quá khác so với nhạc Trịnh thường thấy.

Hai sắc màu giao hòa cùng ban nhạc Anh Em

Mặc dù, Khánh Linh và Hà Lê phát triển theo hai con đường khác nhau nhưng đều có chất lãng đãng trong giọng hát và gu âm nhạc. Bản thân sự ổn định và luôn hướng đến việc cách tân của cặp đôi rất đồng nhất với “chất” của ban nhạc Anh Em. “Sự kết hợp ngẫu hứng của hai ca sĩ có phong cách trái ngược sẽ tạo nên những điều bất ngờ. Tưởng trái dấu nhưng cộng hưởng lại rất thi vị, quen mà lạ, khó đoán. Thay vì những bản hit, chúng tôi sẽ làm mới những bài hát về Hà Nội với R&B, Funky… như món quà mùa thu tuyệt đẹp cho khán giả”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.
 

“Music Home” do Truyền hình FPT sản xuất mang tham vọng tiên phong mô hình nhà hát trực tuyến, đưa âm nhạc chất lượng cao đến phòng khách của khán giả vào tối thứ sáu cuối cùng của tháng. Chương trình giới thiệu những giọng hát mới bên cạnh các chân dung nghệ sĩ đã để lại dấu ấn.

Chương trình Music Home tháng 10 phát sóng trực tiếp vào 20:30 tối thứ 6 ngày 30/10/2020 trên ứng dụng Trực tiếp và ứng dụng di động Foxy của Truyền hình FPT.

Hướng dẫn xem chương trình trên tivi:

Bước 1: Nhấn nút HOME trên điều khiển

Bước 2: Chọn ứng dụng Trực tiếp

Bước 3: Chọn chương trình Music Home và thưởng thức

Hướng dẫn xem chương trình trên điện thoại:

Cách 1: Mở ứng dụng di động Foxy, chọn chương trình tại mục Trực tiếp

Cách 2: Xem livestream trên fanpage Truyền hình FPT

Chúc quý khách có phút giây thư giãn thoải mái nhất cùng Truyền hình FPT.