1900 6600
Live Chat
1900 6600

Học trực tuyến dễ dàng với tính năng ‘Xem lại’ trên Truyền hình FPT

Tin FPT , 20-03-2020 10:20

Liên quan đến lịch học của học sinh trên truyền hình, Truyền hình FPT đã thực hiện bổ sung tính năng xem lại trên 16 kênh truyền hình đang thực hiện phát sóng chương trình học.

Theo đó, để hỗ trợ học sinh các tỉnh có thể chủ động theo dõi và xem lại các bài học trực tuyến, các kênh truyền hình địa phương trên Truyền hình FPT sẽ được bổ sung chức năng xem lại trong vòng 24h (có biểu tượng đồng hồ ở góc màn hình). Danh sách các kênh bổ sung tính năng xem lại sẽ còn tiếp tục được cập nhật, tùy theo diễn biến của bệnh dịch và theo kế hoạch dạy trên truyền hinh của các Sở Giáo dục địa phương."


Các kênh bao gồm: Hà Nội 2, Huế, Ninh Bình, Đà Nẵng 2, Hòa Bình, Nam Định, Nghệ An, An Giang, Vĩnh Long 4, Đồng Nai 1, Thái Bình, Hải Phòng, HTV4, Quảng Nam, Thái Nguyên, VTC8.

Trước đó, do những diễn biến của dịch Covid-19 nên các tỉnh thành trên cả nước đều có thông báo cho học sinh các cấp Mầm non đến THCS hoặc Mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học.

Trong thời gian này, để không làm gián đoạn việc học tập của học sinh, nhiều tỉnh đã triển khai việc phát bài giảng thông qua sóng truyền hình. Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 14 tỉnh đã thực hiện phương pháp này.

Đây là một xu thế tất yếu hướng đến cuộc cách mạng 4.0, đặc biệt trong bối cảnh học sinh đang phải nghỉ học dài ngày do đại dịch Covid – 19, việc làm này càng có ý nghĩa thiết thực. Việc Truyền hình FPT đầu tư công nghệ hỗ trợ học qua truyền hình góp phần giúp học sinh trên cả nước thuận tiện ôn lại kiến thức cũng như tiếp tục học trực tuyến các nội dung của học kỳ 2.