1900 6600
Live Chat
1900 6600

Khai giảng và học trực tuyến: Lưu lượng Internet tăng và đâu là giải pháp hiệu quả

Tin FPT , 24-09-2021 14:16

Lưu lượng sử dụng các hệ thống truyền hình trực tuyến như Microsoft Teams, Google Meet, Zoom,... đã tăng gấp 4 lần so với các ngày thông thường.

Các thầy cô giáo và học sinh trên cả nước đã nô nức khai giảng năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đây là lần đầu tiên nhiều tỉnh, thành phố phải khai giảng trực tuyến (online). Theo đó, học sinh và phụ huynh đã ở nhà xem tường thuật trực tiếp buổi lễ khai giảng qua màn hình TV, laptop, tablet hay smartphone,...

Sau lễ khai giảng, tùy địa phương, học sinh các cấp sẽ bắt đầu năm học mới vào những thời điểm khác nhau. Trong đó, học online vẫn là hình thức được ưu tiên ở một số "vùng đỏ" (vùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19), để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các học sinh lúc này.
 

 
Học online đang diễn ra tại nhiều nơi trong những ngày đầu tháng 9/2021.

Ngoài các bài giảng dưới dạng video quay sẵn phát trên truyền hình, Internet thì giáo viên còn trực tiếp dạy qua ứng dụng Zoom, Google Meet hay Microsoft Teams,... Tùy địa phương, tùy nhà trường, ứng dụng được chọn có thể khác nhau. Khi đó, thiết bị công nghệ hỗ trợ và đường truyền Internet là hai yếu tố tiên quyết phải có.

Trao đổi với PV, đại diện nhà mạng FPT Telecom thông tin, trong thời điểm khai giảng, FPT Telecom ghi nhận lưu lượng sử dụng Internet tăng gấp 2 - 3 lần so với thông thường, nhưng không xảy ra nghẽn mạng hoặc quá tải.

"Lưu lượng dự phòng của FPT Telecom hiện tại đảm bảo chất lượng dịch vụ của toàn bộ khách hàng, hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố lần này", đại diện FPT Telecom khẳng định và cho biết đang ưu tiên luồng truy cập vào các nền tảng học tập, làm việc trực tuyến thông dụng như Zoom, Google Meet, Webex, On Meeting,…

Theo đại diện FPT Telecom, khung giờ học trực tuyến của học sinh hiện tại chủ yếu từ khoảng 7 - 17h các ngày trong tuần. Đây không phải là khung giờ cao điểm truy cập Internet theo thống kê của FPT Telecom. Do đó, việc bố mẹ làm việc online và con học trực tuyến luôn được đảm bảo đối với các khách hàng gia đình của nhà mạng này.

Hiện nay, FPT Play Box của FPT Telecom có thể cài đặt thêm nhiều ứng dụng miễn phí, trong đó có Zoom, ứng dụng được hầu hết các trường sử dụng để giảng dạy trực tuyến.

 
Để sử dụng Zoom trên FPT Play Box các đời 2019, 2020, gia đình chỉ cần truy cập vào mục Mở rộng để tải và cài đặt về thiết bị.

Riêng với phiên bản FPT Play Box S, phụ huynh sẽ cần truy cập kho ứng dụng Google Play và tiến hành cài đặt ứng dụng Downloader. Sau đó, mở Downloader, nhập link tải ứng dụng Zoom, chọn cấp quyền truy cập và nhấn Install để cài đặt ứng dụng.

Sau khi cài đặt thành công ứng dụng, phụ huynh cần chọn lần lượt các mục sau: Cài đặt, Cuộc họp, Kết nối âm thanh, Wifi hoặc Dữ liệu di động. Bước cuối cùng là quay lại màn hình chính của ứng dụng và tham gia buổi học trực tuyến với ID, mật mã được cấp.

Giải pháp này cho phép học sinh học tập và tương tác trực tuyến dễ dàng với giáo viên bởi ứng dụng Zoom cài đặt trên FPT Play Box tương thích với hầu hết các webcam có trên thị trường, thông qua cổng USB tích hợp sẵn trên thân box.

Bên cạnh lợi ích tiết kiệm chi phí phát sinh, việc tận dụng TV và FPT Play Box còn giúp phụ huynh kiểm soát quá trình học tập của con trên môi trường Internet. Ngoài ra, việc theo dõi bài giảng trên các màn hình có kích thước lớn cũng giúp giảm các tật khúc xạ về mắt với học sinh.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline 1900 600. ​​​​​​​
Tổng hợp