1900 6600
Live Chat
1900 6600

Kho lưu động của FPT Telecom: Sản phẩm minh chứng “càng chống dịch càng sáng tạo”

Tin FPT , 13-08-2021 12:47

Là sản phẩm được nảy sinh ý tưởng và thực hiện ngay trong mùa dịch, sáng kiến Kho lưu động của FPT Telecom không chỉ giúp cho việc di chuyển vật tư thuận tiện mà còn giúp hàng tấn rau củ.
 

Trong Chương trình Sáng tạo của FPT Telecom tháng 7, ý tưởng về Kho lưu động đã được phát triển và áp dụng ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, không chỉ thực hiện đúng nhiệm vụ trong công tác hạ tầng, mà Kho lưu động còn có ý nghĩa thiết thực với nhiều hoạt động khác của nhà Cáo trong thời gian này.
 


Theo đó, các thành viên của FPT Telecom đã tìm nhiều cách để có thể vận chuyển vật tư nhanh nhất tới hiện trường sự cố, xe máy cá nhân được tận dụng linh động để chuyên chở vật tư, đôi khi dẫn tới quả tải, quá khổ so với quy định của xe gắn máy, tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông, vi phạm an toàn giao thông. Việc sử dụng xe ứng cứu thông tin chở vật tư cũng không tối ưu về mặt thời gian do xe phải chạy vòng về các kho vật tư tập trung cố định.

Trước những khó khăn trong thực tế, anh Phạm Công Danh, nhận viên FPT Telecom đã đề xuất ý tưởng đưa sẵn 1 lượng vật tư lên xe ứng cứu thông tin, sẵn sàng di chuyển tới thẳng hiện trường khi phát hiện sự cố. Việc này đã có hiệu quả lớn trong công tác vận hành hạ tầng, giúp giảm tới hơn 60% thời gian xe ứng cứu thông tin di chuyển và vật chuyển vật tư, trực tiếp đóng góp vào thành quả giảm 30% thời gian xử lý sự cố hạ tầng, đồng thời loại bỏ 100% rủi ro cho người và phương tiện khi sử dụng xe gắn máy chuyên chở vật tư. Sáng kiến cũng giúp tiết kiệm chi phí vận hành về xăng, dầu cho xe ứng cứu thông tin cũng như xe gắn máy của nhân viên, trung bình 100.000 đồng/vụ.
 


Đặc biệt, trong thời điểm từ 31/5/2021 khi TP HCM bắt đầu áp dụng chỉ thị 15, 16, … các chốt kiểm soát dịch khắp thành phố là trở ngại lớn cho đội ngũ vận hành xử lý sự cố hạ tầng. Giải pháp Kho lưu động đã phát huy mạnh mẽ nhất về tính hiệu quả trong thời gian này. Với giấy phép được cấp ưu tiên hoạt động xử lý sự cố viễn thông, xe ứng cứu thông tin cùng vật tư kho lưu động di chuyển thông suốt qua các chốt kiểm soát nhanh chóng, loại bỏ toàn bộ các công đoạn khác khi sử dụng xe gắn máy cá nhân.

Việc rút ngắn quãng đường di chuyển mùa dịch của Kho lưu động đã giúp thời gian xử lý sự cố hạ tầng giảm từ 3 tiếng (trước dịch) xuống còn 2,3 tiếng (trong dịch), đây là thành tích lớn của đội ngũ Quản lý Vận hành cùng giải pháp Kho lưu động.

Ngoài những hiệu quả về vận hành hạ tầng, xe ứng cứu thông tin với giải pháp kho lưu động này còn thực hiện những nhiệm vụ cấp bách chưa từng có tiền lệ trong mùa dịch.
 


 


Bên cạnh đó, xe ứng cứu thông tin cùng kho lưu động cũng là phương tiện quan trọng trong việc hỗ trợ đi qua các chốt kiểm soát dịch và phân bổ thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả mà các FPT Telecom hỗ trợ các khu vực bị phong tỏa, cách ly. Ngoài ra, xe cũng giúp vận chuyển các trang thiết bị, công cụ dụng cụ vào vùng cách ly phong tỏa cho nhân viên nằm vùng sử dụng phục vụ việc xử lý sự cố trong khu vực, vận chuyển vật tư, phục vụ cho các bệnh viện dã chiến mà FPT Telecom tài trợ trên địa bàn TP HCM.