1900 6600
Live Chat
1900 6600

Không đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5, ở nhà làm gì cho đỡ chán

Tin FPT , 27-04-2021 12:00

Bên cạnh những kế hoạch du lịch xa trong ngày 30/4 - 1/5, nhiều gia đình vẫn lựa chọn tận hưởng kỳ nghỉ tại nhà bởi nhiều lý do: sợ chen lấn đông đúc tại các điểm du lịch, tiết kiệm chi phí,...Để kỳ nghỉ dài trôi qua không nhàm chán, bạn đọc hãy dành thời gian tham khảo và thực hiện những hoạt động giải trí dưới đây.

1. Dành thời gian cho gia đình

Công việc và việc học tập đã khiến các thành viên trong gia đình trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, vì vậy dịp lễ chính là thời điểm thích hợp nhất để cả gia đình cùng ngồi lại bên nhau. Các gia đình có thể tổ chức các buổi đi chơi ngoại khóa tại nhiều khu du lịch sinh thái gần nhà, đi ăn, đi xem phim, đi cà phê tán gẫu, tham gia hoạt động ý nghĩa cho các gia đình…
 

Việc dành thời gian quay quần bên nhau, vui chơi cùng nhau sẽ giúp các thành viên hiểu nhau hơn, chia sẻ những điều đang băn khoăn. Bố mẹ dành thời gian để trò chuyện, vui chơi cùng con sẽ giúp trẻ phát triển tâm lý tốt hơn.

2. Làm mới cuộc sống 

 Sau một thời gian dài bố mẹ bận rộn với công việc, con nhỏ bận rộn với việc học tập, kỳ nghỉ 4 ngày chính là dịp để cả gia đình cùng làm mới lại giờ giấc sinh hoạt cũng như tái tạo nguồn cảm hứng học tập, làm việc trong thời gian tới. Việc đầu tiên cần làm chính là ngủ đủ giấc, đây là điều rất quan trọng với tất cả mọi người ở tất cả mọi độ tuổi để đảm bảo một sức khỏe tốt và năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Mọi người thường có xu hướng cắt giảm thời gian dành cho giấc ngủ của họ cho công việc, cho gia đình hoặc thậm chí cho các nhu cầu giải trí của bản thân như xem phim, nghe nhạc, chơi điện tử.... Hậu quả trước mắt là tình trạng mệt mỏi buồn ngủ vào ngày hôm sau sẽ ảnh hưởng đến năng suất công việc.
 

Dù là người làm ở văn phòng, buôn bán kinh doanh, lái xe hay bất cứ công việc gì. Nhà phải là nơi để ta luôn muốn trở về sau một ngày làm việc vất vả, mệt mỏi. Nơi ta được nghỉ ngơi, quên đi mọi khó khăn, bề bộn, nơi ta lấy lại tinh thần và tái tạo năng lượng cho ngày hôm sau. Về đến nhà, bất kỳ ai cũng cần một không gian thật mới mẻ, ấm cúng để tránh lặp lại sự nhàm chán ở văn phòng. Vì thế, thỉnh thoảng hãy thiết kế lại bố cục hoặc dùng đồ trang trí để làm tươi mới không gian ngôi nhà riêng của mình. 
 

3. Dành thời gian cho bản thân 

Khi ưu tiên cho bản thân, mọi thứ khác sẽ trở về đúng vị trí của chúng. Tuy nhiên, hãy đặt sức khỏe tinh thần lên hàng đầu trước khi có thể hoàn thành bất cứ điều gì khác trong cuộc sống. Hãy dành kỳ nghỉ dài để đọc thêm nhiều quyền sách bổ ích, cải thiện sức khỏe tinh thần trong dịp nghỉ lễ này. 
 

 
Ngoài đọc sách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người chọn xem phim để xả stress giải trí trong suốt mùa lễ. Các bạn trẻ ưa chuộng xem phim qua FPT Play, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức hàng loạt những bộ phim hấp dẫn thuộc đủ các thể loại khác nhau, từ phim điện ảnh đến phim dài tập, từ thể loại hành động, phiêu lưu cho đến ngôn tình, lãng mạn từ Anh, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc,...Việc giải trí không còn bị giới hạn bởi bạn có thể xem các chương trình giải trí hấp dẫn trên điện thoại thông minh (IOS, Android), Smart tivi, Website, FPT Play Box. Với kho nội dung được cập nhật liên tục, bạn sẽ không phải lo về việc thiếu những sự lựa chọn mới mẻ. 

Xem các bộ phim hấp dẫn trên FPT Play Tại đây