1900 6600
Live Chat
1900 6600

Làm thế nào để bảo vệ trẻ em trước những hiểm hoạ từ Internet? 

Tin FPT , 05-06-2021 12:20

Internet là một môi trường giúp mọi người có thể liên kết, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nhưng nó cũng là một cạm bẫy rất đáng sợ đối với trẻ em. Vậy chúng ta nên làm thế nào để bảo vệ trẻ em trước những mối nguy hiểm rình rập trên Internet?

Không thể phủ nhận những lợi ích mà Internet mang lại cho cuộc sống, nhưng cũng không thể làm ngơ trước những mối nguy hiểm mà nguồn giải trí vô tận này có thể mang đến cho các em nhỏ. Không có sự giám sát của cha mẹ, rất nhiều trẻ em sẽ vô tình vướng phải những nội dung không phù hợp trên mạng, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ. 

Làm công việc Hành chính Văn phòng nên chị Phạm Trường Phượng (Hòa Lạc, Hà Nội) phải đợi sau khi kết thúc giờ làm việc tại cơ quan, chị mới có thời gian chăm sóc cho cô con gái 9 tuổi cùng cậu con trai mới hơn 1 tuổi. Nhưng trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn chị lại phải lao đầu vào bếp núc, dọn dẹp nhà cửa khiến chị đành cho con tự chơi với điện thoại.  Đây là thực tế của nhiều ông bố bà mẹ hiện nay vì quá bận chuyện cơm áo gạo tiền nên rất ít có thời gian để kiểm soát và nhắc nhở con cái sử dụng Internet đúng cách. 
 

Giám sát thời gian sử dụng Internet của trẻ từ xa với Hi FPT

Với hàng loạt những tính năng được tích hợp, Hi FPT gần như đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu, mong muốn của khách hàng như quản lý Modem, Quản lý Box, Đăng ký dịch vụ mới, Thanh toán hóa đơn và Yêu cầu hỗ trợ 24/7.

Đặc biệt ở cụm tính năng quản lý Modem Internet, Khách hàng có thể chọn để Tắt/Bật WIFI từ xa hoặc hẹn giờ sử dụng vô cùng tiện lợi. Điều đó có nghĩa rằng, giờ đây những đứa trẻ khi ở nhà không có bố mẹ cạnh bên sẽ không thể sử dụng internet một cách "vô tội vạ". 
 

Tính năng này cho phép người dùng thiết lập quản lý các ứng dụng nội dung bằng mật khẩu (mã khóa), do đó để có thể truy cập các nội dung này phải cần có mật khẩu mới xem được. Tiện ích này cũng cho phép các bậc phụ huynh cài đặt khung giờ xem và kiểm soát thời lượng xem và những gì bé được phép xem.

Bảo vệ trẻ khỏi nội dung độc hại với Internet tích hợp F-Safe

Bên cạnh những nội dung tích cực thì mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn nội dung tiêu cực tràn ngập trên nền tảng internet. Đây cũng chính là nỗi lo lắng lớn của hầu hết các bậc phụ huynh khi gần như họ không biết và không có chuyên môn để giúp con kiểm soát, chọn lọc. 

Nhưng với tính năng F-Safe được tích hợp trên dịch vụ Internet FPT sẽ là giải pháp bảo vệ mạng Internet của gia đình bạn khỏi những trang web có chứa virus, mã độc, botnet, ransomware,… tấn công vào thiết bị của bạn. Đặc biệt, F-Safe hữu dụng với các thiết bị thông minh khi không có phần mềm bảo mật nào có thể cài đặt vào thiết bị như camera, smart door lock, smart TV… Với F-Safe, mọi thiết bị kết nối với mạng gia đình đều được bảo vệ khỏi tấn công mạng khi Fsafe có chức năng chặn thông tin có hại, lọc nội dung không thích hợp với từng lứa tuổi khi lướt mạng, giúp quản lý thiết bị truy cập, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.
 

FPT Telecom không ngừng nỗ lực để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho Khách hàng, xác định trải nghiệm Khách hàng sẽ là sự khác biệt, lợi thế chiến lược của Công ty với mục tiêu trở thành Công ty Viễn thông có trải nghiệm Khách hàng tốt nhất Việt Nam.

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tìm hiểu thêm thông tin về tiện ích Fsafe của FPT Telecom.