1900 6600
Live Chat
1900 6600

Làm thế nào để tạo dựng niềm vui ngay cả khi làm việc tại nhà?

Tin FPT , 12-07-2021 16:00

Thay vì cảm giác lo âu, bất an hay mất tập trung, dưới đây là những tips giúp bạn có thể làm việc tại nhà một cách vui vẻ và hiệu quả. 

Theo một nghiên cứu, nhiều người cho biết làm việc tại nhà khiến họ cảm thấy lo âu, căng thẳng và luôn có cảm giác không chắc chắn. Chị Thanh Hoa (TP. HCM), một nhân viên văn phòng cho biết: “Công ty cho mình cho nhân viên làm việc tại nhà đã được gần 1 tháng rồi. Hàng ngày mình ở nhà nhưng vẫn mong ngóng thông tin lúc nào sẽ được trở lại văn phòng làm việc. Không chỉ mình là các đồng nghiệp khác cũng vậy, cảm giác làm việc ở nhà khiến mình lo lắng và bất an mà không biết phải diễn tả thế nào”. 

Dưới đây là 4 cách giúp bạn giảm thiểu lo lắng, tận tưởng những giây phút làm việc ở nhà. 
 


 

Chọn môi trường làm việc đủ ánh sáng

Theo nghiên cứu, ánh sáng kích thích não tiết ra hormone serotonin, lý do lớn giúp bạn tập trung và bình tĩnh hơn, giảm bớt lo lắng và tâm trạng trở nên vui vẻ. Trong bối cảnh giãn cách, nhiều nơi áp dụng lệnh đóng cửa và lệnh giới nghiêm, vai trò của ánh sáng vì thế càng trở nên quan trọng. Hãy chọn nơi làm việc đầy đủ ánh sáng cần thiết để lúc nào cũng cảm thấy thật “fresh” và nâng cao khả năng tập trung. 

Hạn chế tối đa các tiếng ồn, tạp âm bên ngoài 

Não bộ sẽ thay đổi khi nó nghe thấy những âm thanh khác nhau. Đối với những tiếng ồn chói tai, một bộ phận não sẽ bơm adrenalin vào máu, khiến huyết áp tăng cao và bạn trở nên căng thẳng. Tiếng ồn không nhất thiết là là những còi xe hay tiếng người qua lại, đôi khi những tiếng bước chân trong nhà, tiếng con trẻ nói chuyện với nhau cũng là yếu tố khiến bạn mất tập trung. 

Hãy lựa chọn cho mình một nơi làm việc trong nhà có thể cách ly bạn hoàn toàn với tiếng ồn bên ngoài. 
 


 

Vận động ngay khi có thể 

Trước đây, bạn có thể đi bộ đến chỗ làm, đến chỗ ăn trưa hoặc lên xuống cầu thang bộ. Tuy nhiên, dịch bệnh đã cắt bỏ hoàn toàn sự dịch chuyển đó, hoặc thu gọn nó lại từ phòng ngủ ra bệ cửa. Theo nghiên cứu, việc đi lại giữa nhà và chỗ làm, lên xuống bằng cầu thang bộ giúp giảm căng thẳng, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể và tất nhiên làm bạn khỏe mạnh hơn. Vì vậy, hãy cố gắng đứng lên sau mỗi 25 phút làm việc, nhún nhảy hay làm bất cứ cái gì tùy thích miễn là cơ thể được chuyển động và vui vẻ.

Làm đa dạng, phong phú nguồn giải trí tại nhà 

Không được ra ngoài đồng nghĩa với việc các nguồn giải trí thường ngày cũng sẽ bị hạn chế đáng kể. Không còn những bữa tụ họp cà phê với bạn bè, không còn những bữa ăn hay đi xem phim,..Bất kể ai trong chúng ta cũng cảm thấy bí bách và tù túng. Chính vì vậy, việc chuẩn bị và đầu tư tận dụng công nghệ để làm nguồn giải trí bất tận là điều vô cùng cần thiết. 

Nếu không được xem phim, bạn hãy đăng ký sử dụng ứng dụng FPT Play hoặc Truyền hình FPT với hàng trăm bộ phim từ Châu Á đến Âu Mỹ nổi tiếng mọi thời đại, những chương trình truyền hình trực tuyến hấp dẫn và cả những giải đấu thể thao kịch tính. 
 



Giao diện ứng dụng FPT Play

 



Giao diện Truyền hình FPT 

Với chính sách “hạn chế ra khỏi nhà” trong tình hình dịch càng ngày càng trở nên phức tạp như hiện nay, chúng ta hãy tập làm quen và tự tạo dựng niềm vui cho bản thân trong những ngày làm việc tại nhà. 

Tìm hiểu thêm thông tin qua hotline 1900 6600 hoặc địa chỉ truyenhinhfpt.fpt.vn