1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mách phụ huynh bí quyết giúp con trẻ tập trung học online tại nhà

Tin FPT , 22-09-2021 10:00

Vì dịch bệnh Covid-19, việc học online trong nhiều giờ khiến trẻ dễ cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Dưới đây là những bí quyết các bậc phụ huynh có thể áp dụng ngay cho con trẻ tại nhà. 

Chuẩn bị tâm lý hào hứng cho trẻ nhỏ
 

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, học trực tuyến được xem là giải pháp hiệu quả cho nhà trường, phụ huynh và học sinh. Dù khái niệm học online không còn quá mới mẻ, tuy nhiên vẫn còn khá bất cập đối với học sinh nhỏ tuổi, đặc biệt là những học sinh vừa bước vào lớp 1.

Chị Minh Minh, 36 tuổi chia sẻ khó khăn khi chuẩn bị cho con gái vừa bước vào lớp 1. Chị cho biết ngay cả bản thân chị cũng bối rối khi chuẩn bị cho con đi học, trong buổi học đầu tiên chị Minh phải mất khá nhiều thời gian để thực hiện các thao tác.

Điều quan trọng, trong giai đoạn này các phụ huynh cần chủ động dành thời gian để xem hướng dẫn sử dụng các ứng dụng học tập, đồng thời chỉ dẫn cho trẻ giúp tạo động lực và trí tò mò cho trẻ nhỏ. Ngoài ra cần động viên và khuyên khích trẻ nhỏ trong suốt buổi học, nếu có thể hãy cùng con nhỏ tham gia học online khoảng 3 buổi học.

Chú trọng không gian học tập

Rất nhiều phụ huynh cho rằng học ở nhà sẽ thoải mái hơn với trẻ nhỏ, vì vậy các em muốn học ở đâu có thể tuỳ ý lựa chọn chỗ ngồi. Tuy nhiên, nếu không chuẩn bị một không gian học tập phù hợp trẻ nhỏ có thể dễ dàng mất tập trung trong giờ học. 
 

Dù học ở nhà, phụ huynh nên khuyến khích con trẻ ăn mặc chỉnh chu, chọn nơi yên tĩnh, ngồi vào bàn ghế. Không chỉ giúp trẻ tập trung học tập hơn mà còn giúp trẻ sinh hoạt, học tập đúng giờ giấc, tiện lợi nếu phải đến trường sau mùa dịch.

Quản lý thiết bị học tập

Trẻ nhỏ đều có tính năng động và hiếu kỳ, vì vậy không thể tránh khỏi nguy cơ trẻ quá tò mò nên sử dụng thiết bị học tập để chơi game, xem phim,...Việc học tập sẽ dễ dàng bị xao lãng nếu bố mẹ không cùng đồng hành cùng con trong quá trình học tập. 

Chính vì vậy, nhiều phụ huynh lựa chọn để trẻ nhỏ học trực tuyến trên TV gia đình, vừa giúp trẻ cải thiện thị lực vừa tập trung hơn trong học tập. Anh Hiếu Nghĩa, 40 tuổi chia sẻ: "Cháu nhà tôi rất hiếu động, cứ đưa điện thoại cho cháu học thì cháu đợi bố mẹ đi sẽ mở ngay vào game chơi. Vợ tôi đã phát hiện và chuyển cho cháu học online ngay trên FPT Play Box S của gia đình. Nhờ vậy mà con trai tôi không còn dám lén chơi game và cũng tập trung học tập hơn."
 

 

Sản phẩm FPT Play Box S chạy hệ điều hành mở Android. Vì thế, thiết bị dễ dàng cài đặt thêm nhiều ứng dụng miễn phí, trong đó có Zoom, ứng dụng được hầu hết các trường sử dụng để giảng dạy trực tuyến. Với phiên bản FPT Play Box S, phụ huynh sẽ cần truy cập kho ứng dụng Google Play và tiến hành cài đặt ứng dụng Downloader. Sau đó, mở Downloader, nhập link tải ứng dụng Zoom, chọn cấp quyền truy cập và nhấn Install để cài đặt ứng dụng.
 

Đối với dòng sản phẩm  FPT Play Box các đời 2019, 2020, gia đình chỉ cần truy cập vào mục Mở rộng để tải và cài đặt về thiết bị.

Sau khi cài đặt thành công ứng dụng, phụ huynh cần chọn lần lượt các mục sau: Cài đặt, Cuộc họp, Kết nối âm thanh, Wifi hoặc Dữ liệu di động. Bước cuối cùng là quay lại màn hình chính của ứng dụng và tham gia buổi học trực tuyến với ID, mật mã được cấp.

Giải pháp này cho phép học sinh học tập và tương tác trực tuyến dễ dàng với giáo viên bởi ứng dụng Zoom cài đặt trên FPT Play Box tương thích với hầu hết các webcam có trên thị trường, thông qua cổng USB tích hợp sẵn trên thân box.

Thông tin chi tiết về các dòng sản phẩm FPT Play Box xem TẠI ĐÂY.  Khách hàng cần tư vấn liên hệ hotline 1900 6600.