1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mách phụ huynh cách quản lý thời gian học tập của con nhỏ nhưng không tạo áp lực

Tin FPT , 15-05-2022 19:00

F-Safe hỗ trợ phụ huynh bảo vệ con trước các nguy cơ truy cập website độc hại và quản lý thời gian sử dụng Internet của con.

Tranh thủ lúc học online, trẻ có thể sử dụng máy tính để truy cập những website nằm ngoài tầm kiểm soát của bố mẹ - website không đúng lứa tuổi hoặc bị cám dỗ bởi những trò chơi trên máy tính, điện thoại. Lúc này, giải pháp của F-Safe là hỗ trợ bố mẹ bảo vệ con trước các nguy cơ và quản lý thời gian sử dụng internet của con một cách hợp lý.


 

Do công việc bận rộn, đồng thời cũng muốn tạo không gian để con có thể học tập tự nhiên, chị Thu Hiền, có con học lớp 6 tại Hà Nội thường để con tự học với máy tính. Đến tuần thứ hai, kiểm tra lại lịch sử duyệt web, chị mới biết con bắt đầu biết sử dụng mạng xã hội và có tài khoản riêng, với nhiều bạn bè lạ. Đáng lo ngại hơn khi có những thời điểm con lên mạng xã hội trong giờ học.

Trao đổi với con về việc này, bé tỏ ra giận dỗi khi biết bị mẹ theo dõi. Đăng câu chuyện lên một hội nhóm làm cha mẹ để nhờ tư vấn, chị mới biết nhiều phụ huynh khác cũng gặp tình cảnh tương tự mà chưa biết cách giải quyết. Trong bài đăng của chị Hiền, một số phụ huynh còn kể con họ biết cách xóa lịch sử duyệt web hay bật trình duyệt ẩn danh để không bị bố mẹ theo dõi. Một phụ huynh khác cho biết, bản thân muốn dạy con tránh những trang web nguy hiểm, nhưng lại chưa dám làm vì sợ sẽ "vẽ đường cho hươu chạy".

Đây cũng là tâm lý chung của nhiều phụ huynh Việt Nam hiện nay khi cho con sử dụng Internet. Tuy nhiên trong giai đoạn phải học online, con có lý do chính đáng để dùng máy tính và lên mạng. Nếu bố mẹ không theo dõi thường xuyên, con có thể sử dụng máy tính cho những việc riêng như: lướt web, chơi game, xem YouTube hay sử dụng mạng xã hội... "Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc học tập, mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn, khi trẻ tiếp xúc với đủ loại thông tin ở trên mạng", đại diện FPT Telecom chia sẻ.

Theo Unicef, có khoảng 1,5 tỷ trẻ em và thanh thiếu niên bị ảnh hưởng khi các trường học đóng cửa, chuyển sang học online. Một lượng lớn trẻ em bắt đầu sử dụng Internet, biến đây trở thành mục tiêu nhắm đến của nhiều hình thức tấn công qua mạng. Việc dành thời gian dài trên các nền tảng ảo có thể khiến trẻ gặp phải những "kẻ săn mồi" như vậy.

Hàng loạt nguy cơ có thể xảy ra như: bị bắt nạt trên mạng, bị lừa đảo lấy thông tin cá nhân, bị lừa tải xuống các phần mềm độc hại. Việc không thể gặp gỡ bạn bè trực tiếp còn dẫn đến các nguy cơ như bị dụ dỗ gửi hình ảnh cá nhân, sau đó bị lợi dụng cho các mục đích xấu. Trong giai đoạn trẻ phải học trực tuyến, tạo một môi trường Internet an toàn trong gia đình là giải pháp được các chuyên gia đưa ra.

Thiết lập F-Safe bảo vệ con trước các website độc hại và nguy cơ tấn công trên mạng

F-Safe là tính năng bảo mật được tích hợp ngay trên modem Internet FPT, giúp các gia đình có thể tạo môi trường Internet an toàn cho con cái một cách chủ động mà không cần cài đặt vào từng thiết bị. Các nguy cơ như: trẻ chơi game, xem YouTube, hoặc truy cập các website không đúng lứa tuổi, nội dung độc hại hoàn toàn có thể được ngăn chặn.

Giải pháp này cho phép bố mẹ cài đặt lọc các nội dung truy cập mạng theo thiết bị con sử dụng, chẳng hạn như mạng xã hội, các website mua bán, nội dung cờ bạc, rượu bia, bạo lực, hoặc bất cứ trang web nào mà cha mẹ cảm thấy không an toàn. Những nội dung nguy hiểm sẽ được chặn lại ngay từ modem và không thể tiếp cận tới con trẻ. Cha mẹ có thể quản lý việc này từ bất cứ đâu thông qua ứng dụng Hi FPT trên smartphone.

Để quản lý triệt để và không ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình, phụ huynh có thể thiết lập riêng một hồ sơ người dùng cho con cái, với những quy định về thời gian sử dụng Internet, các trang web được truy cập, các dạng nội dung sẽ bị chặn. Việc tạo một tài khoản trải qua bốn bước, gồm: Đặt tên tài khoản người dùng; chọn thiết bị tương ứng với người dùng đó; thiết lập khung giờ và chọn các nội dung muốn chặn.


 

Tiếp đến, bạn sẽ chọn khung giờ ngủ của con. Các thiết bị ở bước trên sẽ bị chặn truy cập Internet khi vào khung giờ này. Bước cuối là chọn các nội dung bạn không muốn con mình tiếp cận trong số 16 loại ứng dụng được liệt kê sẵn, như: các nội dung người lớn, nội dung cờ bạc, mạng xã hội... rồi bấm "Lưu" để tạo tài khoản.



 

Sau khi thiết lập thành công, nếu trẻ truy cập các trang web nguy hiểm, kết quả trả về sẽ là website bị chặn hoặc không thể truy cập trang web này. Cha mẹ cũng có thể xem lại được danh sách các website bị chặn cùng thời gian mà thiết bị truy cập.

F-Safe là tên gọi của tính năng bảo mật chỉ có trên Internet FPT, tự động bảo vệ và không cần cài đặt. Từ ngày 1/7, khi đăng ký Internet FPT hoặc combo Internet và Truyền hình FPT với các gói Super 80, Super 100, Super 150 Khách hàng sẽ được miễn phí 2 tháng dịch vụ F-Safe. Sau thời gian ưu đãi, cước phí sẽ tính theo giá 10.000 đồng/ tháng (chưa bao gồm VAT).

Chi tiết liên hệ Tổng đài FPT Telecom: 1900 6600 - https://fpt.vn/fsafe