1900 6600
Live Chat
1900 6600

Món quà Tết thiết thực cho các con trước khi chúng đi học xa

Tin FPT , 03-02-2021 12:15

Nếu ở phương Tây, người ta thường trao nhau món quà vào dịp lễ Giáng sinh, thì tại Việt Nam, những món quà ấy lại thường được tặng vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Không chỉ mang giá trị tinh thần, mà ngày nay, thứ được trao tay vào những ngày Tết còn có giá trị thực tiễn rất lớn trong thời đại ngày nay. Vậy đối với các bậc cha mẹ, đâu là món quà phù hợp cho các con khi chúng lại sắp phải đi học xa?

Thiết bị phục vụ cho việc học tập

Trong bối cảnh xã hội phát triển, khi mà máy tính là thiết bị mà ai cũng phải có khi đi học, đặc biệt là ở cấp bậc đại học. Chính vì thế, một chiếc laptop nên là sự lựa chọn hàng đầu mà các phụ huynh nên cân nhắc để tặng cho các con. Hiện tại có rất nhiều phân khúc giá khác nhau, từ giá rẻ đến cao cấp, vậy nên các bậc phụ huynh không cần lo lắng về việc phải chi quá nhiều tiền cho một chiếc laptop phục vụ cho việc học tập.

 
Ngoài laptop, máy tính bảng cũng là một sự lựa chọn hợp lý, bởi chúng có thể phần nào đáp ứng các nhu cầu cơ bản của một chiếc máy tính xách tay. Nhưng nói về độ nhỏ gọn và tiện lợi thì có lẽ máy tính bảng vẫn nhỉnh hơn rất nhiều. Đối với những học sinh, sinh viên phải di chuyển nhiều ngoài đường, chắc chắn việc giảm bớt trọng lượng của chiếc balo là một ưu tiên rất lớn.

Những món đồ thiết yếu trong mùa dịch

Trong thời gian này, người dân trên cả nước đều đang vô cùng lo lắng bởi những chuyển biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Bác sĩ Trương Hữ Khanh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã thẳng thắn chia sẻ: “Đợt dịch này, virus nhân nhanh trong tế bào vùng hầu họng, chí cần nói cũng có thể lây chứ không chờ hắt hơi. Vì thế, bảo vệ bản thân bằng khẩu trang là cực kì quan trọng và là chìa khóa vàng chống virus”.

 
Chính vì thế, việc trang bị cho các con một ít khẩu trang hay nước rửa tay trong bối cảnh này, cũng là một món quà dễ thương mà bố mẹ có thể cân nhắc để mua sắm. Không nhất thiết phải là khẩu trang y tế, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang vải với thiết kế rất bắt mắt, thậm chí là rất hợp thời trang, vậy nên sự lựa chọn của các bậc phụ huynh cũng trở nên đa dạng hơn. Nước rửa tay khô cũng là một thứ thiết yếu mà mọi người đều nên mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài. Với nhiều sản phẩm cùng mùi hương dễ chịu, một hộp gồm nhiều lọ nước rửa tay với các mùi khác nhau cũng sẽ là món quà dễ thương cho các con. 
 
Thiết bị an ninh đảm bảo an toàn

Hầu hết các học sinh, sinh viên khi đi học xa, đều phải thuê nhà ở, và những người làm cha làm mẹ đều sẽ có những lo toan nhất định khi nơi ở của các con phải đối diện với nhiều nguy cơ bị trộm cắp. Việc lắp đặt camera giám sát dường như không phải là một phương án khả thi, bởi sẽ có những lúc chúng có nhu cầu chuyển chỗ ở. Chính vì vậy, thiết bị cảnh báo chống trộm chính là sự lựa chọn hoàn hảo để các bậc phụ huynh tặng cho các con trước khi chúng lại phải đi xa. 

 
Hiện nay trên thị trường, không quá khó để tìm mua một thiết bị cảnh báo chuyển động của cửa, và  FPT iHome của FPT Telecom chính là thương hiệu đang được nhiều gia đình Việt lựa chọn, bởi những tính năng đặc biệt mà chúng mang lại. Bất kì khi nào thiết bị nhận được sự chuyển động của cửa, FPT iHome sẽ ngay lập tức phát ra chuông báo động để cảnh báo những người xung quanh, xua đuổi kẻ trộm, đồng thời gửi tin nhắn, thông báo âm thanh tới các thiết bị di động đã được đăng ký hoặc phân quyền theo dõi. Ngoài ra, với chức năng hẹn giờ báo động, người dùng có thể dễ dàng mở chúng vào ban đêm, và tắt chúng vào ban ngày, hay bất kì khung giờ nào mà người dùng muốn.

Mùa Tết này, hãy cùng tặng cho các con những món quà thật hợp thời, thật hữu ích và thiết thực, để chúng nhớ rằng, dù bận rộn, cha mẹ vẫn luôn quan tâm và yêu thương chúng rất nhiều.

Chi tiết liên hệ số hotline 19006600 hoặc truy cập vào website https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/san-pham-dich-vu/iot-smart-home/fpt-ihome.html.
FPT Telecom