1900 6600
Live Chat
1900 6600

Năm bùng nổ thể thao trên FPT Play

Tin FPT , 12-01-2022 15:00

Tháng 10-2020, FPT Play gây bất ngờ khi công bố thông tin đã sở hữu bản quyền phát sóng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và nhiều giải đấu khác thuộc hệ thống AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á).
 
a62i1513-1-1641875860442818479-3599-7271

Tuyển Việt Nam thi đấu ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, phát sóng trên FPT Play
Đến tháng 7-2021, đơn vị này tung thêm "quả bom" nữa khi công bố sở hữu bản quyền các giải đấu cấp CLB thuộc hệ thống UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) như Champions League, Europa League hay Europa Conference League... Các giải đấu lớn được đơn vị nắm bản quyền liên tiếp trong 3 năm.

Hồi hộp với tuyển Việt Nam

Thực tế, ngay từ khi giới thiệu dịch vụ cách đây 5 - 7 năm, FPT Play đã luôn chú trọng phát triển nội dung. Trước đây, đơn vị đã sở hữu bản quyền một số giải đấu như Giải vô địch Ý hay Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ (COPA AMERICA)... Tuy nhiên, đến năm 2021 đơn vị này mới công bố đàm phân thành công và sở hữu bản quyền phát sóng những giải đấu thể thao đỉnh cao thế giới.

Chia sẻ về lý do quyết định "chơi lớn", bà Tô Nam Phương, Phó Tổng Giám đốc FPT Play cho biết: "Trong chiến lược phát triển nội dung, chúng tôi hoạch định phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng, ở nhiều nhóm độ tuổi khác nhau với những nhu cầu khác nhau. Việt Nam là quốc gia yêu thể thao, đặc biệt là bóng đá. Vì vậy, việc đầu tư các giải bóng đá uy tín với chất lượng chuyên môn cao là điều không thể bỏ qua để đáp ứng nhu cầu của khán giả."

Trong nỗ lực bứt phá trên lĩnh vực cung cấp nội dung thể thao, đơn vị này đối diện không ít những khó khăn, trở ngại. Được biết, giá trị đầu tư vào các chương trình thể thao mỗi năm mỗi lớn, đi kèm là những rủi ro không thể tránh khỏi. Cụ thể, khi phát sóng các giải đấu thuộc hệ thống của AFC, sức hút vẫn phải là sự có mặt của các đại diện bóng đá Việt Nam.

Lúc công bố bản quyền Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa chắc chắn vượt qua vòng loại thứ 2. Nếu tuyển Việt Nam không góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chắc chắn không khí bóng đá sẽ chùn xuống. Và như vậy đồng nghĩa với việc thương vụ của đơn vị này sẽ là khoản đầu tư rủi ro lớn. Tuy nhiên, bằng niềm tin mạnh mẽ vào HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam, với mong muốn đưa hình ảnh đội nhà đến khán giả toàn quốc, may mắn đã mỉm cười với quyết định đi trước một bước này.

Với các giải cấp CLB trong hệ thống thi đấu của UEFA, quá trình đàm phán để sở hữu bản quyền được bà Phương chia sẻ là vô cùng khó khăn. Ngoài việc tuân thủ khung thời gian đàm phán, phía đối tác yêu cầu rất nhiều điều kiện như tiềm lực tài chính, hạ tầng phát sóng hay việc tiếp cận, đáp ứng đến số đông người dùng nhất... Sau thời gian dài bàn thảo, FPT Play đã chứng minh được khả năng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để cuối cùng nắm trong tay bản quyền của loạt giải đấu lâu đời, chất lượng cao và hấp dẫn bậc nhất với khán giả Việt.

"Chúng tôi đang ấp ủ nhiều kế hoạch. Hy vọng trong năm tới, khách hàng của FPT Play nói riêng cũng như khán giả Việt Nam nói chung sẽ bất ngờ với những gì chúng tôi mang lại" -.Bà Tô Nam Phương (Phó Tổng Giám đốc FPT Play) cho biết.
 
fpt-cong-bo-so-huu-ban-quyen-v-6980-3149
FPT công bố sở hữu bản quyền các giải đấu cấp CLB thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA 

Lột xác để xứng tầm thể thao

Sau khi có được bản quyền các giải thể thao đỉnh cao, công ty tiếp tục đầu tư về con người, máy móc và hạ tầng sản xuất nhằm đảm bảo nhịp độ sản xuất tăng cao. Nói ví von, đơn vị này phải tự "lột xác" để xứng tầm với những giải thể thao mình đang sở hữu bản quyền. Một trong những nỗ lực đầu tiên mà khán giả dễ nhìn thấy nhất là về nhân sự khi FPT Play mở rộng hợp tác và đầu tư vào nhân sự sản xuất, bình luận như hợp tác với một số BLV có tiếng để làm khách mời hoặc bình luận các trận cầu đinh.

Hợp tác với các bình luận viên nổi tiếng thật ra không mới nhưng đây là lần "rầm rộ" và cũng quy mô nhất của FPT Play. Anh Nguyễn Xuân Văn, một CĐV bóng đá ở Bình Thạnh (TP.HCM) chia sẻ: "Khi nghe FPT Play có bản quyền các giải đấu thể thao đỉnh cao, một trong những băn khoăn của tôi là chất lượng bình luận viên. Tuy nhiên, sau thời gian, đơn vị này cho thấy nỗ lực đầu tư khi có các giọng bình luận khá ổn. Chất lượng về hình ảnh cũng rất nét và mượt mà".

Ngoài đội ngũ bình luận, các chương trình bên lề, đồng hành cùng những giải đấu cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Ở các trận đấu có tuyển Việt Nam, FPT Play nỗ lực mang đến các chương trình bình luận trước, trong và sau trận đấu với sự đa dạng khách mời. Ngoài nội dung, FPT Play còn có chiến lược hợp lý về giá thành dịch vụ khi tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng. Người hâm mộ có thể đăng ký thuê bao tháng hoặc đăng ký riêng gói Sports theo nhu cầu. Hình thức nào cũng đều dễ dàng tiếp cận nội dung trọng tâm mà khách hàng yêu thích.

Thêm nhiều chương trình khác nữa

Nỗ lực không ngừng để tận dụng tốt ưu thế có bản quyền truyền hình các giải đấu lớn đã mang đến nhiều thành tựu cho FTP Play. Bà Tô Nam Phương cho biết, sau thời gian sở hữu bản quyền các giải thể thao hàng đầu, khách hàng có sự tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, bà Phương nhấn mạnh, thành tựu lớn nhất của đơn vị này trong thời gian qua là phản hồi vô cùng tích cực của các khách hàng.

Điều đó tạo ra động lực để FPT Play có thể tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. Chia sẻ về kế hoạch phát triển của đơn vị thời gian tới, bà Tô Nam Phương cho biết: "Mong muốn của chúng tôi là cung cấp đầy đủ tất cả nội dung cho các đối tượng khác nhau, phục vụ từ nhu cầu cá nhân đến hộ gia đình. FPT Play sẽ tiếp tục đầu tư nội dung tốt nhất, đặc biệt là các nội dung cao cấp để phục vụ khách hàng. Trong năm 2022, bên cạnh việc duy trì các chương trình thể thao đang có, FPT sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều chương trình khác".

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600.