1900 6600
Live Chat
1900 6600

Nếu không muốn trộm viếng thăm nhà khi đi du lịch xa, bỏ túi ngay 6 "bí kíp" hiệu quả này

Tin FPT , 02-06-2020 14:46

Ngụy trang có người ở nhà, lắp đặt thiết bị cảnh báo, giám sát an ninh…sẽ giúp ngăn chặn vụ trộm xảy ra với ngôi nhà của bạn.

Tất cả những dự định, kế hoạch cho chuyến du lịch dài ngày của bạn sẽ là thảm họa nếu vừa đi chơi vừa lo lắng cho ngôi nhà, tài sản không ai trông nom. 
Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để đánh lừa những kẻ xấu và ngăn không để chúng viếng thăm ngôi nhà của mình.

1.. Đóng chặt tất cả các cửa ra vào
 
Đi nghỉ lễ lâu ngày rất cần 7 mẹo chống trộm hiệu quả này
 
Nếu nhà bạn có nhiều lớp cửa, đừng ngại khóa hết chúng lại, thậm chí có thể lắp thêm khóa thông minh nếu cần. Bọn trộm tinh vi sẽ không bỏ qua bất cứ chỗ sơ hở nào của chủ nhà để đột nhập vào.
Ngoài cửa chính thì cửa sổ cũng là nơi kẻ xấu có thể đột nhập vào nhà dễ dàng. Chúng sẽ dùng nhiều cách để có thể phá được cửa sổ, lẻn vào trong nhà vì lối vào từ cửa sổ không dễ bị phát hiện và thường không lắp camera. Để chắc ăn nhất bạn có thể lắp thiết bị cảnh báo gắn ở cửa sẽ tự động “hú còi” khi có va chạm. 

2. Không để lại chìa khóa dự phòng
 
7 meo chong trom khong the bo qua khi ca nha di nghi le lau ngay - 3

Để một chìa khóa dự phòng ở dưới bồn hoa, lớp thảm chùi chân hay bức tượng trang trí trước cửa nhà là điều rất nhiều người làm. Nhưng hãy dừng việc đó nếu bạn có một chuyến đi dài ngày. Những kẻ xấu có thể biết điều này khi có chủ đích theo dõi và chúng sẽ dễ dàng đột nhập vào nhà bạn mà không mất tí sức nào. Bạn có thể gửi chìa khóa cho người thân hoặc hàng xóm.

3. Ngụy trang “vẫn có người ở nhà”

Bạn có thể cài đặt giờ phát một số thiết bị điện tử như tivi, máy phát nhạc, giữ hiên nhà sạch sẽ, mở một cửa sổ nếu bên trong có khung cửa. Những điều này sẽ khiến kẻ xấu nghĩ rằng vẫn đang có người ở nhà, và sẽ không thực hiện vụ trộm.

4. “Nhà có chó dữ”
 
Nằm lòng 4 tuyệt chiêu chống trộm cực cần thiết khi gia đình đi ...
 
Dù có chó hay không, hãy đặt một tấm biển báo “nhà có chó dữ” trước cửa nhà. Cách này tuy không hoàn toàn hiệu quả nhưng phần nào làm kẻ trộm chùn bước chân.

5.    Nhờ người thân trông nom nhà cửa

Nếu có người thân quen hoặc hàng xóm ở gần đó thì bạn có thể nhờ họ thường xuyên sang kiểm tra ngôi nhà, hoặc cũng có thể ở hẳn lại nhà bạn nếu có thể, để kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường. 

6. Lắp đặt hệ thống an ninh, camera chống trộm

Nếu gia đình bạn có điều kiện, bạn nên lắp hệ thống an ninh cảm ứng để chống trộm. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thiết bị an ninh cho gia đình như camera, thiết bị chống trộm…Với hệ thống an ninh được hoạt động 24/24 giờ thì chắc chắn ngôi nhà sẽ được đảm bảo an toàn. 
FPT Telecom - Khách hàng cá nhân - Tin tức - Tin FPT - Camera giám ...
Thiết bị camera FPT giám sát bên ngoài ngôi nhà.
Với thiết bị FPT camera cho phép giám sát, lưu trữ và quản lý thiết bị Camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Tính năng chia sẻ cho quyền truy cập cho mọi thành viên trong gia đình. FPT Camera Đây là sản phẩm Made by FPT của thương hiệu công nghệ hàng đầu Việt Nam, với chất lượng hình ảnh Full HD 1080p và sở hữu khả năng hiển thị chuẩn màu sắc ngay cả trong ánh sáng yếu. Sản phẩm của nhà Cáo cũng có tính an toàn, bảo mật dữ liệu cao do server được đặt tại Việt Nam. Ngoài ra, FPT Camera giúp khách hàng tiết kiệm chi phí ban đầu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của nhà Viễn thông.
DSC02330-1574336326.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Oe8lDE3Qy5cGPQjeSHN5cQ
Thiết bị chống trộm FPT iHome
 
Ngoài ra, một thiết bị cảnh báo chống trộm của FPT Telecom cũng được nhiều Khách hàng lựa chọn là FPT iHome. Đây là thiết bị cảm biến cửa, có khả năng phát hiện sự cố thay đổi tức thì của hệ thống ra vào, cửa sổ trong căn nhà. Thiết bị sẽ lập tức cảnh báo độc lập bằng âm thanh trên thiết bị để báo động cho chủ nhà, đồng thời gửi thông báo kèm âm thanh đến các thiết bị di động mà thiết bị được đăng ký hoặc được phân quyền theo dõi. Nhờ đó tăng tính chủ động cho người dùng trong các tình huống có sự xâm nhập của ngoại vật hoặc tình trạng cửa bị thay đổi bất ngờ bởi yếu tố con người từ bên trong hoặc ngoài ngôi nhà.