1900 6600
Live Chat
1900 6600

Nhà thông minh điều khiển trong tầm tay với FPT Play Box

Tin FPT , 12-05-2020 09:10

Ngoài việc phát nội dung truyền hình, FPT Play Box còn có thể biến thành trung tâm điều khiển trong một ngôi nhà thông minh với nhiều tính năng ấn tượng. 

Nhà thông minh bây giờ không chỉ có khả năng điều khiển thông qua điện thoại, máy tính bảng mà còn phải điểu khiển được bằng giọng nói. Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói chính là công nghệ của tương lai, hiện đang được sử dụng rất phổ biến ở các nước phát triển như Mỹ và Châu Âu. Và Google Assistant là trợ lý ảo hàng đầu được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay do Google phát triển. 

2019 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với mảng thiết bị nhà thông minh ở Việt Nam khi trợ lý ảo Google Assistant chính thức hỗ trợ Tiếng Việt. Trợ lý ảo Google Assistant cho phép mở rộng khả năng điều khiển bằng giọng nói, đồng thời mở rộng các điều khiển bằng giọng nói . 
 

 
Trợ lý ảo Google Assistant hiện đã được tích hợp trên hệ điều hành Androi 9.0 của sản phẩm FPT Play Box, giúp người dùng có thể dễ dàng chọn kênh mình muốn hoặc tìm kiếm trực tiếp trên google chỉ bằng cách ra lệnh bằng giọng nói. Kết hợp với ứng dụng Google Home sẽ biến FPT Play Box+ trở thành như một SmartHub để điều khiển các thiết bị thông minh trong ngôi nhà của bạn, giúp người dùng trải nghiệm các tính năng một cách đơn giản nhất và còn có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình. Cung cấp các tính năng tra cứu thông tin thời tiết, chỉ đường, ra lệnh bật tắt các thiết bị smarthome tương thích với hệ sinh thái Google Home như đèn thông minh, robot hút bụi,...
 

Đặc biệt, FPT Play Box+ chính là sản phẩm TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV P của Google. Hệ điều hành này khiến FPT Play Box+ trở thành sản phẩm TV box nổi bật trên thị trường, khi cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các kênh phát trực tuyến mới nhất, cùng hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trong Google Play (CH Play) như Facebook Watch, Youtube TV, Asphalt 8, Vimeo… ngay trên chiếc TV thông thường tại gia đình. Với sự hỗ trợ ưu việt, Voice Remote có thể nhận diện được ngôn ngữ các vùng miền, sẽ giúp người cao tuổi dễ dàng hơn trong việc sử dụng thiết bị công nghệ cao mà không phải khó khăn tìm hiểu chi tiết.

Ngoài ra, hàng ngàn nội dung chương trình hấp dẫn hội tụ đầy đủ trong thiết bị nhỏ gọn FPT Play Box+ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm giải trí ngay tại nhà . Từ những trận cầu đỉnh cao của các giải bóng đá trong nước và quốc tế như EPL, Serie A… cho đến những bộ phim bom tấn Âu - Mỹ, phim chiếu rạp… Các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến như Spotify, Nhạc Của Tui, YouTube và hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trong Google Play như Facebook Watch, Youtube TV, Asphalt 8, Vimeo…

Có thể thấy, những tính năng ấn tượng này đang chứng tỏ tham vọng mong muốn biến FPT Play Box+ thành trung tâm điều khiển ngôi nhà thông minh. Từ đó, người dùng có thể chơi game, giải trí, điều khiển smarthome….trên cùng một thiết bị.