Sau khi nghe tiếng la hét của cháu bé, chàng nhân viên FPT Telecom Đinh Công Đức đã nhảy xuống ao để cứu cháu bé. Trùng hợp thay, đó chính là con của Khách hàng mà anh từng hỗ trợ cách đó không lâu.
Chị Mận – phụ huynh của em bé bị đuối nước là một Khách hàng sử dụng mạng Internet của FPT Telecom. Trong một lần gặp trục trặc với chiếc laptop, gia đình chị Khách hàng đã yêu cầu hỗ trợ từ tổng đài, và cán bộ Đinh Công Đức đã được cử đến ngay trong đêm. Được biết, nhà anh chị vừa mua 1 chiếc laptop cũ cho các con học Online, nhưng đã gặp một số vấn đề trong quá trình sử dụng. Anh Đức đã tiến hành kiểm tra và lắp đặt lại phần mềm trên máy của Khách hàng. Nhờ vậy, thiết bị đã có thể hoạt động mượt hơn, đảm bảo nhu cầu làm việc, học tập, giải trí cho các thành viên trong gia đình.

Sau đó 1 tuần, anh Đức có buổi đi thị trường cùng các đồng nghiệp tại chi nhánh FPT Telecom Điện Biên. Trong lần đó, anh đã nghe tiếng kêu cứu của cháu bé đang chới với ở dưới ao và ngay lập tức nhảy xuống đưa bé lên bờ. Điều trùng hợp là người được anh cứu lại chính là con nhà chị Mận, Khách hàng đã được anh Đức hỗ trợ cách đó không lâu. May mắn, cháu bé không gặp nguy hiểm đến tính mạng. Nhận ra người cứu con mình chính là nhân viên FPT Telecom đăng ký lắp mạng và hỗ trợ sửa máy tính hôm trước, chị Mận không khỏi xúc động. “Đúng là cái duyên của gia đình tôi và bạn Đức, cảm ơn FPT Telecom đã đem đến cho gia đình anh, chị một người nhân viên tận tâm, tốt bụng như bạn ấy“ - Chị Mận chia sẻ.
Hành động dũng cảm, không do dự cứu em bé khỏi đuối nước của anh Đình Công Đức không chỉ nằm trong phạm vi mối liên hệ giữa Cán bộ nhân viên FPT Telecom với Khách hàng, mà hơn hết, đó là tình cảm giữa người với người trong những hoàn cảnh hiểm nguy nhất.