1900 6600
Live Chat
1900 6600

Phim ‘Mai’ của Trấn Thành lần đầu chiếu trực tuyến

Tin FPT , 16-05-2024 11:20

Từ ngày 17/05, phim Mai của Trấn Thành sẽ chính thức góp mặt vào danh sách bom tấn điện ảnh công chiếu trên FPT Play. 

Nối gót Đất Rừng Phương Nam, Bố Già và Nhà Bà Nữ, phim Mai là phim điện ảnh trăm tỷ tiếp theo của Trấn Thành có mặt trên FPT Play. Đây là lần công chiếu trực tuyến đầu tiên của tác phẩm Việt duy nhất lọt top 40 phim đạt doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2024 (theo dữ liệu Box Office Mojo).

Bộ phim của những kỷ lục

Trong lịch sử phòng vé Việt, đứa con tinh thần của Trấn Thành là phim đang nắm giữ nhiều kỷ lục trong tay. Ra mắt vào dịp Tết Giáp Thìn 2024, Mai đã cán các cột mốc doanh thu 100 tỷ, 200 tỷ, 300 tỷ, 400 tỷ và 500 tỷ trong thời gian ngắn nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam, lần lượt là 3 ngày, 5 ngày, 8 ngày, 11 ngày và 27 ngày.
 

Với 6,5 triệu vé đã bán ra và đạt tỷ lệ lấp đầy rạp chiếu trung bình lên đến 72%, Mai trở thành tác phẩm thống lĩnh thị trường phim nội địa. Không dừng lại ở đó, kết quả “đem chuông đi đánh xứ người” của phim cũng rất ấn tượng. Mai thu được tổng cộng 1 triệu USD từ 154 rạp ở Bắc Mỹ, 40 rạp ở Anh, Pháp, Đức, Na Uy, Czech Republic, Slovakia và Ba Lan.

Vượt lên trên một bộ phim tâm lý - tình cảm thông thường, sự thành công của Mai phần lớn đến từ 5 yếu tố: cách kể chuyện gần gũi, mạch phim cuốn hút, lời thoại chân thực, bối cảnh gần gũi và diễn viên nhập vai. Đây cũng là nét chủ đạo của cả 3 tác phẩm làm nên thương hiệu “đạo diễn nghìn tỷ” cho Trấn Thành. 
 

Nét khác biệt so với Bố Già và Nhà Bà Nữ là tình yêu trong phim Mai đã trở thành câu chuyện chính, càng nổi bật hơn trên phông nền đối lập của các gia đình đô thị. Hai nhân vật chính của phim, Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần), có xuất thân đầy cách biệt. Trong khi Mai là một người mẹ đơn thân, làm công việc mát-xa. Dương là một cậu ấm quyết sống tự lập bằng niềm đam mê âm nhạc.

Trước quyết tâm theo đuổi của chàng trai thua 7 tuổi, Mai tìm lại được sự ấm áp, khao khát yêu thương. Tình yêu trở lại với cô gái lỡ thì sau chuỗi ngày xoay sở với cơm áo gạo tiền và người cha nợ nần, ham mê cá độ. Khi hạnh phúc gần đến hồi viên mãn, Mai và Dương buộc phải đưa ra sự lựa chọn trước thực tế khắc nghiệt của cuộc sống.
 

“Trạm dừng” mới của Mai

Bộ phim Mai của Trấn Thành không chỉ có Phương Anh Đào, Tuấn Trần đảm nhận vai chính mà còn quy tụ đầy đủ các gương mặt, thuộc các thế hệ nghệ sĩ tại Việt Nam. Trong đó có thể kể đến như NSƯT Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, diễn viên Trấn Thành, Hồng Đào, Khả Như, Uyển  n, Anh Đức và Quốc Khánh…

Nói về sự thành công mà bộ phim đã đạt được, Trấn Thành từng chia sẻ “Mai đã đi được một chặng đường dài mà ở mỗi trạm dừng chân đều là một món quà yêu thương.” Lần lượt chinh phục phòng vé trong nước và hải ngoại, FPT Play sẽ là “điểm đến” tiếp theo của Mai, từ ngày 17/05.
 

Đây là cơ hội không thể bỏ qua với khán giả chưa thể thưởng thức bộ phim này trên màn ảnh rộng. Với những tính năng nổi bật của FPT Play như đề xuất nội dung theo thói quen cá nhân, tiếp tục phát nội dung tại điểm dừng trước đó và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, khán giả sẽ có được trải nghiệm giải trí trọn vẹn ngay tại nhà, với chất lượng hình ảnh và âm thanh chuẩn.

Khách hàng sử dụng thuê bao dịch vụ Truyền hình FPT có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức Mai cùng các bom tấn phim Việt khác như Đất Rừng Phương Nam, Bố Già và Nhà Bà Nữ tại mục Phim Lẻ hoặc tại mục Galaxy Play trên FPT Play. 

Danh sách phim điện ảnh đặc sắc khác trên FPT Play vẫn đang tiếp tục được bổ sung những tựa phim ăn khách, phim độc quyền hoặc đồng quyền mới ra rạp cùng những cái tên làm mưa làm gió tại các giải thưởng về điện ảnh như Oscar hay Cannes…

Độc giả đăng ký thuê bao dịch vụ Truyền hình FPT để theo dõi hàng ngàn nội dung giải trí đặc sắc như phim điện ảnh bom tấn, phim truyền hình, show giải trí được cập nhật liên tục và sớm nhất.

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website https://fptplay.vn/