1900 6600
Live Chat
1900 6600

"Thưa mẹ con đi": Hành trình tìm kiếm sự chấp nhận, cảm thông và hạnh phúc của những người đồng tính

Tin FPT , 26-10-2020 09:39

Đam mỹ không còn là chủ đề mới lạ với khán giả màn ảnh nhỏ, thế nhưng số lượng phim đam mỹ xuất hiện trên màn ảnh Việt vẫn còn “đếm trên đầu ngón tay”. “Thưa mẹ con đi” là tác phẩm tiếp nối bộ phim đam mỹ “Song Lang” từng gây tiếng vang vào năm 2018. 

Sức hút đến từ dàn diễn viên tài năng, gạo cội
 

 
Được giao vai diễn yêu người đồng tính quả là không dễ dàng cho hai gương mặt mới Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy. “Tưởng không hợp, mà hợp không tưởng”, hai cái tên mới trong làng điện ảnh Việt đã xuất sắc vào vai Văn và Ian, không mãnh liệt, nồng nhiệt nhưng mức độ “chemistry” của cặp đôi này khiến các hủ nữ phải nổi da gà. Lãnh Thanh với vẻ ngoài phong độ, mạnh mẽ đúng chuẩn “cháu đích tôn”, Võ Điền Gia Huy với gương mặt có đôi mắt ngây thơ, nhẹ nhàng cùng giọng nói đầy truyền cảm, đây đúng là một couple hoàn hảo cho bộ phim.


 
Sức hút của bộ phim còn đến từ dàn diễn viên phụ là những cái tên gạo cội của nền điện ảnh Việt: NSƯT Lê Thiện xuất sắc vào vai bà nội, đây là vai diễn có chất xúc tác mạnh trong cả bộ phim, bà vào vai người bà bị lẫn nhưng luôn yêu thương ủng hộ tình yêu của cháu trai. Diễn viên Hồng Đào vào vai người mẹ, người con dâu cả luôn hi sinh, chăm lo cho gia đình, đây là nhân vật quyết định sự sống còn của bộ phim. Diễn viên Hồng Ánh quay lại màn ảnh với hình tượng “bà cô bên chồng” cực kỳ hài hước, ngoài ra còn có sự góp mặt của diễn viên Kiều Trinh, Thanh Tú,...

Không phải là một bộ phim thuần đam mỹ

Suốt 1 giờ 45 phút, bộ phim như một cuốn phim tài liệu, kể về một lần Văn (Lãnh Thăng thủ vai) dẫn người yêu là Ian (Võ Điền Gia Huy thủ vai) về Việt Nam, không khác gì những cặp đôi bình thường khác, tình yêu của Văn và Ian yên bình, lãng mạn khiến người xem phải ghen tị. Cả hai có khoảng thời gian hẹn hò tại quê nhà của Văn, cùng nhau đạp xe trên những con đường đất, cùng nhau sinh hoạt, thậm chí trong phim còn có những “cảnh nóng” vừa phải, không dung tục thỏa mãn người xem. 

Nếu nói bộ phim chỉ xoay quanh câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính thì chưa đủ. Đằng sau câu chuyện đó, là câu chuyện gia đình, câu chuyện xã hội. Gia đình Văn là một gia đình theo kiểu truyền thống mang nặng tính gia trưởng. Trớ trêu, Văn là cháu nội đích tôn của gia đình nên có trách nhiệm duy trì dòng dõi. Chất liệu câu chuyện đánh vào tâm lí người xem rất mạnh, vì đây cũng là câu chuyện của những người trong cộng đồng LGBT. 
 

 
Tình cảm gia đình trong bộ phim khiến người xem cảm phục, dù biết con mình yêu người đồng tính, mẹ Văn (Hồng Đào thủ vai) vượt qua định kiến gia đình dần chấp nhận giới tính của con mình, bà Nội (NSƯT Lê Thiện) là người lớn tuổi nhất trong nhà nhưng toàn tâm chấp nhận và ủng hộ cháu trai. Dù không nói ra nhưng họ dần chấp nhận Ian, để Ian ở lại trong nhà, ăn mì Ý do Ian làm, để Ian dạy cho em họ của Văn. Phim đã có một cái kết “tròn trịa” khi Văn và Ian trở lại Mỹ với sự chấp nhận từ gia đình. 

Dù là sản phẩm điện ảnh đầu tay nhưng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, với chủ đề “tình yêu đồng tính” đã có một tác phẩm chỉnh chu từ mặt hình ảnh, nội dung mới lạ. Đây xứng đáng là một bộ phim hay mà mọi người không nên bỏ qua. 

Hiện tại, phim được mua bản quyền và chiếu trên FPT PLAY.