1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top 10 bộ phim hay nhất giành cho khán giả mê cung đấu trên FPT Play

Tin FPT , 23-08-2022 11:00

'Cày phim' cung đấu chính là một trong những thú vui giải trí  hấp dẫn không nên bỏ qua trong mùa dịch. Dưới đây là top 10 bộ phim hậu cung hay nhất trên FPT Play với những màn cung đấu gay cấn.

1. Cung Toả Châu Liêm

Vào năm Ung Chính triều Thanh, Con gái của dự khuyết tứ phẩm Điển Nghi Lăng Trụ là Liên Nhi, nghe lời cha mà kết giao với Thập thất vương gia Dận Lễ. Hai bên giao tình đậm sâu, vốn muốn kết bái phu thê. Không ngờ Dận Lễ vì muốn cứu lão sư A Linh A, bất đắc dĩ phải lấy con gái của A Linh A là Gia Gia làm vợ. Liên Nhi đau lòng tuyệt dục ngày ngày hầu hạ trong thâm cung, khát vọng một ngày có thể rời xa chốn cung đình sống cuộc sống bình yên. Không ngờ lại bị các phe phái lợi dụng. Lý Vệ muốn liên minh với nàng, đại thái giám Tô Bồi Thạnh muốn báo ân với nàng, Ngọc Thấu - thân như tỷ muội - lại bán đứng nàng.


Chốn thâm cung bề ngoài tĩnh lặng nhưng bên trong lại ẩn giấu nhiều bí mật khôn lường. Vào lúc Liên Nhi thở không ra hơi, tình cờ nàng lọt vào mắt xanh của Ung Chính, trở thành Hi Phi được sủng ái muôn phần. Vào lúc này nàng bỗng phát hiện ra tất cả mọi chuyện đều trở nên rất phức tạp. Dừng lại thì sẽ bị bức hại, tiếp tục thì có thể đánh mất cả bản thân mình. Ở ngã ba đường, nàng chọn cách tin vào ánh dương, tin rằng giông bão rồi cũng sẽ trôi qua. Thế là nàng kiên nhẫn tiếp tục chịu đựng. Cuối cùng cũng tự mình tạo nên khoảng trời riêng.

2. Cung Toả Tâm Ngọc 

Phim lấy đề tài vượt thời gian, bối cảnh là triều đại nhà Thanh, bắt đầu từ năm Khang Hy thứ 41 và kết thúc là Khang Hy năm 61. Nữ chính là Lạc Tình Xuyên, một cô gái trẻ có sở thích xem truyện và phim đề tài vượt thời gian, được thừa kế cả một cửa hàng đồ cổ. Trong một lần tham gia triển lãm đồ cổ, cô đã bị thu hút và đuổi theo bức "Mỹ nhân đồ". Vì thế mà cô bị vượt thời gian và trở về quá khứ.
 


3. Diên Hy Công Lược 

Phim lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái và thề giành lại công lý cho chị mình. Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) là người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy luôn tận lực trợ giúp và quan tâm cô. Dưới sự dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành và trở thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn.
 


 

Sau đó hoàng hậu bất hạnh qua đời, khiến Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long (Nhiếp Viễn) hiểu lầm chồng chất, hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng dần thấu hiểu và giúp đỡ đối phương. Anh Lạc bằng sự dũng cảm, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn đã hóa giải những khó khăn trùng điệp chốn cung đình, cuối cùng trở thành Hoàng Quý phi giúp đỡ hoàng đế Càn Long xây dựng thời thái bình thịnh thế.

4. Độc Bộ Thiên Hạ

Độc Bộ Thiên Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lý Hâm, xoay quanh Bộ Du Nhiên (Đường Nghệ Hân) xuyên không về đời Minh Thần Tông Vạn Lịch, thời Minh mạt Thanh sơ, trở thành cách cách tộc Diệp Hách Bố Hỉ Á Mã Lạp, nhũ danh Đông Ca. Người con gái được mệnh danh là Nữ Chân đệ nhất mỹ nữ này, từ khi sinh ra đã được tiên đoán: Có thể khiến thiên hạ hưng thịnh, có thể khiến thiên hạ suy vong. Mỹ mạo cùng lời tiên tri kia nghiễm nhiên khiến Đông Ca trở thành đối tượng tranh đoạt của các bộ lạc.

Bất đắc dĩ bị cuốn vào tranh đấu, nàng chỉ có thể kiên cường nỗ lực sinh tồn trong nghịch cảnh. Đông Ca và Hoàng Thái Cực (Lâm Phong) dần dần từ hoan hỉ oan gia đi đến hiểu biết, tín nhiệm, cuối cùng là ước hẹn cả đời. Nhưng rồi lại xảy ra chuyện, hai người thất lạc, trải qua thiên tân vạn khổ, sau cùng mới có thể gặp lại Hoàng Thái Cực. Tự mình tìm về, chứng kiến Hoàng Thái Cực kiến lập Đại Thanh, sóng vai nắm tay khát khao thái bình thịnh thế, hoàn thành một đoạn chuyện xưa rung động lòng người.

5. Đông Cung

Đông Cung được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, xoay quanh chuyện tình yêu hận giằng xé giữa nàng công chúa Tây Lương tên Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và thái tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) của Trung Nguyên. Chỉ sau 1 đêm xảy ra bi kịch, cô công chúa Tiểu Phong đã mất đi đất nước, gia đình, cha mẹ, bạn bè, mất luôn cả người mà cô yêu thương nhất - Cố Tiểu Ngũ. Tiểu Phong vì quá đau khổ và tuyệt vọng nên đã gieo mình xuống dòng Vong xuyên để quên đi quá khứ, nhưng cô đã được thái tử Lý Thừa Ngân cứu sống. Mất đi ký ức, Tiểu Phong tiếp tục bị buộc gả đến Trung Nguyên để đổi lại sự hòa bình cho quê hương Tây Lương của mình.

Tại nơi đất khách quê người, Tiểu Phong an phận làm một Thái tử phi bị ruồng bỏ, không được ân sủng. Cuộc sống hôn nhân của cô với Thái tử Lý Thừa Ngân chẳng qua cũng chỉ là những cuộc cãi vã, xích mích và hiểu lầm. Hai người tưởng như là hai đường thẳng song song không bao giờ gặp nhau. Nhưng rồi những âm mưu tranh đoạt địa vị, vòng xoáy tham vọng và mưu quyền tại Đông Cung dần dần gắn kết họ, khiến cho bí mật đã bị che giấu dưới ký ức bị lãng quên của cả hai dần được mở ra và bi kịch bắt đầu.

6. Hậu Cung Như Ý Truyện

Hậu Cung Như Ý Truyện là phần sau của bộ phim nổi tiếng Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Lưu Liễm Tử. Nội dung phim xoay quanh những âm mưu, minh tranh ám đấu trong hậu cung, mối tình của Hoàng đế và Như Ý cũng như lý do mà Như Ý (Kế hoàng hậu) bị thất sủng, giáng vị, không được ban thụy hiệu, một trong những bí ẩn lớn của Thanh triều.
 


7. Mị Nguyệt Truyện

Mị Nguyệt Truyện là câu chuyện về thời kỳ Chiến quốc, Mị Nguyệt, cô công chúa nhỏ được Sở Uy vương yêu quý nhất. Nhưng sau khi cha Sở Uy vương băng hà, mẹ Hướng thị bị Sở Uy hậu trục xuất khỏi cung, Mị Nguyệt ôm trong lòng nỗi đau người mất nhà tan, trải qua quãng thời gian lưu lạc từ Sở cung đến Tần cung, hiểu rõ hết nhân tình thế thái, dần trưởng thành thành một nhân vật chính trị có đóng góp to lớn cho sự thống nhất Trung Quốc.
 


8. Mỹ Nhân Tâm Kế

Sau khi rời khỏi cung, mẹ con Hương Liên - Vân Tịch (Đậu Y Phòng lúc nhỏ) bị truy sát đến chết. Vân Tịch may mắn thoát chết do chạy đến được chỗ cậu ngoại mình. Đến khi lớn lên, Vân Tịch được đưa vào cung làm cung nữ. Lữ Hậu, lúc này đã lên ngôi Thái Hậu nhận ra được sự thông minh của nàng nên ra lệnh nàng mang con trai mới sinh của Vương Mỹ Nhân đổi cho Hoàng hậu Trương Yên - cháu ngoại của Lữ Hậu và phong làm Thái Tử.
 


Sau này, Đại Quốc binh biến, Lữ Hậu lại lo sợ hai mẹ con Bạc Cơ, Lưu Hằng làm phản nên lệnh cho Vân Tịch đổi tên thành Đậu Y Phòng và đưa đến Đại Quốc làm nội gián bằng cách ban hôn với Lưu Hằng. Vì thương sinh thiên hạ và cũng để Lữ Hậu tin tưởng, nàng đã đề nghị với Lưu Hằng tu sửa lăng tẩm bí mật luyện binh. Phu thê cùng trải qua rất nhiều biến cố, tạo thành thiên thu đại nghiệp.

9. Mỹ Nhân Thiên Hạ
 


Lấy bối cảnh Trung Quốc vào thời Đại Đường, lúc này Đường Cao Tông là người đứng đầu đất nước. Vào lúc này, chốn hậu cung không hề yên ổn như bề ngoài của nó, những người cung nữ trong cung lần lượt bị mất tích mà không biết nguyên do. Chốn hậu cung lúc này thật sự nguy hiểm và cái chết luôn luôn cận kề cho bất kỳ ai mà người đó không hề biết trước. Không thể có hai người cũng ở một vị trí nhất định, kẻ thua cuộc sẽ phải chết, đó là quy luật ở nơi đây.

10. Người Tình Của Khang Hy

Khang Hi năm thứ 8, Ngao Bái bị bắt, cuộc càn quét đám bè đảng còn lại cũng theo đó mà bắt đầu. Trung thần A Bố Nại vì oan khuất mà phải chịu tai hoạ diệt môn, người con gái mới 10 tuổi, Lương Nhi, tận mắt chứng kiến cả nhà bị giết, còn mình may mắn thoát chết. Trên đường bỏ trốn tình cờ gặp thiếu niên Khang Hi. Hai con người không hay biết gì về thân phận của nhau cùng trải qua kiếp nạn sinh tử, hẹn ước một ngày nào đó sẽ gặp lại. Sau đó Lương Nhi đi nương nhờ người anh họ, Nạp Lan Dung Nhược, nhưng lại gặp tai nạn mất đi trí nhớ.

Dung Nhược vì muốn bảo vệ Lương Nhi mà đổi cho cô cái tên khác là Lâm Lang. Nhưng Nạp Lan Minh Châu lo thân phận của Lâm Lang sẽ đem đến tai hoạ, nên đã lén đưa cô vào cung làm nô tì. Lâm Lang vốn tưởng đời này sẽ mãi mãi phải ở trong thâm cung, cô đơn đến già, nhưng sự xuất hiện của Khang Hi đã làm đảo lộn cuộc sống của cô.

Xem top 10 bộ phim hấp dẫn trên tại FPT PLAY. Thông tin tư vấn liên hệ hotline 1900 6600.