1900 6600
Live Chat
1900 6600

Top những bộ phim ý nghĩa nên xem cùng gia đình trong dịp Tết

Tin FPT , 27-01-2021 10:02

Còn gì tuyệt vời hơn khi vào đêm trăng rằm Trung thu, cả nhà được ngồi quây quần bên nhau, thưởng thức ly trà xanh, chiếc bánh nướng, cùng xem một bộ phim nhẹ nhàng, ấm áp về gia đình ngày sum họp. 

Dưới đây là những bộ phim gia đình ý nghĩa bất kỳ ai cũng có thể tham khảo trong dịp đầu năm mới.

Chuyến tàu về nhà (Last train home), 2009

Khán giả Việt chắc hẳn sẽ rất đồng cảm với câu chuyện “Chuyến tàu về nhà” của điện ảnh Trung Hoa bởi không gian và thời gian trong bộ phim làm người xem liên tưởng đến không khí tấp nập của những bến xe, ga tàu của Việt Nam những ngày cận Tết Nguyên đán. 
 

 
Nội dung của “Chuyến tàu về nhà” là một cuộc hành trình của những người con xa quê mong muốn đoàn tụ cùng gia đình trong dịp đầu năm. Bối cảnh bắt đầu từ một thành phố công nghiệp, ồn ào và đông đúc. Nơi đây có những con người sẵn sàng từ bỏ quê hương để tha hương lập nghiệp, xa quê hương, xa gia đình. 

Trái ngược với thành phố ồn ào đó là quê hương yên ả nơi cô con gái của cặp vợ chồng đi làm ăn xa, ngày đêm mong ngóng bố mẹ trở về ròng rã suốt 16 năm. Có lẽ, ở nơi bình yên đó trái tim của đứa trẻ mới lớn không thể bình lặng được. Xuyên suốt bộ phim là dáng vẻ hối hả, gấp gáp khiến niềm khao khát gặp lại người thân của cô bé chạm tới trái tim khán giả. Liệu cả gia đình có thể đoàn tụ hay không?

Gia đình đạo tặc (Shoplifters), 2018

Để ngày Tết thêm trọn vẹn không thể thiếu tiếng cười khi xem phim cùng gia đình. “Gia đình đạo tặc” là một gợi ý hay ho vừa có thể mang đến tiếng cười sảng khoái nhưng cũng không quên lồng ghép những thông điệp sâu cay dẫn dắt cảm xúc của khán giả.
 

 
Bộ phim kể về một gia đình đặc biệt, không cùng huyết thống. Các thành viên trong gia đình nương tựa nhau dưới mái nhà của bà lão Hatsue và sinh sống bằng tiền lương hưu từ người chồng quá cố của bà. Số tiền ít ỏi không đủ sống buộc các thành viên phải làm công việc tay chân tạm bợ, thậm chí còn kiếm thêm bằng “nghề trộm vặt” tại những cửa hàng nhổ, siêu thị.

Sự xuất hiện của cô bé đáng thương Yuri đã thay đổi hoàn toàn quỹ đạo gia đình đạo tặc. Bộ phim lột tả chân thực những lát cắt của cuộc sống, tuy đời thường mà người xem phải thấm thía câu chuyện tình người. 

Nắng, 2016

Bộ phim cuối cùng trong danh sách gợi ý là một phim điện ảnh thuần Việt. Kể từ khi ra rạp bộ phim đã khẳng định tên tuổi trên thị trường phim điện ảnh Việt, thu hút đông đảo khán giả phải ra rạp theo dõi phim.

Để có được thành công ngoài mong đợi phải kể đến tài năng của dàn diễn viên tên tuổi: Thu Trang, Tiến Luật, Hoài Linh, Trấn Thành,...đặc biệt sự xuất hiện của diễn viên nhí Kim Thư (trong vai Nắng) chính là điểm sáng cho cả bộ phim.
 

Bộ phim kể về gia đình gồm hai mẹ con, mẹ Mưa (Thu Trang thủ vai) là một người khù khờ, trong một lần bị hãm hại đã mang thai Nắng (Bé Kim Thư thủ vai), mẹ Mưa nuôi nấng chăm sóc con mình, Nắng lớn lên trở thành một cô bé thông minh lanh lợi, luôn yêu thương mẹ. Câu chuyện xảy ra cao trào khi mẹ Mưa bị người xấu lợi dụng cất giấu ma túy, vì muốn bảo vệ Nắng mà suýt chút nữa mẹ con Nắng Mưa không thể gặp lại nhau.

Khán giả có thể xem các phim trên và tham khảo các phim hay dành cho ngày Tết tại FPT PLAY. 
FPT Telecom