1900 6600
Live Chat
1900 6600

Trần Lập - Chân dung người truyền lửa Rock Việt trên Music Home tháng 5

Tin FPT , 26-05-2021 11:00

Cùng ôn lại những kỷ niệm và lắng nghe lại các bài hát về một "huyền thoại rock Việt" trong chương trình Music Home vào 20:30 tối thứ 6, ngày 28/5 tại mục Trực tiếp trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. 

Với thứ âm nhạc hào sảng, máu lửa và tràn đầy nhiệt huyết, Trần Lập là cái tên quen thuộc với cả một thế hệ. Sẽ khó thể quên được những bài ca mang dấu ấn của anh cùng ban nhạc Bức Tường đã từng làm mưa làm gió cộng đồng người yêu nhạc Việt như "Đường Đến Vinh Quang"; “Rock Xuyên Màn Đêm”; "Bông Hồng Thủy Tinh"...
 
_CZldS_x5WXZ0F6Ot8I_pSH_5K_rYOyTjRu8olzfoi-LV0_-kyirlhjRdiH3pqtA_ir95MquqKPNPZeuHbYxqQ3BBcGvW6lwSMULx5r31fwMsJwu7XPVlis36OAgdbGEWBz2uyDU

Trần Lập là một nhạc sĩ, ca sĩ Việt Nam thể loại nhạc rock, đã từng nhận được 1 đề cử tại Giải thưởng  m nhạc Cống hiến năm 2014. Ngày 26 tháng 3 năm 1995, anh cùng một số bạn hữu thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006. Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm "Đường đến đỉnh vinh quang", cùng các thành viên của mình đã đưa Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam. 

Có lẽ, cả một thế hệ đã lớn lên và trưởng thành cùng Bức Tường và Trần Lập, cả một thế hệ đã kiếm tìm sự đồng cảm và khích lệ trong âm nhạc của anh. Những đứa trẻ lạc loài, cô đơn và hoài nghi mới chập chững bước chân vào cuộc đời – tìm được trong thứ âm nhạc gai góc, hào sảng ấy một bàn tay chìa ra cảm thông. Trần Lập và giọng hát mạnh mẽ của anh giống như một chỗ dựa vững chãi, một người anh lớn – dù chưa bao giờ thật sự bắt tay hay nói chuyện, nhưng như thể đã cùng nhau trải qua biết bao nhiêu cuộc phiêu lưu của cuộc đời. Hầu hết các bài hát của cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đều theo phong cách modern rock, dẫn dắt người nghe với những bài tiết tấu nhanh, đan xen sắc tự sự của những bản ballad da diết.  m hưởng chủ đạo là giai điệu sáng, tiết tấu thôi thúc khiến người nghe chỉ muốn hành động ngay theo những chỉ dẫn tích cực mà anh truyền tải. 

Cố nghệ sĩ Trần Lập đã ra đi như một chiến binh dũng cảm, anh đã dùng cả cuộc đời mình để cống hiến cho nền âm nhạc, cũng như truyền lại cho thế hệ trẻ ngọn lửa mạnh mẽ của niềm tin, của niềm lạc quan yêu đời. Có lẽ cũng bởi vậy, mà hình ảnh của anh vẫn luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ, âm nhạc của anh cũng luôn là một trong những tác phẩm âm nhạc đáng nghe nhất mọi thời đại. 

Vào tối ngày 28.05.2021 tới đây trong chương trình Music Home vào 20:30 tối, hãy cùng nhau ôn lại những bài hát mang đậm chất nghệ sỹ Trần Lập trực tiếp trên Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy.