1900 6600
Live Chat
1900 6600

Truyền hình OTT thu hút nhiều hộ gia đình

Tin FPT , 22-06-2020 15:37

Dịch vụ truyền hình OTT công nghệ cao như FPT Play Box ngày càng được các gia đình ưa chuộng nhờ đem lại trải nghiệm liền mạch.

Hiện nay, chỉ cần một chiếc smartphone và đăng ký một tài khoản qua mạng, bất kỳ ai cũng có thể trở thành thuê bao của các dịch vụ truyền hình OTT (truyền hình qua Internet).

Với gần 127 triệu thuê bao di động (tính tới tháng 5 năm nay), trong đó hơn 66 triệu thuê bao có sử dụng dữ liệu gói, cùng gần 16 triệu thuê bao Internet băng rộng cố định đang hoạt động (theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông), truyền hình OTT là miếng bánh ngon mà các nhà phát triển dịch vụ hướng tới.
 
FPT Play Box anh 1
 
Truyền hình OTT ngày càng thu hút nhiều hộ gia đình.
 
Bên cạnh đó, gần 61 triệu thuê bao di động chỉ mới phát sinh phí dịch vụ gọi điện, nhắn tin thông thường cũng là thị trường đầy tiềm năng, khi Internet phổ cập tới từng thôn xóm. Giờ đây, lượng thuê bao di động gần như đã bão hòa, ngay cả các "ông lớn" cũng không thể đứng ngoài cuộc đua cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng như truyền hình OTT.

Tuy nhiên, hầu hết dịch vụ truyền hình OTT hiện nay là ứng dụng, web trên smartphone, tablet, smart TV hay máy tính, không thể sử dụng cho TV thường. Các hình thức này cũng không thể tích hợp quá nhiều tính năng, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Khi đó, box truyền hình sẽ là giải pháp phù hợp hơn.

Trong 36 doanh nghiệp đang tham gia thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam, FPT Play Box của FPT Telecom là một trong những sản phẩm hiếm hoi mang tới trải nghiệm đầy đủ, cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ của “ông lớn” công nghệ Việt.

Mới đây, FPT Telecom đã chính thức ra mắt sản phẩm FPT Play Box+ 2020 cùng ba nâng cấp về phần cứng, hệ điều hành và các ứng dụng tiện ích kèm theo, hứa hẹn trở thành "trợ lý thông minh" cho gia đình Việt.
 
FPT Play Box anh 2
 
FPT Play Box là sản phẩm giúp xem truyền hình OTT liền mạch.
 
FPT Play Box được nghiên cứu phát triển từ năm 2016, đến năm 2017 đã ra mắt phiên bản đầu tiên. Trong giai đoạn này, FPT Telecom tập trung phát triển nội dung và trở thành đơn vị đầu tiên phân phối các gói kênh truyền hình quốc tế Q.net trên nền tảng OTT. Ngoài ra, hãng cũng đầu tư chi phí lớn cho việc mua bản quyền các nội dung VOD chất lượng để phát trên hạ tầng của mình.

Một năm sau, phiên bản mới ra đời tập trung vào công nghệ xem phim 4K, giúp người dùng có thể trải nghiệm các nội dung với chất lượng hình ảnh sống động, chân thực nhất. Đến năm 2019, bước ngoặt lớn mở ra khi FPT Telecom hợp tác với Google đưa các công nghệ tiên tiến như điều khiển giọng nói, trợ lý ảo Google Assistant, Chromecast lên thiết bị của mình. “Gã khổng lồ” HBO của Mỹ cũng chính thức cung cấp dịch vụ nội dung số tại Việt Nam, thông qua việc tích hợp HBO Go trong FPT Play. Đều đặn như vậy, FPT đầu tư nghiên cứu và mang tới chiếc box thông minh hơn.
 
FPT Play Box anh 3
 
Remote của FPT Play Box+ 2020 được thiết kế thêm 2 nút bấm vật lý, giúp người dùng truy cập nhanh ứng dụng Shopping TV và Rogo.
Theo thông tin công bố, FPT Play Box+ 2020 là thiết bị TV Box đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á sử dụng hệ điều hành Android TV 10 chính chủ từ Google, giúp người dùng tìm kiếm nội dung và điều khiển thiết bị thông qua giọng nói. Kho ứng dụng Google Play Store cung cấp hơn 10.000 ứng dụng và trò chơi trên FPT Play Box+ 2020 sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp nhiều chức năng hiện đại như Chromecast, trợ lý ảo Google Assistant, nền tảng mua hàng trên TV - Shopping TV, ứng dụng điều khiển nhà thông minh Rogo, kết hợp cùng với kho nội dung giải trí đa dạng giúp nâng tầm trải nghiệm của cả gia đình.

Theo ông Lê Trọng Đức - Giám đốc sản phẩm FPT Play Box, ngoài việc giúp hàng triệu gia đình Việt tiếp cận thế giới giải trí vô tận, công ty còn muốn biến FPT Play Box+ 2020 thành trợ lý thông minh của cả gia đình. Qua đó, người dùng có thể điều khiển mọi thứ bằng giọng nói trong tích tắc.

“Truyền hình OTT hiện nay phát triển với tốc độ rất nhanh, năm sau gần gấp đôi năm trước và đang dần chiếm ưu thế. Người dùng sẽ cần những trải nghiệm có tính đa phương tiện, tối ưu hóa nhiều hơn thay vì sử dụng sản phẩm thông thường”, ông Đức nhận định.

Thực tế, FPT Play Box+ 2020 trên nền tảng truyền hình FPT Play đã có hơn 15 triệu người dùng, chứng tỏ vị thế của mình trong “cuộc chiến” truyền hình OTT. Với sự đầu tư nghiêm túc, FPT Play Box đang phổ cập rộng hơn trên bản đồ hình chữ S, trở thành trung tâm giải trí số tại gia của gia đình Việt.