1900 6600
Live Chat
1900 6600

Ví Foxpay ra mắt phiên bản mới 2.1: Dark Mode “hốt trọn” trái tim người dùng

Tin FPT , 06-01-2021 16:55

Ngày 05/01/2021, Ví Foxpay chính thức cập nhật phiên bản mới nhất trên cả hai nền tảng Android và iOS. Phiên bản 2.1 với nhiều tiện ích, đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho người dùng. Trong số đó, phải kể đến tính năng tùy chọn giao diện hiển thị Sáng – Tối (Dark Mode và Light Mode) – được coi là “cây hút fan” của Ví Foxpay.
 

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy “ngỡ ngàng’ khi mở ứng dụng Ví Foxpay phiên bản 2.1, bởi giao diện khác biệt hoàn toàn so với phiên bản 2.0 trước đó. Giao diện 2.1 được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và đẹp mắt ở cả hai chế độ Dark mode và Light mode. Giao diện Dark mode được cài đặt làm giao diện mặc định trên ứng dụng, với phần nền màu xanh sẫm, bàn phím và các icon sẽ mang sắc tối, đem lại cảm giác “bí ẩn” và có chút gì đó “cool ngầu”. Ngoài ra, người dùng có thể chuyển sang chế độ Light mode để so sánh sự khác biệt giữa 2 giao diện.

Như vậy, lần đầu tiên, người dùng được trải nghiệm chế độ Dark mode trên một ứng dụng ví điện tử - trải nghiệm mà trước nay chỉ có trên các ứng dụng mạng xã hội sử dụng công nghệ cao như Facebook, Skype, Twitter, v..v. Việc giới thiệu Dark mode đã giúp Foxpay góp mặt trong danh sách số ít những ứng dụng Việt có tính năng này, và hơn cả, đưa Foxpay trở thành ứng dụng ví điện tử đầu tiên có Dark mode tại Việt Nam. Đây được coi là một trong những bước đi táo bạo của Foxpay so với các đối thủ trên thị trường,

Xuất hiện lần đầu vào năm 2019 trên một sản phẩm của Apple, chế độ nền tối (Dark mode) là một cái gì đó rất mới lạ và thú vị, khiến cho nhiều người dùng cảm thấy thích thú và muốn trải nghiệm chế độ này trên các thiết bị di dộng. Đến nay, Dark mode đã trở thành một xu hướng cho các nhà phát triển khi xây dựng và thiết kế ứng dụng. 

Trước khi có Dark mode, cách mà chúng ta thường dùng khi sử dụng điện thoại buổi tối là giảm độ sáng màn hình. Tuy nhiên, việc giảm độ sáng màn hình khiến trải nghiệm ứng dụng bị giảm đi đáng kể, thậm chí còn gây áp lực cao cho mắt khi phải vào màn hình không đủ sáng. Nắm bắt được nhu cầu của người dùng, đội ngũ phát triển sản phẩm Ví Foxpay quyết định đưa chế độ tùy chọn Dark mode vào phiên bản cập nhật 2.1, với mong muốn vừa đem lại lợi ích tối ưu nhất về mặt trải nghiệm tại mọi thời điểm, vừa hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Theo đó, khi sử dụng ứng dụng Ví Foxpay ở chế độ Dark mode, người dùng sẽ có cảm giác rất dịu và không bị chói mắt khi nhìn lâu, đặc biệt với những ai hay sử dụng diện thoại buổi tối. Việc tắt pixel ở những vùng không hoạt động còn giúp giảm phần nào lượng ánh sáng xanh đi vào võng mạc, giúp bảo vệ mắt tối đa, đồng thời giúp người dùng dễ dàng tập trung vào các tính năng nhờ phần nội dung chính được thiết kế nổi bật hơn trên gam màu tối.

Việc cho phép người dùng tùy chọn giao diện Dark mode ngay trên ứng dụng cũng giúp tiết kiệm thời gian thực hiện thao tác giảm độ sáng màn hình của người dùng. Đặc biệt hơn, theo một báo cáo của Google, khi dùng Dark mode, lợi ích năng lượng sẽ tăng đáng kể, góp phần tiết kiệm pin cho thiết bị.

Để trải nghiệm Dark mode trên Ví Foxpay, người dùng chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Cập nhật Ví điện tử Foxpay phiên bản 2.1 tại đây

Bước 2: Tại trang chủ, chọn “Ví của tôi”, chọn “Cài đặt”

Bước 3: Ở mục “Tối” hoặc “Sáng” để thiết lập giao diện theo sở thích.


Hướng dẫn tùy chọn giao diện hiển thị trên Ví Foxpay (Nguồn: User Guide Ví điện tử Foxpay)

Bên cạnh đó, người dùng có thể lựa chọn “Chế độ tự động” để cho phép ứng dụng tự động thay đổi giao diện tối màu/sáng màu theo thiết lập có sẵn của thiết bị. 

Bên cạnh tính năng tùy chọn giao diện Dark mode và Light mode, phiên bản mới 2.1 của Ví điện tử Foxpay còn cập nhật thêm nhiều tiện ích mới như: 

Nạp tiền vào tài khoản Ví từ thẻ ghi nợ nội địa (ATM) của gần 40 ngân hàng thuộc hệ thống NAPAS;

Thanh toán với mã VNPAY-QR tại hơn 70.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc

Cùng chờ đón những bài viết tiếp theo trong series “Có gì mới ở Ví Foxpay 2.1” để hiểu rõ hơn về phiên bản mới nhất của Ví điện tử Foxpay.

Cài đặt ứng dụng Ví điện tử Foxpay tại đây để trải nghiệm ngay Dark mode trên phiên bản 2.1.