1900 6600
Live Chat
1900 6600

Với ngân sách ít ỏi, người ở trọ cần làm gì để khỏi lo nạn trộm cắp ngày Tết?

Tin FPT , 27-01-2021 13:57

Không chỉ là học sinh, sinh viên, mà cả những người đã đi làm, thường phải đối mặt với nạn trộm cắp tại những khu nhà trọ. Những mẹo nhỏ trong danh sách này sẽ phần nào giúp các bạn hạn chế những rủi ro đó.

Đối với những ai không có ngân sách nhiều, phòng trọ là loại hình nhà ở phổ biến nhất. Tuy nhiên, đây cũng chính là mục tiêu mà những kẻ xấu thường xuyên rình mò, chờ đợi cơ hội để đột nhập, lấy đi các tài sản quý giá. Tết cũng sắp đến, và đây chính là khoảng thời gian mà số lượng các vụ trộm cắp tăng mạnh nhất trong năm. Vậy những người thuê trọ cần làm gì, trang bị những gì để có thể đảm bảo an ninh, bảo vệ tài sản của mình?

Luôn nhớ khóa cửa sổ, cửa ra vào, đặc biệt là khi ngủ hoặc khi trong phòng tắm
 

 
Một sai lầm mà nhiều người hay mắc phải, đó là không khóa cửa ra vào vì chủ quan rằng đã có mặt ở nhà. Tuy nhiên, thời gian chủ nhà trong phòng tắm, hay những giấc ngủ trưa, chính là lúc sơ hở để kẻ xấu có thể dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài ra, kẻ trộm vẫn có thể lợi dụng khe hở của cửa sổ để lấy được những món đồ quý giá từ phía ngoài. Vậy nên để phòng tránh tối đa nạn trộm cắp, tốt nhất vẫn nên khóa các cửa trong căn trọ, hoặc nếu mở cửa sổ để căn phòng thông thoáng thì không nên đặt những món đồ đắt tiền gần tầm với của những người ở ngoài. 

Không để tất cả “trứng cùng một giỏ”

 
Đây là câu nói được truyền tai nhau nhiều nhất trong mảng đầu tư kinh doanh, nhưng có lẽ, phần nào cũng sẽ được áp dụng trong trường hợp sau. Nhiều người thường có thói quen cất tất cả những món đồ giá trị của mình ở cùng một nơi. Tuy nhiên, trong trường hợp tệ nhất, nếu căn phòng của bạn bị đột nhập, kẻ trộm sẽ có thể dễ dàng vơ tất cả mọi thứ. Vậy nên, tốt nhất là hạn chế giữ nhiều tiền mặt bên mình, hoặc cất tất cả những món đồ giá trị vào một nơi.

Luôn thay ổ khóa khi thay đổi bạn trọ

 
Đây là lưu ý mà các học sinh, sinh viên phải đặc biệt lưu ý. Xuyên suốt thời gian ở trọ, các bạn sẽ ở cùng nhiều người khác nhau, và mỗi khi có người rời đi, việc đầu tiên bạn nên làm đó là thay ổ khóa. Có thể những người đã rời đi sẽ không phải là người xấu, nhưng khi họ không còn dùng chìa khóa nữa, có thể sẽ để lung tung, dễ dàng rơi vào tay những kẻ “không nên có”. Chính vì vậy, cẩn thận hơn một chút sẽ ngăn chặn được những trường hợp tồi tệ nhất. 

Trang bị thiết bị chống trộm

Cơ hội tốt nhất để kẻ trộm có thể ra tay chính là khi những người ở trọ không có ở nhà - lúc mà bạn không hề có bất kỳ sự chủ động nào. Chính vì thế, việc lắp đặt một thiết bị cảnh báo chống trộm là quyết định vô cùng khôn ngoan nhờ vào sự tiện dụng, cũng như giá thành hoàn toàn dễ tiếp cận. Hiện nay, có rất nhiều hãng cung cấp sản phẩm cảnh báo chống trộm, nhưng iHome của FPT Telecom là một trong những thiết bị được tích hợp nhiều chức năng nhất. Bất kì khi nào thiết bị nhận được sự chuyển động của cửa, FPT iHome sẽ ngay lập tức phát ra chuông báo động để cảnh báo những người xung quanh, xua đuổi kẻ trộm, đồng thời gửi tin nhắn, thông báo âm thanh tới các thiết bị di động đã được đăng ký hoặc phân quyền theo dõi.
 

Chính vì vậy, dù có đang ở đâu đi chăng nữa, thì với chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng được kết nối với iHome, bạn cũng sẽ biết được tình trạng cửa của căn phòng mình. Tất cả những gì cần làm sau đó chỉ là một cuộc điện thoại cho bạn bè, hay quản lý khu trọ. Không chỉ vậy, với giá thành chỉ 299.000 đồng, chẳng hề khó để mọi người có thể sở hữu thiết bị cảnh báo đột nhập của FPT Telecom, kể cả là học sinh, sinh viên. 
Mong rằng với những mẹo trên, các bạn học sinh, sinh viên có thể bảo vệ được tài sản trong căn nhà trọ của mình tốt hơn, đặc biệt là khi Tết sắp đến. 

Bạn đọc có thể truy cập vào ĐÂY để tham khảo thêm thông tin về thiết bị cảnh báo đột nhập iHome.
FPT Telecom