1900 6600
Live Chat
1900 6600

‘Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát’ thành công nhờ làm khác nguyên tác? 

Tin FPT , 05-06-2023 10:19

So với nguyên tác, phiên bản điện ảnh “Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát” Play có nhiều sáng tạo hợp lý, mang đến cho người xem câu chuyện hấp dẫn và gãy gọn hơn trên FPT Play.

“Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát” (Where The Crawdads Sing) là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên do tác giả Delia Owens chấp bút. Trước khi lên màn ảnh rộng, nguyên tác từng tạo cơn sốt rất lớn với hơn 15 triệu bản toàn cầu. Dựa trên cốt truyện hấp dẫn, phim thay đổi nhiều tình tiết để tăng độ kịch tính, lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối. Dưới đây là những điểm khác biệt giữa bản điện ảnh và nguyên tác mà có thể bạn chưa biết. 

jF3EHubzJrnRSNLUgWLrUQwCtLqeoS75ZS32ZpKlJTegTHbiR6UVPGLXME8K57Koxsu2tY5nUCeyC2b6kHvvqfoAcxxMGx_fcKsY0V9lfYaP-SZCcLFMRU4vlMRfnRPitq4FjS9-kGfcQKavbbmnH_KZVLBKaLkOS4rMKebBDAWVQLYetH5WhAMdXQ


Số phận, tính cách của nữ chính

Tác phẩm đan xen hai tuyến truyện song song. Phần lớn thời lượng, phim đưa người xem theo chân cô gái trẻ Kya (Daisy Edgar-Jones). Từ nhỏ, nhân vật bị cả gia đình bỏ rơi, phải sống cô độc trong căn nhà giữa vùng đầm lầy mênh mông ở Bắc Carolina nước Mỹ. Không chỉ bị xã hội xa lánh, cô còn trở thành đối tượng bị tình nghi giết người vì ai cũng xem cô là kẻ ẩn dật vừa nghèo khổ vừa lập dị.

Trong phim do Olivia Newman đạo diễn, các biên kịch mạnh dạn cắt bỏ nhiều tình tiết về gia cảnh Kya để tập trung xây dựng tính cách nhân vật. Bản điện ảnh hoàn toàn lướt qua cuộc hôn nhân của bố mẹ cô. Bù lại, phim làm rõ ước mơ viết lách và xuất bản sách của Kya. Nhân vật cũng có đam mê đặc biệt với thiên nhiên, thích ngắm nhìn các loài động vật sinh hoạt.

 aV-TQlO0gil7kIbfD_ttKTQgBjBgSbZnT1lMOpAnVkbnh_vXD5Xm3u_I1hsDuwuZlRnf1ysn0raT9-ZIPKpNBmvmCBBVnPTR2r1vkZTOKY3mbRZWHrZCOpSo171PZ3uKoejQ-Tdv2VBYCFK-asZ26tyuNmjuM8fRtyh3eWMmpZ8cWtYLY2YDIH7avw


Ngoài ra, Kya trong phim cũng chia sẻ về bản thân nhiều hơn với Tom Milton (David Strathairn) – người bào chữa cho cô trong vụ án giết người. Cuốn sách gốc chỉ dừng lại ở việc Kya mong muốn được ra tù, bản điện ảnh lại xây dựng mối quan hệ thân chủ - luật sư giàu cảm xúc, tạo thành điểm nhấn khó quên.

Bí mật gây sốc của nạn nhân

Bên cạnh số phận Kya, phần còn lại của phim xoay quanh cuộc điều tra vụ giết hại Chase Andrews (Harris Dickinson), một thanh niên đẹp trai mà Kya quen biết. Khác tiểu thuyết, cái chết của Chase được tiết lộ từ sớm, ngay từ những cảnh đầu phim. Sau đó, gã mới xuất hiện trở lại trong những phân đoạn hồi tưởng, đưa ra những manh mối quan trọng giúp người xem phát hiện kẻ thủ ác.

 -4nfhQheOJORf0uAvdWTjStq6X4aFLgHG1Uokojn3Nggzk0PhMimhuFZHn3vwHzctp91LQaF1rmqmHl2L-gKE9jQp29T4WjWmh4VS31grv6tvGb8kswsNZeHDTfdDn4ktNNHry6_misQh4WLed0gTWD-ieG0wWtXQv-toaJhSHQaGHayIUc6QtN4Dg


Trong phim, Chase là nạn nhân nhưng lại được xây dựng như một gã phản diện đúng nghĩa. Trái ngược với bề ngoài đẹp mã, Chase chỉ muốn tiếp cận Kya để quan hệ thể xác. Vì tuổi đời còn trẻ, cô gái đã trao con tim cho gã với niềm tin về một đám cưới hạnh phúc. Thế nhưng, Kya lại rơi vào thất vọng tột cùng khi phát hiện Chase đã đính hôn.

Khi Kya đang chạy việc vặt trong thị trấn thì nhận được tin Chase sắp cưới trên một tờ báo. Cùng lúc đó, cô còn phát hiện anh tay trong tay với vợ chưa cưới là một cô gái tóc vàng tên Pearl (Caroline Cole). Phân đoạn này được các biên kịch sáng tạo để tăng độ kịch tính, đồng thời cũng là một cảnh đáng nhớ trong phim. 

Mối tình bất thành của nữ chính

Theo nguyên tác, Kya sớm có mối tình với người bạn thời niên thiếu Tate Walker (Taylor John Smith). Anh dạy cô biết đọc, biết viết và đem lòng yêu cô, nhưng bộ đôi nhanh chóng bị chia cắt vì nhiều lý do.

Tác phẩm gốc xây dựng mối tình giữa Tate – Kya mơ mộng và đẹp chẳng kém tiểu thuyết ngôn tình. Trái lại, bản điện ảnh gần như lược giảm vai trò của Kya. Anh gần như xuất hiện thoáng qua và chỉ trở lại ngay lúc cô cần nhất, trở thành chiếc chìa khóa tháo gỡ mọi nút thắt được cài cắm từ đầu. Song, sự góp mặt kịp thời và hợp lý của Tate cũng tạo nên cú twist hấp dẫn, khó đoán cuối phim. 

GsroT22_K8TaZ553Ys8SUecEzEjS66mtSp9Eq9pxRo5tM8P9099r3_R-3XjIWXzLHEfngl29AK1UbaT-jOgZ5js3dLdz7XH4zbvTSf8Lx5nSUZJaQwapbRXdbmFyKdCXewNW-WTDgjfVXD35Cq1hsheDMRFgc68IzaVdZ3GjV3CiYLzMwXk8MiL7GQ


Chính những sáng tạo hợp lý đã giúp Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát gây được tiếng vang lớn khi ra mắt. Tác phẩm nhận 97% đánh giá tích cực từ phía khán giả trên Rotten Tomatoes và 7.1/10 điểm trên IMDb. Doanh thu phòng vé cũng ấn tượng với gần 140 tỷ USD so với kinh phí vỏn vẹn chỉ 24 tỷ USD. Nhiều tờ báo uy tín như Observer, Chicago Sun-Times và Washington Post… đều đánh giá đây là tác phẩm trinh thám không nên bỏ qua trong năm. 

Xem ngay bộ phim điện ảnh Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát (tựa quốc tế: Where The Crawdads Sing), hiện được trình chiếu trực tuyến tại Việt Nam trên các nền tảng của FPT Play với phụ đề đầy đủ.

Tải ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.vn/ung-dung/download để thưởng thức nhiều bộ phim nổi tiếng và nội dung giải trí hấp dẫn mọi lúc, mọi nơi. Thông tin chi tiết liên hệ hotline 1900 6600.