FptTelecom
Live Chat
19006600
back-to-top

12 ứng dụng AI giúp nâng cao năng suất công việc của bạn

Blog  |  Viễn thông , 19-03-2025 21:48

Công nghệ AI đang cách mạng hóa phương thức làm việc, giúp tự động hóa các tác vụ lặp lại và tối ưu hóa quy trình công việc. Cùng FPT Telecom tìm hiểu những ứng dụng AI giúp nâng cao năng suất công việc, giúp bạn làm việc thông minh và hiệu quả hơn mỗi ngày.

1742741764_ungdungaigiupnangcaonangsuatcongviec.jpg

STT

Công cụ Chức năng chính

Đối tượng sử dụng

1

Trello AI Quản lý công việc và dự án, phân bổ nhiệm vụ tự động Các nhóm làm việc, quản lý dự án

2

Asana AI Theo dõi tiến độ dự án, giao nhiệm vụ tự động Các nhóm làm việc, người quản lý dự án

3

ChatGPT Tạo nội dung văn bản, trả lời câu hỏi, hỗ trợ viết nhanh chóng Blogger, marketer, copywriter

4

Jasper AI Viết nội dung marketing và SEO, tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm Doanh nghiệp, marketer, copywriter

5

Tableau AI Phân tích dữ liệu và trực quan hóa, tạo báo cáo và biểu đồ thông minh Doanh nghiệp, nhà phân tích dữ liệu

6

MonkeyLearn Phân tích cảm xúc và văn bản, phân loại dữ liệu văn bản Các công ty muốn phân tích dữ liệu văn bản

7

Grammarly Kiểm tra ngữ pháp, chính tả, và gợi ý cải thiện viết tiếng Anh Người viết, học sinh, sinh viên, và doanh nghiệp

8

Otter.ai Chuyển đổi giọng nói thành văn bản, hỗ trợ ghi chú cuộc họp Doanh nghiệp, nhóm làm việc từ xa

9

Canva AI Thiết kế đồ họa, tạo hình ảnh, banner, poster nhanh chóng Doanh nghiệp, cá nhân, marketer

10

Runway ML Chỉnh sửa video, tạo hiệu ứng đặc biệt và tạo hình ảnh bằng AI Nhà sáng tạo video, marketer

11

Zapier AI Tự động hóa quy trình công việc giữa các ứng dụng khác nhau Các doanh nghiệp, nhà phát triển phần mềm

12

Notion AI Quản lý ghi chú thông minh, tối ưu hóa các tài liệu làm việc

Người làm việc cá nhân, nhóm nhỏ

1. Trello AI – Công cụ quản lý công việc thông minh

Trello AI là công cụ giúp quản lý công việc và dự án, sử dụng AI để phân loại công việc và dự đoán các nhiệm vụ cần ưu tiên.

- Tính ứng dụng: Trello AI sử dụng tính năng tự động phân tích công việc và đưa ra đề xuất sắp xếp các tác vụ dựa trên mức độ ưu tiên. Nó có thể tự động tạo các thẻ công việc (cards) cho bạn, phân chia công việc, thậm chí gợi ý phân bổ thời gian để đảm bảo tiến độ công việc được duy trì hiệu quả.

- Cách sử dụng: Để sử dụng Trello AI, bạn chỉ cần tạo một bảng công việc mới và thêm các nhiệm vụ cần thiết. Chi tiết cách sử dụng, bạn có thể đọc thêm bài viết Làm quen với Trello AI.

- Phù hợp với: Các nhóm làm việc, quản lý dự án và các công ty cần tổ chức công việc hiệu quả.

- Chi phí sử dụng

+ Gói miễn phí: Cho phép người dùng tạo bảng, danh sách và thẻ với tính năng cơ bản.

+ Gói Premium: $10/user/tháng, cung cấp tính năng nâng cao như tích hợp với Google Drive, các báo cáo chi tiết về tiến độ công việc.

+ Gói Enterprise: $17.50/user/tháng, bao gồm các tính năng bảo mật cao cấp và hỗ trợ tích hợp API.

1742741350_1trelloailacongcuquanlycongviecthongminh.jpg

Trello AI là công cụ quản lý công việc thông minh, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc với khả năng tự động phân công nhiệm vụ

2. Asana AI – Hỗ theo dõi dự án và giao nhiệm vụ

Asana AI là công cụ quản lý công việc giúp phân tích tiến độ dự án và tự động giao nhiệm vụ dựa trên khả năng và tình hình công việc.

- Tính ứng dụng: Theo dõi tiến độ dự án, giao nhiệm vụ tự động và ưu tiên công việc quan trọng.

- Cách sử dụng: Để sử dụng Asana AI, bạn cần tạo một dự án mới và nhập các nhiệm vụ cần thực hiện. Công cụ này sẽ tự động gợi ý cách phân bổ công việc và thời gian dựa trên các tiêu chí như độ ưu tiên, khối lượng công việc và nguồn lực hiện có.

- Phù hợp với: Các nhóm làm việc dự án cần sự phân công và theo dõi tiến độ rõ ràng.

- Chi phí sử dụng

+ Gói miễn phí: Cung cấp các tính năng cơ bản như quản lý công việc và giao nhiệm vụ cho đội nhóm.

+ Gói Premium: $10.99/user/tháng, bao gồm các tính năng nâng cao như báo cáo chi tiết, tích hợp thời gian thực và tự động hóa công việc.

+ Gói Business: $24.99/user/tháng, cung cấp các tính năng tiên tiến như phân tích dự án, các dự đoán AI và hỗ trợ khách hàng 24/7.

1742741361_2asanaaihotheodoiduanvagiaonhiemvu.jpg

Asana AI giúp tối ưu hóa quy trình quản lý dự án bằng cách tự động theo dõi tiến độ công việc, phân công nhiệm vụ

3. ChatGPT – Trợ lý ai đắc lực cho viết nội dung

ChatGPT là công cụ AI giúp tạo ra nội dung văn bản, trả lời câu hỏi và viết bài nhanh chóng.

- Tính ứng dụng: Tạo bài viết blog, viết email, giải đáp thắc mắc và tạo các loại nội dung khác.

- Cách sử dụng: Người dùng nhập câu hỏi hoặc yêu cầu viết nội dung, ChatGPT sẽ cung cấp câu trả lời hoặc bài viết ngay lập tức.

- Phù hợp với: ChatGPT phù hợp với các blogger, nhà văn, marketer, hay bất kỳ ai làm công việc viết lách và cần tạo ra nội dung nhanh chóng.

- Chi phí sử dụng: Gói miễn phí có giới hạn, gói trả phí từ 20 USD/tháng.

1742741372_3chatgpttrolyaidaclucchovietnoidung.jpg

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển, sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra văn bản tự nhiên. 

4. Jasper AI – Công cụ viết Marketing và SEO chuyên nghiệp

Jasper AI là công cụ giúp tạo nội dung cho marketing và SEO, tối ưu hóa bài viết cho công cụ tìm kiếm.

- Tính ứng dụng: Tạo bài blog, mô tả sản phẩm, email marketing và các nội dung khác được tối ưu hóa SEO.

- Cách sử dụng: Người dùng nhập từ khóa và yêu cầu về nội dung, Jasper AI sẽ tạo nội dung tương thích với SEO. Chi tiết cách thực hiện, bạn có thể tham khảo bài viết Cách sử dụng Jasper AI.

- Phù hợp với: Phù hợp cho các doanh nghiệp và marketer cần tạo nội dung hiệu quả và tối ưu hóa SEO.

- Chi phí sử dụng: Gói trả phí chỉ từ 29 USD/tháng.

1742741382_4jasperaicongcuvietmarketingvaseo.jpg

Jasper AI là công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ tạo ra nội dung văn bản chất lượng cao cho marketing và SEO

5. Tableau AI – Trực quan hóa dữ liệu và phân tích thông minh

Tableau AI là công cụ phân tích dữ liệu và tạo báo cáo trực quan cho các doanh nghiệp

- Tính ứng dụng: Tableau AI giúp các doanh nghiệp và tổ chức phân tích dữ liệu một cách trực quan và dễ dàng. Bằng cách sử dụng Tableau, bạn có thể kết nối với các nguồn dữ liệu khác nhau (Excel, SQL, Google Analytics, v.v.), tạo ra các biểu đồ và báo cáo tùy chỉnh.

- Cách sử dụng: Để sử dụng Tableau, bạn chỉ cần kết nối với các nguồn dữ liệu của mình, như cơ sở dữ liệu SQL, bảng tính Excel, hay thậm chí các dịch vụ trực tuyến.

- Phù hợp với: Các doanh nghiệp cần phân tích dữ liệu để ra quyết định chiến lược.

- Chi phí sử dụng:

+ Personal Edition: $70/tháng (phù hợp cho người dùng cá nhân).

+ Professional Edition: $140/tháng (dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với tính năng mở rộng).

+ Tableau Online: Từ $12/tháng cho mỗi người dùng (dành cho các doanh nghiệp muốn lưu trữ dữ liệu trên cloud)

1742741393_5tableauaitrucquanhoadulieu.png

Tableau AI là công cụ phần mềm trực quan hóa dữ liệu và thực hiện phân tích dữ liệu thông minh

6. MonkeyLearn – Ứng dụng Al phân tích văn bản

MonkeyLearn là công cụ AI giúp phân tích và xử lý văn bản, đặc biệt hữu ích trong việc phân tích cảm xúc và các loại dữ liệu văn bản khác.

- Tính ứng dụng: Phân tích phản hồi khách hàng, phân tích cảm xúc và phân loại văn bản.

- Cách sử dụng: Để sử dụng MonkeyLearn, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, sau đó tải dữ liệu văn bản lên công cụ hoặc kết nối với API của MonkeyLearn để phân tích. Chi tiết cách thực hiện, bạn có thể tham khảo bài viết: Quick Start with MonkeyLearn.

- Phù hợp với: Các doanh nghiệp muốn phân tích phản hồi khách hàng hoặc các dữ liệu văn bản.

- Chi phí sử dụng

+ Free Plan: Miễn phí (bao gồm 300 tác vụ mỗi tháng).

+ Starter Plan: $299/tháng (bao gồm 5,000 tác vụ mỗi tháng).

+ Business Plan: Liên hệ trực tiếp (bao gồm hơn 10,000 tác vụ mỗi tháng và các tính năng mở rộng).

1742741403_6monkeylearnungdungalphantichvanban.jpg

MonkeyLearn là công cụ AI mạnh mẽ dùng để phân tích và xử lý văn bản

7. Grammarly – Hỗ trợ kiểm tra ngữ pháp và gợi ý viết tiếng Anh

Grammarly là công cụ AI giúp kiểm tra ngữ pháp, chính tả và cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh.

- Tính ứng dụng: Kiểm tra và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp khi viết email, bài báo,...

- Cách sử dụng: Cài đặt Grammarly trên trình duyệt hoặc sử dụng phiên bản ứng dụng để kiểm tra văn bản. Chi tiết cách thực hiện, bạn có thể theo dõi bài viết How to Use Grammarly.

- Phù hợp với: Dành cho những ai làm việc với văn bản tiếng Anh thường xuyên.

- Chi phí sử dụng: Miễn phí cho các tính năng cơ bản, gói trả phí từ 11.66 USD/tháng.

1742741414_7grammarlyhotrokiemtranguphap.png

Grammarly là công cụ AI giúp kiểm tra ngữ pháp, chính tả và phong cách viết trong các văn bản tiếng Anh.

8. Otter.ai – Chuyển đổi giọng nói thành văn bản chính xác

Otter.ai là công cụ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, thích hợp trong việc ghi chép cuộc họp hoặc thảo luận.

- Tính ứng dụng: Ghi lại cuộc họp, cuộc gọi và tự động chuyển đổi giọng nói thành văn bản.

- Cách sử dụng: Bạn chỉ cần bật tính năng ghi âm trong cuộc họp hoặc khi thảo luận, và Otter.ai sẽ tự động ghi lại cuộc trò chuyện và chuyển đổi thành văn bản. Bạn có thể theo dõi hướng dẫn sử dụng chi tiết tại Otter Quick Start Guide.

- Phù hợp với: Các tổ chức và doanh nghiệp cần ghi lại cuộc họp hoặc hội thảo.

- Chi phí sử dụng: Gói miễn phí cho 600 phút/tháng, gói trả phí từ 8.33 USD/tháng.

1742741437_8otteraichuyendoigiongnoithanhvanban.jpg

Otter.ai là công cụ AI giúp chuyển đổi giọng nói thành văn bản chính xác, hỗ trợ người dùng ghi lại và chuyển hóa các cuộc hội thoại

9. Canva AI – Hỗ trợ thiết kế đồ họa dễ dàng

Canva AI là công cụ thiết kế đồ họa giúp tạo ra các hình ảnh, biểu ngữ và các sản phẩm thiết kế khác mà không cần kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp.

- Tính ứng dụng: Thiết kế logo, poster, banner, hoặc tài liệu marketing bằng các công cụ AI của Canva.

- Cách sử dụng: Người dùng chỉ cần đăng nhập vào Canva, chọn loại thiết kế mình cần, và Canva AI sẽ đề xuất các mẫu thiết kế phù hợp. Chi tiết cách sử dụng, bạn có thể tham khảo bài viết: Use AI image generation apps - Canva Help Center

- Phù hợp với: Các cá nhân và doanh nghiệp cần công cụ thiết kế nhanh chóng và dễ dàng.

- Chi phí sử dụng

+ Miễn phí: Truy cập hơn 250,000 mẫu thiết kế, công cụ chỉnh sửa cơ bản.

+ Canva Pro: $12.99/tháng, cung cấp các tính năng cao cấp như kho ảnh và video chất lượng cao, công cụ tạo thương hiệu, và khả năng làm việc nhóm.

+ Canva for Enterprise: $30/người dùng/tháng, cung cấp các tính năng dành cho doanh nghiệp lớn, bao gồm quản lý thương hiệu và bảo mật dữ liệu.

1742741449_9canvaaihotrothietkedohoadedang.jpg

Canva AI là công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến, sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ người dùng tạo ra các sản phẩm thiết kế chuyên nghiệp

10. Runway ML – AI hỗ trợ chỉnh sửa video và tạo hiệu ứng

Runway ML là công cụ AI giúp chỉnh sửa video, tạo hiệu ứng đặc biệt và tạo hình ảnh bằng công nghệ học máy.

- Tính ứng dụng: Runway ML giúp tạo ra các video với hiệu ứng đặc biệt, chỉnh sửa hình ảnh, nhận diện đối tượng trong video, và thậm chí tạo các video từ văn bản.

- Cách sử dụng: Người dùng chỉ cần tải video lên nền tảng của Runway ML và áp dụng các công cụ AI để thực hiện các thao tác chỉnh sửa, từ việc loại bỏ nền, thêm hiệu ứng đến tạo hình ảnh động. Chi tiết cách sử dụng ứng dụng, bạn có thể tham khảo bài viết: RunwayML - Tutorial for Beginners in 12 MINUTES.

- Phù hợp với: Dành cho các nhà sáng tạo video, marketer và các doanh nghiệp muốn tạo ra các video chất lượng.

- Chi phí sử dụng: Gói trả phí bắt đầu từ 12 USD/tháng.

1742741460_10runwaymlaihotrochinhsuavideo.jpg

Runway ML là một nền tảng AI hỗ trợ tạo và chỉnh sửa video với các công cụ AI tiên tiến. 

11. Zapier AI – Tích hợp và tự động hóa công việc giữa các ứng dụng

Zapier là công cụ AI giúp tự động hóa các quy trình công việc giữa các ứng dụng mà không cần viết mã.

- Tính ứng dụng: Tự động chuyển dữ liệu giữa các ứng dụng như Gmail, Slack, Trello,...

- Cách sử dụng: Sau khi đăng ký, người dùng chọn các ứng dụng mà họ muốn tích hợp, sau đó thiết lập các quy trình tự động mà họ muốn Zapier thực hiện. Ví dụ, mỗi khi bạn nhận được email mới, Zapier có thể tự động thêm thông tin vào một bảng tính Google Sheets. Chi tiết cách sử dụng, bạn có thể tham khảo bài viết: AI at Zapier: How we use AI to streamline work.

- Phù hợp với: Các doanh nghiệp cần tự động hóa quy trình công việc và tích hợp các công cụ làm việc.

- Chi phí sử dụng: Gói miễn phí với 5 "Zap", gói trả phí bắt đầu từ 19.99 USD/tháng.

1742741468_11zapieraigiuptudonghoacongviec.png

Zapier là một công cụ AI giúp tự động hóa công việc bằng cách tích hợp các ứng dụng khác nhau như Gmail, Slack, Trello, và Google Sheets.

12. Notion AI – Trợ lý ghi chú thông minh và tối ưu nội dung

Notion AI là công cụ giúp tổ chức ghi chú thông minh và tối ưu hóa các tài liệu làm việc.

- Tính ứng dụng: Notion AI hỗ trợ trong việc tạo ra nội dung, tóm tắt văn bản, phân tích các ghi chú, hoặc thậm chí tạo các kế hoạch, mục tiêu cá nhân.

- Cách sử dụng: Sau khi bật tính năng AI trong Notion, bạn chỉ cần nhập các từ khóa hoặc câu lệnh ngắn để công cụ này tạo ra các ghi chú, bài viết hoặc danh sách công việc tự động. Bạn cũng có thể yêu cầu Notion AI tóm tắt các tài liệu dài. Chi tiết cách thực hiện bạn tham khảo bài viết Notion AI: Full Guide for Beginners (2023 Notion AI Tutorial).

- Phù hợp với: Các cá nhân và doanh nghiệp cần quản lý tài liệu và công việc hiệu quả.

- Chi phí sử dụng: Gói miễn phí với tính năng cơ bản, gói trả phí từ 4 USD/tháng.

1742741477_12notionaitrolyghichuthongminh.jpg

Notion AI là tính năng của Notion, giúp tối ưu hóa quá trình ghi chú và tổ chức nội dung thông qua trí tuệ nhân tạo

Lưu ý: Để truy cập nhanh chóng vào các công cụ AI, bạn cần có một kết nối mạng ổn định. Với các gói Internet FPT, bạn sẽ có ngay tốc độ băng thông lên tới 1Gbps để trải nghiệm các công cụ AI mượt mà và nâng cao năng suất công việc. Dưới đây là các gói cước bạn có thể lựa chọn.

Tên gói

Tốc độ Thiết bị đi kèm

Giá chỉ từ

Internet GIGA

150 Mbps

Modem Wi-Fi 165.000 VNĐ/tháng
FPT An Tâm

150 Mbps

Modem Wi-Fi 6 180.000 VNĐ/tháng
Internet SKY

1 Gbps

Modem Wi-Fi 6 195.000 VNĐ/tháng
Internet Giga F1

150 Mbps

Modem Wi-Fi 6, AP giá trị 1.000.000 VNĐ 205.000 VNĐ/tháng
Internet Sky F1

1 Gbps

Modem Wi-Fi 6, AP giá trị 1.000.000 VNĐ 225.000 VNĐ/tháng

Với sự trợ giúp từ các ứng dụng AI giúp nâng cao năng suất công việc, bạn có thể tối ưu hóa công việc hàng ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng trơn tru, người dùng cần chuẩn bị kết nối mạng ổn định và tốc độ cao. Với các gói cước FPT Internet, bạn sẽ có một nền tảng băng thông ổn định để phát huy tối đa hiệu suất công việc. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thì hãy gọi ngay 1900 6600 hoặc website https://fpt.vn để được tư vấn!