1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 điều nên làm để vượt qua cảm giác cô đơn trong lúc cách ly xã hội?

Tin FPT , 13-06-2021 16:31

Cảm giác cô đơn khi cách ly xã hội cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tâm lý. Dưới đây là 4 bí quyết để chúng ta vượt qua cảm giác cô đơn khi phải ở nhà dài ngày. 

Trong tình hình dịch bệnh COVID, một trong những cách tốt nhất để hạn chế sự lây lan cộng đồng của dịch bệnh chính là việc người dân tự cách ly tại nhà. Với lời kêu gọi của đội ngũ y tế “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”, mọi sinh hoạt bị đảo lộn khi ngày nay không chỉ các trường học mà còn đa số các cơ quan doanh nghiệp đều cho nhân viên làm việc tại nhà từ giữa tháng 5. Có thể khi trải qua 1-2 tuần ở nhà, bạn vẫn chưa hiểu được cảm giác cô đơn khi bị hạn chế giao tiếp với xã hội, tuy nhiên về lâu dài, đây thực sự sẽ là một vấn đề khá nghiêm trọng, gián tiếp dẫn tới sức khỏe tâm lý của chúng ta. 
 
BSTbvZ0cDNOyR5zUp7JpN-ln4v_xRhPd3U-yjT2KKjXvGexJjWK1086yeSXthLhF9S4AFRh-Y0johFaMqcttZS4i9HRmjAAGJXXPtSY3-GGKXHPlo4avFDxr4msChAl1dFdRg-5X

Đối với chúng ta, cảm giác được hòa nhập, được giao tiếp với cộng đồng là một trong những nhu cầu cơ bản mà không phải ai cũng ý thức được tầm quan trọng của nó. Cho dù bạn là người hướng nội thích cảm giác riêng tư một mình, nhưng bạn vẫn có thể ra ngoài gặp gỡ bạn bè, đi cà phê làm việc thay đổi không khí nếu muốn. Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh hàng loạt các nhà hàng, cà phê đều đóng cửa, dường như những điều cơ bản dễ dàng nhất đó cũng trở nên bất khả thi. 

Vậy chúng ta cần phải làm gì để tự tạo niềm vui ở nhà, duy trì nhịp sống lạc quan và vui vẻ? 

Tạo thói quen lành mạnh 

Hãy lập một thời gian biểu và danh sách những công việc mà bạn muốn làm trong ngày, rồi dần dần hoàn  thành nó. Cảm giác thỏa mãn khi làm xong mọi công việc mình tự đặt ra cũng sẽ khiến bạn trở nên vui vẻ và tích cực hơn khi chúng ta cảm thấy mình vẫn có ích kể cả khi ở nhà hàng ngày. Hãy tranh thủ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi tập thể dục vào mỗi buổi sáng, hay vào buổi chiều tối khi đã hoàn thành xong mọi công việc. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và vui vẻ hơn rất nhiều. 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tập thể dục và vẫn chưa biết những bài tập phù hợp với mình, hãy thử xem qua mục “Edu mall” của ứng dụng FPT Play, có rất nhiều bài tập hay ho và hiệu quả với từng mục đích khác nhau.
 
kEMSE25FPJxO4_aV9AvBoHdVq5WS9-pIKOd0j6riA-ILhJvRn4BoXy_K7RXOApw-MXrtlLhjTggPR9h423l2S9HPIffLzX_ZR2B4qy4roaZJ7iu-VMGRs1Pe-Zpl_6GXoI88t18-

Tại chuyên mục “Sức khỏe” của Edu mall, bạn sẽ có thể tìm thấy những bài tập work out cơ bản, những bài yoga rèn luyện sự dẻo dai và kể cả những bài thiền giúp bạn tìm thấy sự tĩnh lặng trong cuộc sống. 

Kết nối với người thân, bạn bè xung quanh 

Hãy tranh thủ thời gian được nghỉ ở nhà để gắn kết tình cảm giữa người thân trong gia đình và bạn bè xung quanh. Nếu như trong ngày thường bạn quá bận bịu để ngồi xuống ăn một bữa cùng con cái, bố mẹ, thì đây là thời điểm thích hợp để bạn chia sẻ và lắng nghe câu chuyện của những người thân trong gia đình.

Ngoài ra, đừng quên gọi điện Facetime, nhắn tin hỏi thăm tình hình của bạn bè. Đây vừa là một cách để bạn giữ liên lạc, cải thiện mức độ thân thiết, mà đồng thời cũng khiến tâm trạng bạn phấn chấn lên rất nhiều đấy.

Xem phim tại nhà 

Dành thời gian cho những sở thích cá nhân bao giờ cũng là một trong những hoạt động không chỉ trẻ con mà người lớn cũng rất thích. Hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tự thưởng cho mình những buổi tối ngồi xem những bộ phim hot và mới nhất để giúp bản thân thư giãn. Trang bị cho gia đình “vũ trụ giải trí” FPT Play là một gợi ý vô cùng hay ho, với một kho tàng những bộ phim nổi tiếng, những chương trình truyền hình hay ho và cả những trận đấu thể thao như bóng đá, đô vật, phục vụ với từng mục đích của chúng ta. 
 
QQI-Lr2GNf9RllznAKAl-9g9M8m-zJc_R5qjycJGT4JMqu-Z2nWwWKG489SGo5y7eZ_-MEhYteZe6kdmXf85TVia8ZepC1OHdPB-h8XzealTRHztNImm6Z5Q4PMFxGjibi6unxN4

Đặc biệt, nếu như trong gia đình có người lớn tuổi, việc “tậu” thêm sản phẩm FPT Play Box S - sản phẩm công nghệ mới nhất vừa ra mắt vào tháng 4 của FPT Telecom cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để các ông, bà cũng có thể tiếp cận được với nguồn giải trí bất tận này. Điểm nhấn công nghệ của sản phẩm FPT Play Box S chính là tính năng Hands-free Voice Control (Điều khiển không chạm). Người dùng không cần cầm điều khiển vẫn có thể chuyển kênh bằng giọng nói, mở các bộ phim yêu thích, tương tác với trợ lý ảo Google Assistant, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng tiếng Việt.