1900 6600
Live Chat
1900 6600

4 mẹo nhỏ lấy lại tinh thần hiệu quả sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Tin FPT , 04-05-2021 12:00

Kì nghỉ 30/4 - 1/5 kéo dài nhiều ngày cuối cùng cũng đã hết, và những áp lực từ công việc, học tập...cũng đã trở lại.

Hãy thử ngay những mẹo nhỏ giúp bạn xốc lại tinh thần sau những kỷ nghỉ lễ vừa qua.

Trở lại với những bài tập thể dục thể thao
 
Chắc chắn không phải ai cũng có thể kiên trì theo đuổi chế độ tập luyện thể dục thể thao trong 4 ngày nghỉ 30/4 - 1/5. Sự cám dỗ của những cuộc chơi, những món ăn ngon mê ly, hoặc đơn giản là cơn lười, khả năng cao là sẽ chiến thắng động lực của bạn trong những ngày này. Vậy nên nếu đã cho cơ thể cơ hội để “xả láng” trong những ngày qua, thì giờ chính là lúc để bạn mặc lại bộ đồ thể dục, mang lại đôi giày chạy bộ, và bắt đầu trở lại phòng tập hay ra công viên.


Lên kế hoạch về những điều mà bạn cần thực hiện 
 

 
 
Đây là bước mà ai cũng nên làm đầu tiên, bởi bạn sẽ hiểu rõ được mình cần làm điều gì sau đó. Có rất nhiều việc từ trước kì nghỉ 30/4 - 1/5, có thể bạn cần phải hoàn tất, nhưng lại bỏ qua mất. Vậy nên hãy đọc lại những email, những tờ note, để xem bạn có bỏ quên điều gì không, sau đó lần lượt thực hiện từng cái thôi.

Rời văn phòng, lớp học đúng giờ

Sau một kỳ nghỉ cũng khá dài ngày, khoan hãy lao vào “vòng xoáy” công việc, bài vở một cách điên cuồng. Hãy để cơ thể có thời gian để thích nghi lại với mọi thứ. Cứ rời lớp học, văn phòng đúng giờ trong những ngày đầu đi học, đi làm sau khi sắp xếp mọi thứ một cách tốt nhất. Khoan hãy thúc ép bản thân quá trong những ngày đầu tiên như vậy, bởi điều đó có thể khiến bạn chán ngán việc học, việc làm của mình hơn.
 

 

Dành thời gian giải trí nhiều một chút mỗi tối trong những ngày đầu

Trở lại với công việc và học tập sau kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, nhiều người chưa kịp nuối tiếc thời gian nghỉ ngơi, giải trí cùng gia đình đã phải bận rộn học tập, làm việc sau một ngày dài. Để giảm bớt căng thằng và thích nghi lại với cường độ làm việc, bạn đọc hãy dành mỗi tối để nghỉ ngơi, xem các chương trình giải trí để bớt căng thẳng, thay vì quá đăm chiêu vào việc học tập.
 
BA4v2GB9qzX_kn0luqidpWG_hrWIb4_DbeeVFqDqi1XHfOP_zw2ZyxIBKAMaigiOHreGc6hc-IHi18ai1eQsaE-hDn5nnAYfP7rJh5TF5PXqlWeMGA4bG6wv-dSwzbnML0Sc1PtM

Chị Minh Ngọc, 30 tuổi ngụ tại quận Bình Thạnh chia sẻ: "Kỳ nghỉ 30/4, 1/5 vừa qua gia đình tôi có chuyến du lịch Phú Quốc suốt 4 ngày liền, cả gia đình tôi đều phấn khích tận hưởng kỳ nghỉ. Tuy nhiên sau 4 ngày nghỉ và trở về với công việc cả gia đình tôi đều bị hụt hẫng. Do mải mê với chuyến du lịch mà cả gia đình chưa có nhiều thời gian nghỉ ngơi giái trí. Vậy nên chính những thước phim vào buổi tối đã giúp cho mình và cả gia đình thư giãn hơn nhiều."


Bạn đọc có thể truy cập TẠI ĐÂY để tìm hiểu thêm về Truyền hình FPT.