1900 6600
Live Chat
1900 6600

An tâm khi thanh toán cước trực tuyến FPT Telecom với chuẩn bảo mật Quốc tế

Tin FPT , 13-11-2018 13:57

Theo Nghị định số 80/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ về chủ trương không sử dụng tiền mặt trong giao dịch, FPT Telecom đã và đang đẩy mạnh các hoạt động ưu đãi dành cho khách hàng thanh toán điện tử nhằm đạt tỷ lệ 50% khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thanh toán cước qua các kênh trực tuyến. FPT Telecom lựa chọn đối tác Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) làm cổng thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Hi FPT và trang Member FPT. NAPAS là đơn vị được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam.

NAPAS là một trong số ít các tổ chức đạt chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS(*) phiên bản 3.2.1 đảm bảo yêu cầu khắt khe về an ninh bảo mật dữ liệu thẻ trong quá trình lưu trữ, xử lý và chuyển tiếp theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ, đặc biệt bổ sung chi tiết các yêu cầu về xác thực đa nhân tố, chuẩn an toàn trong mã hóa dữ liệu và yêu cầu chính sách duy trì tuân thủ được xuyên suốt trên quy mô toàn công ty và thực hiện rà soát định kỳ.

Việc bảo mật thông tin khách hàng đặc biệt là thông tin giao dịch giao dịch của khách hàng là mục tiêu ưu tiên cao nhất của FPT Telecom khi làm việc với các đối tác cung cấp dịch vụ Cổng thanh toán. Mọi giao dịch thẻ của khách hàng trên các kênh Hi FPT và trang Member FPT đều được đảm bảo mã hóa theo chuẩn quốc tế và FPT Telecom cam kết không lưu thông tin thẻ của khách hàng.


Ngoài ra, với công nghệ bảo mật mới của các Ngân hàng và các Tổ chức phát hành thẻ, khách hàng có thể an tâm giao dịch với nhiều hình thức bảo mật. Cụ thể, đối với thẻ quốc tế như Visa, MasterCard, JCB, American Express ngoài lớp bảo mật thông thường như mã bảo mật CVV/CVC, hiện nay các Ngân hàng sẽ gửi tin nhắn về điện thoại hoặc email của khách hàng một mật mã (3D Secure) để khách hàng thực hiện xác thực. Ngay cả các thẻ NAPAS (thẻ ATM nội địa) mà khách hàng hiện dùng để giao dịch rút tiền, mua hàng online hay thanh toán qua hệ thống POS, các Ngân hàng trong nước hiện cũng áp dụng nhiều lớp bảo mật như tên đăng nhập, mã PIN, OTP và các giải pháp xác thực theo yêu cầu để đảm bảo an toàn giao dịch.

 

Cung cấp tính năng thanh toán cước trực tuyến, FPT Telecom hướng tới mục tiêu không chỉ đem đến sự tiện lợi dành cho khách hàng mà còn chú trọng vào các hoạt động bảo mật thông tin giao dịch để mọi trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ của FPT Telecom đều là tốt nhất. Theo đó, Quý khách hàng của FPT Telecom có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch thanh toán cước trực tuyến với thẻ NAPAS được phát hành bởi 34 Ngân hàng trong nước và 4 loại thẻ quốc tế: Visa, MasterCard, JCB và Amex.
-------------------------------------------------------------------------------------
(*)Tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS là tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán, có giá trị trên toàn cầu do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật – SSC (Security Standards Council) thiết lập dành cho hoạt động thanh toán thẻ. Tham gia Hội đồng là các tổ chức thẻ quốc tế lớn trên thế giới như: Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International...
 
Để đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS, các doanh nghiệp phải đáp ứng 12 nhóm yêu cầu chính khắt khe dành cho toàn bộ hạ tầng hệ thống tham gia với hơn 100 yêu cầu chi tiết. Đó là các yêu cầu về chính sách an ninh thông tin, quy trình xử lý dữ liệu, hạ tầng mạng truyền thông, an toàn bảo mật ứng dụng và mã nguồn,… nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ trong suốt quá trình xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc các đơn vị có chức năng thanh toán trực tuyến. Qua đó các đơn vị hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin, đồng thời tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ và giao dịch thanh toán thẻ.