1900 6600
Live Chat
1900 6600

Cáp quang biển AGG hoạt động trở lại bình thường

Tin FPT , 14-03-2014 03:01

 Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế, sau khi bảo dưỡng xong, AAG phải mất một ngày để cân chỉnh và đến 6h sáng nay (ngày 14/3) mới hoạt động bình thường trở lại.

Nhân viên Trung tâm quản lý Hệ thống FPT Telecom đang làm việc

Trước đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, bao gồm Viettel, VNPT, FPT… đã thông báo về quá trình bảo dưỡng tuyến cáp quang AAG kéo dài từ ngày 3 đến 9/3. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, công tác bảo trì tuyến cáp này đã kéo dài hơn dự kiến và đến ngày 13/3 mới hoàn thành.

Đại diện FPT Telecom cho biết, khi AAG tạm ngưng liên lạc, đơn vị đã chủ động triển khai kết nối các kênh quốc tế của những tuyến cáp quang khác, cố gắng đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

AAG là một trong những hệ thống cáp ngầm xuyên đại dương lớn nhất thế giới, với độ dài hơn 20.000 km, kết nối Đông Nam Á với Mỹ, thông qua Thái Bình Dương, được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009. Hiện 80% lưu lượng Internet của người dùng Việt Nam đều đi qua tuyến cáp quang này.

Sơ đồ tuyến cáp AGG

Thời gian gần đây, tuyến cáp quang biển AAG thường xuyên bị sự cố. Mới đây nhất ngày 20/12/2013, tuyến cáp AAG phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278 km. Sự cố khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Ngay khi xảy ra sự việc, FPT Telecom đã sử dụng tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng.