1900 6600
Live Chat
1900 6600

Chelsea có thể đánh bại Leicester City để giành danh hiệu FA Cup 2021?

Tin FPT , 14-05-2021 08:00

Chelsea đã xuất sắc vượt qua Manchester City ở bán kết FA Cup để giành vé vào trận đấu cuối cùng với Leicester City. Liệu, đoàn quân The Blues có thể đem về danh hiệu đầu tiên cho Tuchel ở mùa này?

Trước đó, trận bán kết FA Cup 2020/21 giữa Man City vs Chelsea diễn ra đầy bất ngờ và kịch tính. Mặc dù đoàn quân của HLV Thomas Tuchel bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là đội kiểm soát thế trận và thi đấu rất tự tin. Qua đó, Chelsea đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước đoàn quân HLV Pep Guardiola nhờ pha lập công duy nhất của Hakim Ziyech. Sau trận đấu, Pep Guardiola cũng phải thừa nhận Chelsea là những người xứng đáng đi tiếp bởi họ đã chơi tốt hơn.

Ở rrận bán kết thứ 2 giữa Leicester vs Southampton cũng diễn ra kịch tính, hấp dẫn không kém. Ra sân với đội hình mạnh nhất, Leicester không ngại ngần áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những phút đầu diễn ra trong thế giằng co khi không đội nào muốn nhận bàn thua trước. Southampton cầm bóng nhỉnh hơn, nhưng Leicester mới là đội sút nhiều hơn. Phải đến phút 55, Vardy bứt tốc tuyệt vời bên cánh trái, xộc vào vòng cấm trước khi trả ngược thuận lợi cho Iheanacho dứt điểm. Tiền đạo Nigeria không thành công ở cú sút đầu tiên, nhưng kịp đá bồi để đánh bại Forster, mở tỷ số trận đấu. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp Bầy Cáo giành vé vào chơi trận chung kết với Chelsea.
 
Chú thích ảnh
Ngày 15/5, hai đội sẽ chạm trán nhau trên sân Wembley để định đoạt ngôi vương. Leicester không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thầy trò HLV Rodgers thể hiện phong độ ổn định tại Premier League để góp mặt trong top 4. Nếu vô địch FA Cup, đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho chiến lược gia người Bắc Ireland sau khi ông giúp "Bầy cáo" thi đấu ấn tượng trở lại. Trong quá khứ, Leicester từng 4 lần vào chung kết FA Cup nhưng đều về nhì vào các mùa giải 1948/1949, 1960/1961, 1962/1963, 1968/1969. Phía bên kia chiến tuyến, Chelsea từng 8 lần vô địch FA Cup và đang là đương kim á quân sau khi thua Arsenal ở trận chung kết mùa trước. Tất nhiên, đoàn quân HLV Thomas Tuchel đang rất quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải này là chiếc cup FA – đó sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho trận chung kết Champions League với Manchester City vào ngày 30/5 tới đây.

Niềm hi vọng của Bầy Cáo trong trận chung kết FA Cup với Chelsea sẽ nằm ở hàng công. Nơi có sự xuất hiện của những ngôi sao như Jamie Vardy, Iheanacho, James Maddison và Ayo Perez…Ở chiều ngược lại, đội hình của Chelsea dưới thời Tuchel đang cho thấy sự gắn kết và thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều. Mọi cái tên của Chelsea đều có thể tỏa sáng như Hakim Ziyech, Timo Werner, N’Golo Kante, Kai Havertz hay Christian Pulisic.

Lịch sử đối đầu giữa Chelsea và Leicester City đang có chiều hướng rất cân bằng, khi trong 5 lần gặp nhau gần nhất. Mỗi đội giành 1 chiến thằng và có đến 3 lần bất phân thắng bại.

Trận chung kết FA Cup giữa Leicester và Chelsea sẽ diễn ra trên sân Wembley lúc 23h30 ngày 15/5 theo giờ Việt Nam. Đây sẽ là sự kiện kết thúc mùa giải 2020/2021 của bóng đá Anh. Tại Việt Nam, FPT Play là đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng giải đấu lâu đời nhất thế giới này.