1900 6600
Live Chat
1900 6600

Chim Ruồi (Hummingbird): Jason Statham chiến đấu để được tha thứ

Tin FPT , 30-06-2020 10:20

Hummingbird là bộ phim hành động nói về Joey, người cựu chiến binh cố gắng tạo dựng cuộc sống mới để đền bù những ám ảnh trong quá khứ. Nhưng những nỗ lực của Joey trở nên vô nghĩa khi thù hận kéo anh trượt dài vào thế giới ngầm. 

Phim là câu chuyện về một cựu lính đặc nhiệm, Joey (Jason Statham), trở thành kẻ vô gia cư ở London (Anh) sau một phiên xử tại tòa án quân sự. Một đêm, Joey đột nhập vào một căn hộ ở Convent Garden và biết rằng căn hộ sang trọng này sẽ không có ai ở trong vòng ba tháng tới. Anh tìm được một thẻ tín dụng, chìa khóa ôtô và số tiền đủ để tiêu xài hoang phí. Tuy nhiên, Joey quyết định tìm công việc trong một nhà hàng Trung Quốc. Không lâu sau, anh được một gã dân anh chị thuê làm lái xe kiêm bảo kê đi đòi nợ.

Thời còn là kẻ vô gia cư, Joey có một người bạn gái tên Isabel nhưng bị xã hội đen bắt sau một vụ va chạm. Muốn giải cứu Isabel, Joey nhờ cậy tới người sơ quản lý ngôi nhà từ thiện cho người vô gia cư ở London là Cristina. Khi hai người gặp gỡ là lúc Joey nảy sinh tình cảm với vị nữ tu dịu dàng, thánh thiện này. Trong thời gian đó, Joey tiếp tục làm việc cho tay anh chị kia và đột nhập vào thế giới ngầm của người Tàu tại khu Soho…

Phim mất nhiều thời gian để giới thiệu nhân vật Joey “Khùng” và nỗi ám ảnh “chim ruồi” của anh. Từng là lính đặc nhiệm ở Afghanistan, Joey đã mất đi nhiều đồng đội thân thiết và bàn tay của anh cũng từng được tưới máu của nhiều người dân vô tội. Nỗi ám ảnh về bạo lực bám riết lấy Joey khiến anh mất vợ và con gái, trở thành một kẻ vô gia cư ngày ngày mong chờ được các tu viện ban súp và bánh mỳ…
 
hummingbird02-1373617683_500x0.jpg

Khi thể hiện nhân vật Joey, tài tử Jason Statham gợi nhớ nhiều tới Frank Martin trong Người vận chuyển – tác phẩm đem lại tên tuổi cho anh. Joey cũng vận vest và thắt cà vạt chỉnh tề, lái xe và có những pha đánh đấm đẫm máu. Hummingbird tập trung khai thác tính cách nhân vật này cũng như sự phát triển tâm lý của Joey chứ không đi sâu vào câu chuyện quá khứ của anh ta thế nào hay con đường dẫn tới sự ám ảnh “chim ruồi”.

Đặc biệt, London trong Hummingbird là một thành phố tội ác với các thế lực ngầm, những màn đọ súng đẫm máu, những khu đèn đỏ, những cảnh tượng nhếch nhác ở khu phố của người vô gia cư… Nhưng trên hết, khán giả vẫn sẽ nhận thấy vẻ đẹp của London cổ kính, bí ẩn, sang trọng và chỉ muốn tới đây du lịch ngay khi xem xong bộ phim. Khung cảnh thành phố về đêm được quay rất đẹp.
 
Redemption-1373617684_500x0.jpg
 
Bên cạnh việc khắc họa tính cách của Joey “Khùng”, Steven Knight cũng khai thác kỹ chuyện tình cảm của nhân vật này với nữ tu Cristina. Cả hai có nhiều cảnh quay lãng mạn, hài hước với những câu thoại đáng nhớ. Nữ diễn viên người Ba Lan, Agata Buzek, rất duyên dáng khi thể hiện nhân vật Cristina. Cử chỉ, điệu bộ, sự thay đổi tâm lý của nhân vật này mang lại sự thú vị và nhiều tiếng cười cho người xem.

Phim hiện đang được phát sóng trên FPT Play